TẶNG NHÀ TÌNH NGHĨA CHO CỰU CHIẾN BINH HOÀNG THANH CĂN

Ngày đăng: 09:27 18/06/2021 Lượt xem: 365
TẶNG NHÀ TÌNH NGHĨA
CHO CỰ CHIẾN BINH HOÀNG THANH CĂN

    Vừa qua, UBND xã Minh Xuân, nhà Tài trợ đã tổ chức nghiệm thu và bàn giao căn nhà tình nghĩa cho ông Hoàng Thanh Căn là hội viên Hội Trường Sơn xã Minh Xuân, Lục Yên, Yên Bái.
     Ông Hoàng Thanh Căn nhập ngũ năm 1967, tham gia chiến đấu ở Trường Sơn và nhiều chiến trường khác cho đến năm 1986 xuất ngũ về địa phương. Do sức khỏe bị giảm sút, lại bị nhiễm chất độc da cam gây ra hậu quả bị vô sinh. Đến nay đã 75 tuổi vẫn chỉ có hai vợ chồng già sống nương tựa vào nhau trong căn nhà gỗ mục nát, có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào. Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, lại bị bệnh tật, tai nạn rủi ro mà ông bà không thể sửa chữa cải tạo lại căn nhà tồi tàn của mình.
      Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các nhà hảo tâm của nhóm: “Cầu nối những vòng tay nhân ái” do anh Nguyễn Ngọc Mai chủ trì. Ngoài số kinh phí 40 triệu do Nhà nước cấp (chưa rõ Nhà nước là ai ?), anh Nguyễn Ngọc Mai đã vận động các thành viên trong nhóm và các đoàn thể, các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ như các gia đình: Phương Thọ, Phong Gấm, Trường Vân, Thăng Ngân, cơ sở Điện tử Quang Huy, doanh nghiệp Huy Hoàng, Hội Nữ Doanh nhân Yên Bái, Hội CCB xã Minh Xuân…cùng với sự tận tâm của bà con thôn bản, anh em họ hàng bạn hữu. Số tiền và các hiện vật ủng hộ từ các nguồn lực trị giá trên 60 triệu đồng.
      Chỉ trong thời gian ngắn ngôi nhà cấp 4 rộng 75 m2 mái lợp tôn đẹp, bền vững có kinh phí trên 100 triệu đã hoàn thành. Những nghĩa cử cao đẹp của Chính quyến và các nhà hảo tâm đã mang lại kết quả là một “ngôi nhà tình nghĩa” đã được bàn giao cho hội viên CCB, hội viên Hội Trường Sơn xã Minh Xuân.
      Trong ngày nhận nhà mới, ông Hoàng Thanh Căn đã xúc động bày tỏ sự cảm ơn Chính quyền, đoàn thể, đồng đội, bạn bè và nhóm “Cầu nối những vòng tay nhân ái” đã giúp mơ ước bây lâu nay của ông thành hiện thực.
 
Bùi Văn Tòng
Xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái

 

tin tức liên quan
test 123