"Đảng đã cho tôi lẽ sống, niềm tin" - Tùy bút của Nguyễn Bá Thuyết

Ngày đăng: 05:04 17/01/2021 Lượt xem: 384
ĐẢNG ĐÃ CHO TÔI LẼ SỐNG, NIỀM TIN
Tùy bút
 
         Thế hệ chúng tôi sinh ra khi nước nhà còn chia cắt, lớn lên khi đất nước đã giành được độc lập. Vừa bước vào tuổi thanh xuân thì đất nước lâm vào cảnh lụt lội thiên tai nặng nề, chiến tranh xẩy hai đầu biên giới đã kéo cả dân tộc ta vào giai đoạn thử thách hết sức khó khăn. Lệnh “Tổng động viên” được Chủ tịch Nước ban hành tháng 3 năm 1979, thanh niên cả nước hang hái lên đường bảo vệ Tổ quốc. Cuộc chiến đấu của người lính ở chiến trường kéo dài mãi cho đến tháng 9 năm 1989 mới thực sự kết thúc khi Quân tình nguyện Việt Nam rút về nước. Là người được học hành, đào tạo và trui rèn trong quân đội tôi hết sức thấm thía và hiểu sâu sắc về giá trị to lớn của độc lập, tự do của hạnh phúc, hòa bình hôm nay.
          Đất nước ta vốn chìm trong bóng tối của sự nô dịch hà khắc của chế độ thực dân, đế quốc. Khắp nơi xiềng xích, gông cùm, mỗi tấc đất, cây cỏ đều thấm đẫm máu, mồ hôi, nước mắt của người dân Việt Nam mất nước, nhiều cuộc khởi nghĩa đã nổ ra, nhưng tất cả như ngọn lửa lẻ loi, chỉ sáng lóe trong tích tắc giữa màn đêm dày đặc rồi tắt lịm, để lại sự bế tắc, bất lực, cam chịu...
         Tất cả đã thay đổi khi Đảng ra đời, ngày 3/2/1930. Đất trời và con người như bừng tỉnh, ánh sáng của Đảng đã xua tan màn đêm tối tăm, bình minh thức giấc và con người thì tràn trề niềm tin, hy vọng. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, truyền thống yêu nước và chủ nghĩa anh hùng được phát huy cao độ. Mỗi người dân Việt Nam không kể già trẻ, gái trai, sẵn sàng hy sinh vật chất, tinh thần và cả tính mạng của mình để “Tổ quốc bay lên bát ngát mùa xuân”. Từ lãnh đạo Cách mạng tháng Tám thành công, đến đánh bại hai đế quốc to thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược đã chứng minh sự tài tình của Đảng trong lãnh đạo nhân dân làm cách mạng và chống giặc ngoại xâm.
         Năm 1986, Đảng ta lãnh đạo dân tộc bước vào công cuộc đổi mới, tiếp tục đưa con thuyền cách mạng Việt Nam ra biển lớn, tận dụng thời cơ và thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, khuyết điểm trong nội tại, xác định những thách thức, khó khăn để đưa ra những quyết sách đúng. Đảng anh hùng của dân tộc anh hùng trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, nay tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng đó trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được củng cố vững chắc, được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Đảng đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong đường lối lãnh đạo của mình, không bị ru ngủ bởi những chiến công hiển hách trong quá khứ.
         Với tôi cùng bạn bè đến tuổi thanh xuân bước vào cánh cửa cuộc đời khi Tổ quốc thiêng liêng lên tiếng gọi “Triệu người như một hãy nhất tề đứng lên bảo vệ Tổ quốc”, những lời ca “lửa đã cháy và máu đã đổ, trên khắp dải biên cương… Lịch sử đã trao cho người một sứ mệnh thiêng liêng…”… Những đoàn quân vâng theo lời Đảng gọi nối tiếp nhau lên đường đi chiến đấu với “niềm tin son sắt vô bờ và cả bao hi vọng ước mơ…”. Tuổi trẻ với khát khao cống hiến, hi sinh được xuất phát từ niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Niềm tin vào Đảng có cội nguồn từ ý thức yêu quê hương, giống nòi, yêu đất nước, từ sự giáo dục của nhà trường, xã hội. Từ những thành quả vĩ đại mà nhân dân ta đã giành được dưới lá cờ vẻ vang của Đảng. Đã gần 60 tuổi đời, hơn 35 là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam trong tâm khảm của tôi cũng như mỗi người cùng thế hệ và mọi người dân Việt Nam thì Đảng ta và Bác Hồ thật vĩ đại, không có Đảng, không có Bác thì đất nước không có mùa Xuân ngày càng tươi thắm theo thời gian.
         Đảng đã cho tôi lẽ sống và niềm tin, đúng như lời bài hát: “Đảng là cuộc sống của tôi, mãi mãi đi theo người/ Từ thuở còn thơ đời tôi chưa quen sóng gió/  Đảng đã cho tôi lẽ sống niềm tin, giữa biển khơi biết đâu là bờ,/ Bầu trời xanh chưa thấy bao giờ/ Đảng là một ngôi sao sáng,/ Sáng nhất trong muôn vì sao giữa trời tối đêm mịt mùng/ Vẫn một màu sáng trong,/ Đảng làm nên bài ca chiến thắng cho đất nước và tình yêu,/ Cho mỗi ước mơ trên đời vui/ Đảng của tôi ơi mãi mãi ơn người…”.
         Hôm nay, trước thềm Đại hội lần thứ XIII, kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng, thấu hiểu và chứng kiến những thành tựu vĩ đại mà Đảng và nhân dân ta đã giành được càng củng cố vững vàng lòng tin tuyệt đối của mọi người dân Việt Nam vào sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, Đảng ta thật vĩ đại và bách chiến, bách thắng. Mãi mãi giữ vững lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng./.
 
Nguyễn Bá Thuyết
Hội viên Hội VHNT Trường Sơn VN
ĐT: 0944258548 – 0363428979

tin tức liên quan