Hội Trường Sơn Việt Nam làm việc với Hội Trường Sơn Sư đoàn 471

Ngày đăng: 05:06 27/08/2024 Lượt xem: 120
BAN THƯỜNG VỤ HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM
LÀM VIỆC VỚI HỘI TRƯỜNG SƠN SƯ ĐOÀN 471



 
      Thực hiện Kế hoạch làm việc đã đề ra; sáng ngày 27/8/2024 Ban Thường vụ, Hội Trường Sơn Việt Nam Kiểm tra tình hình tổ chức và hoạt động các Hội, Ban Liên lạc đơn vị truyền thống thuộc Hội Trường Sơn Sư đoàn 471.  Dự buổi làm việc có Thiếu tướng Võ Sở, Uỷ viên Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam; Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch và các đồng chí Đại diện văn phòng và các Ban Cơ quan Hội Trường Sơn Việt Nam…
         Mở đầu Hội nghị Đại tá Nguyễn Thế Tuấn, Chủ tịch Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 phát biểu khai mạc nêu rõ mục đích, nội dung theo yêu cầu về công tác kiểm tra thường xuyên của Ban Thường vụ Hội Trường Sơn Việt Nam. Tiếp theo Chương trình đồng chí Phạm Sinh, Phó Chủ tịch Báo cáo về tình hình tổ chức và hoạt động của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 từ đầu nhiệm kỳ II (từ 8/2022 đến 8/ 2024).
         Báo cáo nhấm mạnh, Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 hiện nay có 27 Hội và Ban Liên lạc trực thuộc; số lượng hội viên là 4.236 người. Trong đó: Nam: 3.126; Nữ: 1.110; đa số hội viên ở độ tuổi trên dưới 70 nên sức khỏe giảm sút; nhưng vẫn tích cực, nhiệt tình tham gia công tác Hội. Hội Trường Sơn Sư đoàn đã xây dựng Quy chế hoạt động. Thực hiện nề nếp sinh hoạt theo Quy chế đã đề ra. Ban Thường vụ hàng quý họp một lần, Ban Chấp hành Hội Sư đoàn 6 tháng họp một lần. Các hội, Ban Liên lạc trực thuộc hàng quý và 6 tháng đều có họp sơ, tổng kết. Tuy nhiên, do các Hội, Ban Liên lạc trực thuộc trải dài trên toàn quốc nên công tác thông tin báo cáo đôi lúc còn chậm, chưa kịp thời... Công tác tài chính được quản lý chặt chẽ, dân chủ; cuối năm đều báo cáo Công khai tài chính trước toàn thể Hội nghị BCH mở rộng vào cuối năm.
         Hội Trường Sơn Sư đoàn thường xuyên quan tâm, đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền, giáo dục truyền thống. Tháng 5/2024 Hội Trường Sơn Sư đoàn đã tổ chức Kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn và Kỷ niệm 53 năm Ngày thành lập Sư đoàn 471; với hơn 300 đại biểu về dự Lễ kỷ niệm, trong không khí vui tươi phấn khởi tự hào về truyền thống vẻ vang 65 năm của Bộ đội Trường Sơn. Có 21/27 Hội, Ban Liên lạc Trường Sơn trực thuộc tổ chức Lễ Kỷ niệm 65 năm Bộ đội Trường Sơn. Trong năm, Hội Trường Sơn Sư đoàn đã Biên tập và xuất bản cuốn sách “Ký ức Sư đoàn 471” tập II, dầy gần 300 trang với nhiều bài văn, bài thơ mang tính nội dung và nghệ thuật cao; nói về những tấm gương dũng cảm của bộ đội Trường Sơn năm xưa và cuộc sống lao động, sản xuất ngày hôm nay… Hội Trường Sơn Sư đoàn đã động viên nhiều Hội viên tham gia cuộc thi viết “Chiến sỹ Trường Sơn anh hùng năm xưa và cuộc sống hôm nay” do Hội Trường Sơn Việt Nan tổ chức. Có 4 hội viên được giải (1 giải nhì và 3 giải tư).
         Công tác động viên Thi đua khen thưởng thường xuyên được quan tâm. Trong nhiệm kỳ II Hội Trường Sơn Sư đoàn đã xét tặng 105 Giấy khen và 645 Kỷ niệm chương; nhân dịp Đại hội và Lễ Kỷ niệm, kịp thời động viên các tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong hoạt động Hội.
        Hiện nay, Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 đang tích cực liên hệ với Uỷ ban Nhân dân huyện Nam Giang và Tỉnh Quảng Nam để xin đất xây dựng Bia Di tích của Sư đoàn tại Bến Giằng. Công tác huy động nguồn kinh phí xây dựng hiện nay đã quyên góp được gần 200 triệu đồng.   
        Công tác nghĩa tình đồng đội cũng thường xuyên được quan tâm, chăm lo. Nhất là, thăm hỏi gia đình hội viên khi có người thân qua đời, các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau dài ngày. Trong những năm qua Hội Trường Sơn Sư đoàn đã kêu gọi hội viên và các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp quyên góp xây mới được 6 căn nhà và sửa chữa được 4 căn nhà nhà tình nghĩa. Quyên góp ủng hội hội viên khó khăn, dịch bệnh… Doanh nhân Trần Thị Chung, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 trong những năm qua hỗ trợ hàng chục đôi lợn rừng (giá trị 85 triệu đồng) cho hội viên phát triển kinh tế. Và cho hội viên vay vốn làm kinh tế 100 triệu đồng (không lấy lãi)... Tính ra trong những năm qua, Hội Trường Sơn Sư đoàn đã huy động được hơn 1 tỷ đồng để hỗ trợ cho hội viên.
        Trong báo cáo, Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 kiến nghị với Hội Trường Sơn Việt Nam và các Cơ quan hữu quan giúp đỡ, tháo gỡ 5 vấn đề về công tác tổ chức, giải quyết chế độ chính sách cho các hội viên có thời kỳ công tác và chiến đấu ở vùng Biên giới Tây Nam theo Nghị định 62/CP của Chính phủ…   
        Sau báo cáo các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 và Đoàn công tác đã có nhiều ý kiến phát biểu thảo luận làm rõ hơn các thành tích hoạt động của Hội Sư đoàn đã đạt được và những tồn tại, thiếu sót.
       Kết thúc Hội nghị Chủ tịch Võ Sở biểu dương những thành thánh tích của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 đạt được trong thời gian qua; đồng thời yêu cầu Hội Sư đoàn cần phải duy trì nề nếp sinh hoạt tốt hơn nữa theo đúng Quy chế đã đề ra. Hội trường Sơn Sư đoàn 471 cần đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền để hội viên Hội Trường Sơn hiểu rất rõ: “Hội ta là Hội hoạt động hoàn toàn tự nguyện, hoạt động tình nghĩa; tự trang trải kinh phí hoạt động. Trên cơ sở phát huy truyền thống và tự hào của Bộ đội Trường Sơn anh hùng…”. Ra sức phát huy tinh thấn đoàn kết, thương yêu giúp đỡ đồng chí, đồng đội; tình sâu nghĩa nặng. Tránh hiện tượng kèn cựa. mất đoàn kết.
        Sau Hội nghị này Hội Trường Sơn Việt Nam sẽ họp sơ kết đợt kiểm tra, cùng các đơn vị sắp xếp lại tổ chức sao cho hợp lý hơn; đồng thời kiến nghị với các cơ quan hữu quan để có biện pháp giải quyết chính sách chính đáng cho hội viên…

Một số hình ảnh của Hội nghị









 
 
         Phan Vĩnh Điển
Ban TTTĐ, Cơ quan Hội TSVN

tin tức liên quan