Gặp mặt đội ngũ Biên tập viên và Cộng tác viên cả nước.

Ngày đăng: 09:20 09/06/2019 Lượt xem: 2.666
          GẶP MẶT ĐỘI NGŨ
BIÊN TẬP VIÊN-CỘNG TÁC VIÊN CỦA HỘI TRONG CẢ NƯỚC.


      Nhân Kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn; Kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam; Kỷ niệm  thành lập Trang Thông tin và Bản tin Trường Sơn, Hội Trường Sơn Việt Nam tổ chức Gặp mặt đội ngũ Biên tập viên và Cộng tác viên cả nước.
     
      Đây là lần đầu tiên đội ngũ  Biên tập viên và  32 Cộng tác viên cả nước có dịp họp mặt đông đủ tại Hà Nội. Đó là 32 CTV từ khắp mọi miền tổ quốc: Nguyễn Kim Chúc, Hoàng Văn Kính, Nguyễn Sơn Hải, Nguyễn Thị Kim Quy, Phạm Ngọc Huệ (Hà Nội), Trần Quyết Thắng, Nguyễn Văn Hòa (Cty Tất Thành); Nguyễn Văn Xuân (Hòa Bình); Bùi Hòa Bình (Yên Bái); Nguyễn Quang Chính (Lào Cai); Nguyễn Quốc Lập, Nguyễn Trung Phụng, Lê Ba, (Bắc Ninh); Phạm Hải Đường (Phú Thọ); Trương Văn Nhi (Hải Dương); Bùi Thanh Bình, Lê Lợi (Nam Định); Nguyễn Trọng Tạo, Tạ Thị Hoán (Hà Nam); Vũ Hồng Thái, Hà Đỗ Tú, Chu Công Dâu (Thái Bình); Bùi Văn Hoằng, Lê Thuần, Hoàng Mạnh Hùng, Lê Trung Khiên (Thanh Hóa); Nguyễn Viết Lợi (Nghệ An); Lê Anh Thi (Hà Tĩnh); Nguyễn Đại Duẫn (Quảng Bình); Nguyễn Văn Vỵ (Thừa Thiên – Huế); Lê Huấn (Đà Nẵng); Nguyễn Bá Thuyết (Phú Yên); Phạm Tiến Đặng (Bình Thuận).

     Về dự cuộc gặp mặt lịch sử này có Thiếu tướng Võ Sở, Ủy viên UBTUWMTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn; Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Trường Sơn; cùng đông đảo các đồng chí Trưởng, Phó Ban chuyên môn của Trung ương Hội Trường Sơn.

      Mở đầu, Nhà văn- nhà báo, Tổng Biên tập Trang thông tin Điện tử và Bản tin Trường Sơn, Chủ tịch Hội Văn học- Nghệ thuật Trường Sơn Phạm Thành Long, thay mặt Ban Tuyên truyền-Thi đua Hội báo cáo tóm tắt về 7 năm xây dựng và phát triển Trang thông tin Trường Sơn và 4 năm Bản tin Trường Sơn. Từ những khó khăn ban đầu cho đến ngày hôm nay, Trang thông tin điện tử Trường Sơn đã trải qua một chặng đường dài phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng. Hiện nay, với 29 chuyên mục, Trang thông tin Trường Sơn đã vận hành thuận lợi. Việc cập nhật thông tin được tiến hành nhanh chóng. Tính từ 11/2/2015 đến ngày 28/5/2019 (4 năm 3 tháng), các chuyên mục có số lượng tin bài như sau: Hoạt động Hội: 264 trang (mỗi trang có 10 đơn vị thông tin gồm bài và ảnh); Tổ chức Hội: 7 trang; Lịch sử - Truyền thống: 20 trang; Ký ức còn mãi: 51 trang; Văn hóa nghệ thuật: 173 trang; Hào khí Trường Sơn: 12 trang; Thơ văn hội viên: 241 trang; Sứckhỏe và Thể thao: 154 trang; Chính sách – Pháp luật: 34 trang; Gương sáng Trường Sơn: 31 trang; Tấm lòng Vàng: 4 trang; Bản tin Trường Sơn: 5 trang; Binh đoàn 12: 2 trang; Nụ cười Trường Sơn: 31 trang; Thăm chiến trường xưa: 2 trang; Tìm Liệt sĩ: 2 trang; Địa danh Trường Sơn: 10 trang; Hội viên cần biết: 156 trang; Tư liệu Trường Sơn: 2 trang; Chính trị - Xã hội: 374 trang; Tri ân Chiến sĩ Trường Sơn: 3 trang; Văn bản chỉ đạo: 6 trang; Video Clip: Tính từ đầu năm 2018: Đã đưa 48 video clip. Video Clip được xem nhiều nhất gần 1.400 lượt truy cập; Thư viện Ảnh: Có ảnh lượng truy cập gần 1.900 lượt. Tổng cộng, trong 4 năm 3 tháng vừa qua đã có 1.533 trang thông tin với 15.330 đơn vị thông tin. Bình quân có 61.320 ảnh đã được đưa lên trang. Như vậy, mỗi tháng bình quân có 30 trang thông tin với 300 đơn vị thông tin. Đây là một khối lượng thông tin khổng lồ đã được đưa lên Trang thông tin Trường Sơn của Hội trong thời gian qua.

       Chính vì vậy mà Trang thông tin điện tử Trường Sơn của chúng ta có số lượng người truy cập vào hàng top đầu trong các báo điện tử thuộc loại này. Lúc này đây, chúng ta đang ngồi gặp mặt với nhau ở đây, mốc truy cập đã cán mốc hơn 25 triệu lượt.

       Về Bản tin Trường Sơn, kể từ khi Bản tin Trường Sơn số1 in 1 vạn bản. Từ đó trở đi, mỗi kỳ bản tin Trường Sơn in ít nhất 5.000 bản. Số cao nhất in 12.000 bản. Tính đến nay đã có 23 số bản tin Trường Sơn được xuất bản.

      Hai ấn phẩm của Hội là kênh phát ngôn và thông tin chính thức của Hội; đồng thời là kênh quảng bá vị trí, hoạt động, là “tiếng nói” của Hội đối với các cơ quan, đơn vị và xã hội; Phản ánh cập nhật và nhanh nhạy mọi hoạt động của Hội và các cấp Hội, đơn vị trong cả nước; đồng thời thông tin, cổ vũ cho các hoạt động ở cơ sở và nhu cầu của hội viên và bạn đọc cả nước. Trang thông tin Trường Sơn được cấu tạo giao diện tiệm cận với tờ báo điện tử. Với 29 chuyên mục, bước đầu đáp ứng được yêu cầu của hội viên và bạn đọc. Trong tình hình nhân sự hạn chế về số lượng và chuyên môn, 2 ấn phẩm của Hội làm được trong thời gian vừa qua là một nỗ lực vượt bậc. Ngay từ khi ra đời, (trừ gói tài trợ 30 triệu đồng thiết kế ban đầu), Trang thông tin và Bản tin Trường Sơn chưa một lần nhận kinh phí đầu tư để xuất bản 2 ấn phẩm này kể cả việc viết lại giao diện mới. Đây cũng là một điều đáng ghi nhận về sự vượt khó, chia sẻ khó khăn với Hội về kinh phí đầu tư của Ban Biên tập và Ban Tuyên truyền – Thi đua. Hai ấn phẩm đã nhận được sự cộng tác đầy trách nhiệm và nhiệt tình của đội ngũ BTV và CTV trong cả nước. Đây là một yếu tố quyết định để 2 ấn phẩm của Hội có sức sống và phát triển như ngày nay. Tổng Biên tập và Ban Biên tập đoàn kết, chia sẻ khó khăn và có những quyết định đúng hướng, tối ưu hóa bảo đảm cho sự phát triển của ấn phẩm. Mặc dù chênh lệnh thu chi của ấn phẩm Bản tin thấp, nhưng hàng năm không những không lỗ mà còn đóng góp một chút kinh phí chung cho Hội.
 
       Về phương hướng thời gian tới báo cáo cũng chỉ rõ: Tiếp tục phát hiện bồi dưỡng thêm lực lượng CTV ở các địa phương, nhằm đáp ứng về thông tin tại các khu vực và địa phương, nhất là ở phía Nam. Vận động các hội viên Hội VHNT Trường Sơn tham gia viết tin, bài, chụp ảnh cho 2 ấn phẩm của Hội. Tiếp tục rà soát lại các chuyên mục, xây dựng chuyên mục mới nhằm đáp ứng yêu cầu chất lượng của thông tin. Phân công lại nhân sự phụ trách các chuyên mục trong biên tập Bản tin Trường Sơn nhằm giảm tải cho Tổng Biên tập. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho đội ngũ BTV – CTV (kết hợp nội dung này trong Trại viết của Hội VHNT Trường Sơn tổ chức vào đầu tháng 10/2019). Từ nay đến cuối năm 2019, làm đề án quảng cáo trên kênh Youtuber để có nguồn thu (tìm kiếm hợp tác liên kết với đơn vị chức năng để tận dụng kênh quảng bá có thu này). Đầu tư nhân lực nhằm khai thác quảng cáo cả trên 2 ấn phẩm.

        Các cộng tác viên sôi nổi phát biểu.

       Đồng chí Bùi Hòa Bình ( Yên Bái) rất phấn khởi, tự hào được về gặp mặt nhân Ngày Báo chí Việt Nam. Đồng chí cũng kể nhiều chuyện về tác dụng và sức lan tỏa của Trang thông tin điện tử và Bản tin của Hội Trường Sơn đối với cơ sở. Nhất là công tác tuyên truyền dịp 60 năm Hội Trường Sơn đã làm cho lãnh đạo các cấp cơ sở hiểu hơn, đúng hơn về Hội Trường Sơn. Chính vì thế giúp cho anh em chúng tôi ở các địa phương hoạt động dễ dàng hơn, hiệu quả hơn. Qua cuộc gặp mặt này chúng tôi cũng cám ơn các tỉnh bạn đã đưa nhiều gương sáng Trường Sơn để Yên Bái chúng tôi học và làm theo.
    Đồng chí Nguyễn Quốc Lập ( Bắc Ninh) phát biểu nêu bật vai trò, vị trí và tác dụng của Trang thông tin và Bản tin của Hội Trường Sơn đối với hoạt động của anh em ở cơ sở. Bản tin Trường Sơn của ta tiêu thụ ở cơ sở chưa nhiều, sắp tới đề nghị các Hội Trường Sơn cơ sở quan tâm và đặt mua cho anh em hội viên cơ sở mình. Trong không khí phấn khởi, nhà thơ Trường Sơn Nguyễn Quốc Lập đọc tặng hội nghị bài thơ  xúc động về Trường Sơn.
     Đồng chí Nguyễn Viết Lợi (Nghệ An) phát biểu nêu lên những thành công của Hội Trường Sơn Nghệ An trong thời gian qua, đặc biệt là trong dịp kỷ niệm 60 năm. Có được thành công này không thể không kể tới đóng góp của Trang thông tin và Bản tin Trường Sơn. Nghệ An cũng là đơn vị hưởng ứng sôi nổi hoạt động sáng tác của Hội Văn học - Nghệ thuật Trường Sơn. Cuộc thi vừa qua Nghệ An đoạt giải tập thể và cá nhân.
     Đồng chí Phạm Sinh (Phó TBT Trang Thông tin điện tử Trường Sơn) phát biểu sâu hơn về nghiệp vụ và chuyện "bếp núc" của tin, ảnh, bài trên Trang thông tin và Bản tin. Những vấn đề về nghiệp vụ tin, bài, ảnh cũng đã được đồng chí Phó TBT nêu cụ thể và cách xử lý cụ thể. Đồng chí Phạm Sinh cũng đọc bài thơ mới sáng tác về ngày gặp mặt hôm nay.
      Đồng chí Lê Trung Khiên (Thanh Hóa) cảm ơn Ban tổ chức đã tạo cơ hội cho các CTV của Trang thông tin và Bản tin  trong cả nước có cơ hội gặp nhau. Không chỉ là Hội viên Hội Trường Sơn mà nhiều tầng lớp xã hội khác khi xem Trang tin và Bản tin Trường Sơn đều thấy và hiểu sâu hơn tầm vóc Trường Sơn anh hùng và huyền thoại.
      Đồng chí Lê Huấn ( Đà Nẵng ) phát biểu hoàn toàn tán thành báo cáo 7 năm Trang thông tin điện tử và 4 năm Bản tin. Nhờ quan tâm của các đồng chí trong Ban biên tập mà chúng tôi đã có đóng góp nhỏ bé của mình vào trang tin và bản tin của Hội. Chúng tôi cảm thấy vô cùng tự hào. Cho phép tôi được phép cám ơn và chúc sức khỏe lãnh đạo Hội và anh em đồng nghiệp.
       Đại tá, nhà thơ quân đội Nguyễn Hữu Quý phát biểu kể về những ấn tượng của các cơ sở đối với những nội dung, bài vở trên Trang thông tin điện tử và Bản tin Trường Sơn. Có được thành công này không thể không kể tới các CTV khắp mọi miền đất nước, đó là "tai , mắt" của Trang tin và Bản tin Trường Sơn. Nhà thơ Nguyễn Hữu Quý cũng đi sâu một số vấn đề về nghiệp vụ làm báo của anh em cộng tác viên của Trang tin và Bản tin.
      Đồng chí Nguyễn Quang Chính (Lào Cai) nhất trí với báo cáo của Nhà văn - Nhà báo Phạm Thành Long. Về Trang tin của ta, lượng truy cập vô cùng lớn, đã đến lúc chúng ta cần thay đổi, nâng cấp. Một số chuyên mục cũng cần rà soát và thay đổi dung lượng cho phù hợp thì số lượng truy cập sẽ lớn hơn nữa. Bản tin tới đây có thể chuyển thành Tạp chí.
       Đồng chí Nguyễn Trọng Tạo (Hà Nam) phát biểu vui mừng trước sự lan tỏa vô cùng lớn thông tin được đưa trên trang Thông tin của Hội.
       Đồng chí Phạm Tiến Ích ( Phó Trưởng Ban Tuyên truyền - Thi đua) phát biểu chuyên sâu về mạng xã hội. Tập trung về kết quả hoạt động Hội địa phương mình. Không tham gia tranh cãi, đối thoại trên diễn đàn mạng xã hội. Cố gắng đưa nhiều Gương sáng Trường Sơn và những mô hình sản xuất, làm ăn giỏi...


      Thay mặt lãnh đạo Hội Trường Sơn, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Trường Sơn phát biểu chỉ đạo. Đồng chí đánh giá cao vai trò, tác dụng và lan tỏa của Trang thông tin và Bản tin Trường Sơn. Các ý kiến của các CTV phát biểu sáng nay vô cùng bổ ích đối với chúng tôi. Thay mặt lãnh đạo Hội xin chúc mừng và chúc sức khỏe các đồng chí. Yêu cầu của lãnh đạo Hội làm sao để Bản tin và Trang tin phát triển mạnh mẽ và tác dụng sâu sắc hơn nữa. Để có được điều đó không thể thiếu được sự cộng tác hiệu quả nhiệt tình của các đồng chí CTV khắp mọi miền đất nước. Để mọi tầng lớp xã hội hiểu đúng về Trường Sơn không thể không kể đến công tác tuyên truyền. Chúng ta hết sức chú ý nắm vững chức năng của công tác tuyên truyền để tham gia và thực hiện tốt hơn để sự lan tỏa của công tác tuyên truyền Trường Sơn đến mọi tầng lớp trong xã hội. Cần tập hợp thêm CTV, bồi dưỡng các CTV, các CTV là cán bộ tuyên truyền của Hội, cần nói trúng, nói đúng, nói hay, nói kịp thời, nói có văn hóa.

      Đồng chí Phạm Tiến Ích (Phó Trưởng Ban Tuyên truyền- Thi đua Hội Trường Sơn ) công  bố quyết định tặng Bằng khen của Hội Trường Sơn cho 33 CTV tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong thời gian qua đặc biệt là dịp Kỷ niệm 60 năm Hội truyền thống Trường Sơn.

     Thiếu tướng Võ Sở và Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn trân trọng trao Bằng khen cho 33 CTV đoạt thành tích xuất sắc.

       Nhà văn- Nhà báo Phạm Thành Long phát biểu tiếp thu ý kiến của các CTV cũng như phát biểu chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Anh Tuấn .


      Buổi gặp mặt Biên tập viên và Cộng tác viên cả nước kết thúc tốt đẹp.


                Tường thuật : Cảnh Hồng. Ảnh: Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Hồng Huân



Một số hình ảnh buổi gặp mặt:

 


Lãnh đạo Hội TSVN tham dự gặp mặt



Nhà văn- Nhà báo Phạm Thành Long báo cáo





























Các CTV và BTV phát biểu ý kiến ( Các ảnh trên)



Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo












Chủ tịch Võ Sở và Phó Chủ tịch Hoàng Anh Tuấn trao Bằng khen và Cúp vinh danh cho CTV



Bức ảnh kỷ niệm ngày gặp mặt

 
tin tức liên quan