" Ngã ba Đồng Lộc" - Thơ Thiếu tướng Hoàng Kiền

Ngày đăng: 10:25 11/07/2018 Lượt xem: 1.005

---------------------------------------------------------------
         Là khách mời tham dự cuộc hành trình thăm chiến trường xưa, tri ân các anh hùng Liệt sỹ tại  Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn ... Thăm SaVanaKhet - Viêng Chăn - Sầm Nưa của nước bạn nước bạn Lào do Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam; Câu lạc bộ gia đình Nữ Doanh nhân Trường Sơn và Cty Đầu tư Kinh doanh phát triển nhà và Thương mại Hà Nội tổ chức.
         Điểm thăm viếng đầu tiên của đoàn trong chuyến đi này là Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, tại đây trong cái nghẹn ngào xúc động Thiếu tướng Hoàng Kiền đã cảm tác bài thơ có tựa đề “NGÃ BA ĐỒNG LỘC” và ngay buổi chiều cùng ngày anh đã gửi bài thơ này về Ban Biên tập Trang TT Trường Sơn…
         Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Thiếu tướng Hoàng Kiền và hy vọng trên mỗi cung đường và mỗi địa danh đoàn đến đều sẽ được anh phác họa những vần thơ mang tính thời sự với đầy ắp những ký ức Trường Sơn xưa và những gì của Trường Sơn hôm nay, của tình cảm anh em giữa hai dân tộc Việt - Lào. Những gì là tình cảm mà đoàn hành hương hôm nay mang đến cho đồng bào, đồng đội trên khắp cung đường trong thời khắc sâu nặng nghĩa tình của những ngày tri ân đầy ý nghĩa này.
         Xin trân trọng giới thiệu cùng các đồng chí và bạn đọc sản phẩm đầu tiên trong chuyến đi của Thiếu tướng Hoàng Kiền - Bài thơ “NGÃ BA ĐỒNG LỘC” 
 
 NGÃ BA ĐỒNG LỘC

Về thăm Đồng Lộc chiều nay
Hoa thơm ngát toả hương bay nghẹn ngào
Trước đài tưởng niệm đứng chào
Viếng mười cô gái má đào hy sinh
Hiến dâng Tổ quốc quang vinh
Tròn nửa thế kỉ bóng hình dậy khơi
Mãi mãi mang tuổi hai mươi
Quê hương đất nước đời đời ghi công
Con đường thống nhất non sông
Lập nên huyền thoại mãi không phai nhoà
Chiến tranh nay đã lùi xa
Hoà bình xây dựng bài ca tự hào


Ngã ba Đồng Lộc 11/7/2018 
(Viếng mười cô gái hi sinh nơi đây đến nay tròn 50 năm.)

tin tức liên quan