Quỷ ám (Kỳ 30)

Ngày đăng: 07:39 13/11/2018 Lượt xem: 533


                                                             Quỷ ám (Kỳ 30)


Chúng ta phải vẽ ra được bức tranh toàn cảnh về việc người Việt mình sang bên đấy chơi cờ bạc, thủ đoạn lôi kéo, đưa người sang bên kia chơi bạc của bọn Chum Nốp, Thạch Sang. Và đặc biệt là chúng đã dụ dỗ đưa con gái sang làm gái mại dâm.
 

Tại phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh, Thượng tá Thông, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự đang ngồi với Trung tá Hòa và một trinh sát hình sự nữa.

Thượng tá Thông:

- Giám đốc Công an tỉnh đã quyết tâm lập chuyên án thứ hai, mang tên NB02 để triệt phá các băng nhóm đưa người sang Campuchia đánh bạc và buôn người. Đây là một kế hoạch tối mật. Tôi là người chịu trách nhiệm trước giám đốc về việc này. Các cậu là những người am hiểu địa bàn Campuchia. Bây giờ các cậu phải cùng tôi phải lập kế hoạch trinh sát.

Trung tá Hòa:

- Báo cáo anh, anh nói với giám đốc là không làm được đâu ạ.

Thượng tá Thông hỏi:

- Sao cậu lại nói không làm được?

Trung tá Hòa:

- Báo cáo anh, nội bộ mình phức tạp lắm. Em cũng tham gia chuyên án NB01. Cơ sở của em cho biết rằng cứ công an chuẩn bị ra tay làm gì là có khi mình còn chưa họp xong, chúng nó đã biết rồi. Làm án mà không làm trong sạch ngay từ nội bộ mình thì làm chuyên án thế, chứ án nữa cũng vô ích.

Thượng tá Thông:

- Điều này thì giám đốc cũng đã nhận ra rồi. Chính vì thế mà lần làm án này, anh em mình là lực lượng chủ công. Chỉ có phòng bảo vệ chính trị nội bộ giám sát anh em mình. Các cậu biết rồi đấy, bên an ninh mà giám sát thì đừng đùa.

Trung tá Hòa tươi nét mặt:

- Anh nói thiệt chứ?

Thượng tá Thông:

- Ơ hay, thế cậu nghĩ là tôi nói đùa à?

Trung tá Hòa gật đầu:

- Nếu được vậy thì tốt. Không biết lần này giám đốc lập án kiểu gì. Như lần trước, mấy lực lượng tham gia là hỏng hết.

Thượng tá Thông:

- Chính vì vậy mà chuyên án lần này chỉ có một số rất ít người biết. Trinh sát cũng chỉ có vài người thôi. Ngày mai ban chuyên án sẽ họp. Bây giờ các cậu chuẩn bị gấp cho tôi tài liệu về tình hình cờ bạc ở hai sòng bạc của Thạch Sang và Chum Nốp. Các cậu cũng báo cáo một cách trung thực với giám đốc về dấu hiệu khả nghi của một số cán bộ công an trong tỉnh mình, đặc biệt là những ai có dấu hiệu bảo kê cho bọn tội phạm.

Trung tá Hòa:

- Thông tin thì đầy. Nhưng nếu giám đốc yêu cầu phải có chứng cứ thì trước mắt là khó đấy. Chứng cứ gián tiếp thì không thiếu, nhưng chứng cứ trực tiếp thì chưa có.

Thượng tá Thông:

- Cậu cứ viết hết, nói hết. Chúng ta phải vẽ ra được bức tranh toàn cảnh về việc người Việt mình sang bên đấy chơi cờ bạc, thủ đoạn lôi kéo, đưa người sang bên kia chơi bạc của bọn Chum Nốp, Thạch Sang. Và đặc biệt là chúng đã dụ dỗ đưa con gái sang làm gái mại dâm.

Vừa lúc đó, Trung tá Hòa có điện thoại gọi tới.

(Xem tiếp kỳ sau)

 

Nguyễn Như Phong


 
tin tức liên quan