Không nên kêu oan cho người vi phạm!

Ngày đăng: 03:30 20/03/2017 Lượt xem: 567

KHÔNG NÊN "KÊU OAN" CHO NGƯỜI VI PHẠM!

     Vâng, đúng như thế! Giới truyền thông đã có nhiều bài viết phản ánh cuộc chiến đòi lại vỉa hè tại các thành phố lớn! Đáng tiếc là trong khi họ tường thuật, nhiều tác giả đã "kêu" hộ người vi phạm rằng: Bị phạt vỉa hè, nhiều hộ rơi vào tình trạng dở khóc dở cười vì nền nhà quá cao so với mặt đường. Người già và trẻ nhỏ của những gia đình này rất khó khăn trong sinh hoạt! Nếu như chính quyền có biện pháp nào đấy hợp lý để giải quyết tình trạng này thì người dân được nhờ... vv và vv!!!  

     Rõ ràng chính quyền không làm sai. Họ chỉ "đòi lại" những gì mà các chủ nhà đã lấy của công làm của riêng mà thôi! Khi xây nhà, vì lòng tham, các chủ nhà đều đã xây hết diện tích sổ đỏ được cấp! Muốn có "lộc" hơn nhà khác nên thường họ đổ nền cao hơn nhà bên cạnh để "lộc vào nhiều hơn hàng xóm"! Nền cao buộc chủ hộ phải lấn ra xây bậc tam cấp vào không gian công cộng! Rõ ràng làm họ đã "cướp không" một không gian đáng kể lâu nay để xây cái bậc tam cấp. Biến của người khác thành của nhà mình và đàng hoàng sử dụng một cách vô tư! Cũng có nhà, người ta cũng xây hết diện tích sổ đỏ, nhưng họ lại làm bậc thụt vào trong nền nhà của họ, nên họ ung dung trong chiến dịch đòi lại vỉa hè!

     Tại sao ta lại "khóc thay" cho những người chiếm đoạt, vi phạm pháp luật nhỉ? Báo chí là kênh thông tin khách quan, là kênh phản biện xã hội! Đúng thế! Tuy nhiên báo chí cũng không nên lạm dụng điều này trong chiến dịch lập lại trật tự và kỷ cương, pháp luật mà "than thuê khóc mướn" cho người vi phạm! 

     Thành Long

tin tức liên quan