Tập thơ mới của Nguyễn Tất Đình Vân

Ngày đăng: 11:18 11/01/2019 Lượt xem: 3.355
TẬP THƠ MỚI CỦA NGUYỄN TẤT ĐÌNH VÂN

          


     Vâng, đó là tập thơ thứ 2 trong năm 2018 của Nguyễn Tất Đình Vân vừa ra mắt bạn đọc - Tập thơ "Tuyến đường mang tên Bác" - Nhà xuất bản Hội Nhà văn. Đầu năm 2018, anh đã cho ra mắt tập thơ đầu tay "79 Mùa Xuân" viết về Bác Hồ kính yêu.
     Đồng chí Nguyễn Tất Đình Vân có tên thường gọi là Nguyễn Đình Vân. Anh tuổi Khỉ (1944). Quê anh: thôn Cửu Yên, xã Ngũ Thái, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh. Anh vào trường Sơn tháng 3/1971 làm trợ lý Quân y Binh trạm 37, Sư đoàn 470. Tháng 9/1975 anh chuyển ngành về công tác tại ngành Y tế Bắc Ninh. Sau đó làm Phó Giám đốc Y tế huyện Thuận Thành, rồi Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế Bắc Ninh. Anh được Nhà nước tặng danh hiệu cao quý: Thầy thuốc Ưu tú.
     Anh là hội viên sáng lập Hội Văn học Nghệ thuật Trường Sơn. Trên báo điện tử Trường Sơn anh đã công bố nhiều tác phẩm thơ của anh. Năm 2015 anh Đoạt giải Ba cuộc thi thơ "Lục bát Trường Sơn" với bài thơ "Tắm suối".
     Nhà thơ - Thầy thuốc Ưu tú Nguyễn Tất Đình Vân viết rất khỏe. Đề tài về Trường Sơn là thế mạnh, là nguồn cảm xúc mãnh liệt trong anh. Tập thơ "Tuyến đường mang tên Bác" của anh bao gồm 152 bài thơ và 5 ca khúc phổ thơ của anh. Có lẽ ấn tường nhất là trường ca "Tuyến đường mang tên Bác" mở đầu cho tập thơ với 37 đoạn, khái quát ấn tượng lịch sử tuyến đường Trường Sơn huyền thoại. Có thể nói 152 bài thơ trong tập thơ này của Nguyễn Tất Đình Vân là "dòng chảy" cảm xúc về đồng đội, về cuộc chiến đấu gian khổ và ác liệt trên Trường Sơn, những giây phút lắng đọng, liên tưởng thú vị khi nhớ lại những kỷ niệm không bao giờ quên mà anh và đồng đội đã gửi lại một phần tuổi thanh xuân trên đại ngàn Trường Sơn... "Cảm xúc về Trường Sơn trong tôi thì nhiều khó tả, tuy nhiên tôi viết chẳng được bao, nhưng với tôi ký ức một thời Trường Sơn nó đã ngấm trong máu mình và là những kỷ niệm của một thời không thể nào quên" như tâm sự của anh. Khi cuộc đời đã trải qua nhiều thăng trầm, nhiều năm tháng, người ta có điều kiện để chiêm nghiệm, để nhìn lại quá khứ thì cái gì lắng đọng nhất, in đậm nhất trong ta sẽ trỗi dậy mạnh liệt trong cảm xúc. Vì thế mà 152 bài thơ trong tập sách này của Nguyễn Tất Đình Vân viết về Trường Sơn đều là cảm xúc của anh ngày hôm nay về những "ngày hôm qua"...
     Tập thơ "Tuyến đường mang tên Bác" là tập sách thứ 19 của Hội VHNT Trường Sơn và hội viên Hội VHNT Trường Sơn đã ra mắt bạn đọc trong năm 2018. Năm Mậu Tuất 2018 là một năm bội thu của những chiến sĩ văn hóa văn nghệ Trường Sơn.
      Xin chúc mừng và chia vui với Nhà thơ - Thầy thuốc Ưu tú Nguyễn Tất Đình Vân.
     Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc và hội viên.


Phạm Thành Long
tin tức liên quan