" Tinh thần Việt" - Phạm Quốc Khánh - Nam Định

Ngày đăng: 09:27 29/08/2018 Lượt xem: 637
TINH THẦN VIỆT
 
         Trận so tài chiều nay, 29-8-2018, trong khuôn khổ vòng tứ kết bóng đá nam ASIAD 2018 tại Indonesia giữa đội U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc thật đặc biệt khi mà ông thầy Park Hang Seo – HLV trưởng của U23 Việt Nam lại là một người Hàn Quốc. Ông thầy Park sẽ cả hai lần đặt tay lên ngực khi nổi quốc ca Hàn Quốc và quốc ca Việt Nam trước trận đấu. Nhiều người sẽ nghĩ ông Park bị phân tâm nên thắng hay thua? Thắng thì chỉ vinh dự cho mình mà để buồn cho cả tổ quốc quê hương ông, thua thì ông vẫn là công dân của nước Hàn chiến thắng!
Thực ra, chiều nay không chỉ ông Park mà cả Hàn Quốc đều phấn chấn. Họ thắng, điều ấy không có gì đáng nói, vì Hàn Quốc vốn là đội đương kim vô địch, thắng U23 Việt Nam, tân binh lần đầu mới bước vào vòng tứ kết. Do đó, đây là một kết cục tầm thường! 
         Sẽ thật kỳ diệu nếu U23 Việt Nam thắng Hàn Quốc trong một trận chiến thực sự quyết liệt thì đó mới là điều đáng nói. Chiến thắng đó không chỉ là của U23 Việt Nam mà còn là chiến thắng của chiến lược gia Park Hang Seo, một ông thầy người Hàn Quốc – thủ lĩnh, linh hồn của U23 Việt Nam! Điều đó cũng khiến cho cả Hàn Quốc tự hào bởi đất nước họ có những nhân tài cực kỳ xuất sắc mà chỉ khi ra khỏi biên giới, đọ sức với chính các nhân tài của đất nước, họ mới biết. Đó cũng là sự vĩ đại mà Hàn Quốc bây giờ mới nhận ra. Và kết cục đó không hề tồi đối với Hàn Quốc chút nào. Do đó, người Hàn Quốc có nhiều cách để vui, còn U23 Việt Nam và ông Park chỉ có một cách để vui tuyệt đỉnh, đó là “QUYẾT THẮNG!”. 
         Vì thế trận chiến hôm nay sẽ rất tuyệt vời!

 
CHỈ LÀ TINH THẦN VIỆT
(Tặng HLV Park Hang Seo và Đội tuyển U23 Việt Nam)

Bên thủ lĩnh bên công dân
Bước vào trận chiến một lần phân minh
Việt Nam ngời sáng niềm tin
“Tiến quân ca” rộn rã tim thầy Hàn!



VIỆT NAM, 29-8-2018
Phạm Quốc Khánh - Nam Định

tin tức liên quan