Hội nghị phối hợp giữa Binh đoàn 12 và Hội Trường Sơn VN

Ngày đăng: 04:23 15/12/2023 Lượt xem: 147
HỘI NGHỊ PHỐI HỢP CÔNG TÁC
GIỮA HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM VÀ BINH ĐOÀN 12


                                                                                      Toàn cảnh hội nghị
         Sáng ngày 15/12/2023, tại trụ sở Binh đoàn 12 đã diễn ra Hội nghị thường kỳ về phối hợp công tác giữa Binh đoàn 12 và Hội Trường Sơn Việt Nam.
         Tham gia hội nghị về phía 
Hội Trường Sơn Việt Nam có Chủ tịch Võ Sở, các Phó Chủ tịch: Hoàng Anh Tuấn, Hoàng Kiền, Lương Sỹ Nhung và các Trưởng ban, Văn phòng Hội. Bộ Tư lệnh Binh đoàn 12 có: Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh, Đại tá Vũ Phúc Hậu- Bí thư Đảng ủy cùng các đại diện Cơ quan Chính trị, các Phòng, Ban Cơ quan Binh đoàn.
Chủ tịch Võ Sở và Đại tá Vũ Phúc Hậu đồng chủ trì hội nghị.
       Đại tá Nguyễn Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Chính trị  đọc báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023 của Binh đoàn (Tổng Công ty XD Trường Sơn), kết quả phối hợp giữa Binh đoàn 12 và Hội Trường Sơn Việt Nam năm 2023 và những công việc phối hợp trong năm 2024.
       Chủ tịch Võ Sở chúc mừng những kết quả sản xuất vượt mức kế hoạch Bộ giao của Binh đoàn; đồng thời báo cáo vắn tắt những hoạt động của Hội trong năm 2023, những công việc đã phối hợp rất có hiệu quả của Hội Trường Sơn VN và Binh đoàn, những công việc phối hợp trọng tâm trong năm 2024. Chủ tịch cảm ơn Bộ Tư lệnh đã tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động của Hội Trường Sơn.
        Các Phó Chủ tịch, đại diện Cơ quan Hội đã phát biểu bổ sung, làm rõ thêm những nôi dung cụ thể.
      Tư Lệnh Nguyễn Hữu Ngọc đã vui mừng thông báo Kết quả kinh doanh 2023 rất khả quan của Binh đoàn (giá trị sản xuất 8.290 tỷ đồng), thu nhập của người lao động được đảm bảo (12.5 triệu đồng/ người, tháng); nhất là việc làm đã ký được hợp đồng là 20.500 tỷ đồng. Tư lệnh đánh giá cao sự phối hợp có hiệu quả của Hội và Binh đoàn trong thời gian qua. Thông cảm với những khó khăn về kinh phí hoạt động, Tư lệnh đề nghị Cơ quan Hội lập dự trù chi phí nhiên liệu cho xe của Hội hoạt động và chi phí hoạt động thường xuyên của Hội trong năm. Căn cứ vào tình hình thực tế tài chính Binh đoàn từng năm, Bộ Tư lệnh Binh đoàn sẽ hỗ trợ Hội một phần.
       Đại tá, Bí thư Đảng ủy tổng hợp ý kiến, kết luận hội nghị:
      -Trong năm 2023, sự phối hợp giữa Hội và Binh đoàn rất tốt, thực hiện nhiều việc quan trọng: Tổ chức Kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Tư lênh Đồng Sỹ Nguyên, cùng tham gia khảo sát và lập hồ sơ các Di tích Tây Trường Sơn, cùng giải quyết tồn đọng chính sách, khen thưởng...
      - Năm 2024, trọng tâm là tổ chức các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Mở đường HCM, cuộc gặp mặt sẽ tổ chức tại Bảo tàng Đường HCM, phối hợp với Hội tổ chức Hội thảo về đóng góp của Bộ đội TS trong các chiến dịch lớn, đôn đôc việc xây dựng 2 Bia Di tích.
      Hội nghị phối hợp thường kỳ đã diễn ra trong không khí thân tình, vui vẻ và xây dựng.

 
Tin, ảnh: Vũ Trình Tường, Phạm Thành Long


Chủ tịch Võ Sở phát biểu ý kiến




Phó Chủ tịch TT Hoàng Anh Tuấn phát biểu



Phó Chủ tịch Hoàng Kiền phát biểu



Tư lệnh Binh đoàn phát biểu


Đại tá Vũ Phúc Hậu kết luận hội nghị


 Lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam tặng Bộ TL Binh đoàn Sách và Lịch Trường Sơn


 

tin tức liên quan