Hội TS xã Vân Lĩnh, Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ "mô hình tiêu biểu"

Ngày đăng: 04:25 05/09/2024 Lượt xem: 20

 
HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ VÂN LĨNH, HUYỆN THANH BA,
TỈNH PHÚ THỌ "MÔ HÌNH TIÊU BIỂU"
 
     Với phương châm "xây dựng tổ chức vững chắc, hoạt động hiệu quả", sáng ngày 29/8/2024, nhân dịp kỷ niệm 79 năm cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2/9. Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh xã Vân Lĩnh, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ đã tiến hành Đại hội thành lập Hội, tặng Kỷ niệm chương cho các đại biểu và Hội viên.
     Tới dự Đại hội có đồng chí Đại tá Vũ Tiến Đặng, Uỷ viên BCH Hội TSVN - Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Phú Thọ; đồng chí Lê Văn Đá - Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Thanh Ba, cùng đại biểu đại diện lãnh đạo, các ban, ngành, xã Vân Lĩnh, đại biểu các xã bạn và doanh nhân, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn.
     Nhiều năm qua Hội Trường Sơn huyện Thanh Ba là đơn vị tiêu tiêu biểu về công tác xây dựng Hội, phát triển tổ chức và vận động phát triển, kết nạp hội viên, tổ chức tốt hoạt động truyền thống, nghĩa tình đồng đội.
    Xã Vân Lĩnh là địa phương có di tích lịch sử mang tên "Đồi Chiêu đãi", điểm tập kết lực lượng từ ngày đầu thành lập Đoàn 559, sau này là Bộ Tư lệnh Trường Sơn, có nhiệm vụ vận chuyển, chi viện sức người, sức của cho chiến trường Miền Nam. Với truyền thống đó 8 Hội viên Trường Sơn "ban đầu" phối hợp với Hội Trường Sơn huyện vận động thành lập Hội Trường Sơn xã Vân Lĩnh.
      Quá trình vận động thành lập Hội và phát triển Hội viên, Ban Vận động đã kết nạp được 25 hội viên mới, trong đó có đồng chí Bí thư, phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ; đồng chí Chủ tịch; Phó chủ tịch UBND; HĐND; Chủ tịch MTTQ; Chủ tịch Hội CCB; đồng chí Xã đội trưởng là những cán bộ đương chức tự nguyện gia nhập Hội. Trước đó đã có 3 xã trong huyện thực hiện mô hình này và hoạt động rất hiệu quả.
      Công tác vận động thành lập Hội Trường Sơn của các xã trong huyện Thanh Ba, thu hút sự quan tâm đặc biệt của cán bộ lãnh đạo địa phương, điều đó chứng minh Hội Trường Sơn những năm qua đóng góp hiệu quả vào xây dựng quê hương và noi gương truyền thống, bồi dưỡng lòng yêu nước cho thế hệ trẻ.
      Tham dự sự kiện, các đại biểu địa phương khen ngợi, chúc Hội Trường Sơn huyện Thanh Ba và các xã, trong đó mới nhất là Hội Trường Sơn xã Vân Lĩnh dưới sự lãnh đạo của Cấp ủy, quản lý của chính quyền địa phương; Chỉ đạo giúp đỡ của Hội Trường Sơn tỉnh Phú Thọ, trực tiếp là Hội Trường Sơn huyện Thanh Ba tiếp tục phát triển mạnh mẽ về tổ chức và có nhiều mô hình hoạt động phong phú theo quy định của Pháp luật và Điều lệ Hội, thực hiện tốt hoạt động truyền thống, nghĩa tình đồng đội, góp phần phát huy truyền thống Anh hùng của địa phương của Quân đội và Bộ đội Trường Sơn xây dựng quê hương giầu đẹp trong thời kỳ mới.
 
                                   Tin, ảnh: Tiến Ích
                       (Biên tập từ các CTV chuyển về)

 

Đại biểu lãnh đạo Tỉnh Hội, huyện Hội và Cấp ủy, chính quyền xã Vân Lĩnh


Các đại biểu và Hội viên chụp ảnh lưu niệm

tin tức liên quan