Văn bản chỉ đạo hoạt động Hội

Ngày đăng: 05:11 01/03/2021 Lượt xem: 318

HỘI TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG SƠN              CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦNGHĨAVIỆT NAM
   ĐƯỜNGHỒ CHÍ MINH VIỆT NAM                            Độc lập – Tự do – Hạnh phúc 

                   Số: 15 /HTS                                             Hà Nội, ngày 01 tháng 3 năm 2021
         V/v Thực hiện Chương trình
              Công tác năm 2021
 
 
                  Kính gửi: Ban Chấp hành, Ban Liên lạc các tổ chức thành viên
 
       Nhiệm kỳ II của Hội sẽ kế tthúc vào quý III năm 2021.Thực hiện chương trình công tác năm 2020 của Ban Chấp hànhTrung ương Hội, Công tác chuẩn bị Đại hội III đã được Ban Thường vụ và Thường trực chỉ đạo triển khai rất tích cực từ đầu quý II/2020. Đến cuối năm 2020 Ban Thường vụ đã thông qua đánh giá kết quả hoạt động năm 2020, chương trình hoạt động năm 2021 và nội dung các văn kiện chính của Đại hội III.
 
       Nhằm giảm bớt số lần Hội nghị Ban Chấp hành, bớt khó khăn cho việc tổ chức đi lại, ăn nghỉ cho các Ủy viên Ban Chấp hành. Thường vụ đã quyết nghị lùi kỳ họp Ban Chấp hành năm 2020 sang đầu quý II năm 2021 để kết hợp tổng kết năm với với thông qua nội dung các văn kiện và đề án tổ chức nhân sự của Đại hội III, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Thường trực đã chỉ đạo gửi tất cả các văn bản, tàiliệu đã được Thường vụ thông qua kèm theo hướng dẫn các tổ chức thành viên tổ chức họp Ban Chấp hành mở rộng để đóng góp ý kiến, gửi báo cáo về Trung ương Hội trước ngày 10/3/2021. Nhưng do có Tết cổ truyền Tân Sửu và do dịch Covid 19 tái bùng phát và diễn biến phức tạp nên chưa triển khai thực hiện được. Quán triệt và thực hiện quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về bảo đảm thực hiện mục tiêu kép trong điều kiên có dịch (vừa bảo đảm chống dich thành công, vừa bảo đảm duy trì phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, đời sống của nhân dân). Thường trực Trung ương Hội lưu ý và yêu cầu Ban Chấp hành, Ban Liên lạc các tổ chức thành viên thực hiện tốt một số nội dung sau:
 
        1- Vì Ban Chấp hànhTrung ương Hội họp muộn nên văn bản tổng kết năm 2020, chương trình hoạt động năm 2021đã được Ban Thường vụ Trung ương Hội thông qua được coi là tài liệu chính thức của Hội để các địa phương, đơn vị làm căn cứ vận dụng, tổ chức triển khai thực hiện ở địa phương, đơn vị mình (Khi họp Ban Chấp hành, cơ quan sẽ phát hành văn bản chính thức).
 
       2- Các Ban Chấp hành, Ban Liên lạc các tổ chức thành viên vừa phải chấp hành và thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch của địa phương, vừa phải chỉ đạo đôn đốc, theo dõi triển khai tổ chức thực hiện tốt chương trình công tác năm 2021 của Hội. Quá trình tổ chức các hoạt động của Hội phải thực hiện nghiêm 5k theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo chống dịch các cấp. Không vì chống dịch mà ngưng trệ các hoạt động của Hội các cấp dừng lại hoặc không hoạt động.
 
      3- Cố gắng cao nhất để tổ chức họp Ban Chấp hành, nơi nào ở trọng điểm vùng dịch địa phương quy định cấm các hoạt động thì tổ chức họp Ban Thường vụ mở rộng (chỉ trường hợp đặc biệt bất khả kháng mới sao gửi văn bản xin từng  ý kiến cá nhân) để thảo luận đóng góp ý kiến cho các văn kiện và thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự Ban Chấp hành theo hướng dẫn và tổng hợp báo cáo về Trung ương Hội theo thời gian quy định.
             
       4- Các Ban Chấp hành, Ban Liên lạc căn cứ vào kế hoạch phân bổ đại biểu (có văn bản gửi kèm) để cử nhân sự đại biểu tham gia Đại hội của địa phương, đơn vị mình.
 
 
Nơi nhận:                                                                               CHỦ TỊCH
- Các tổ chứ cthành viên;
- Lưu VP, Ban Tổ chức
 
 
                                                                                         Thiếu tướng Võ Sở
tin tức liên quan
test 123