Phó Đại sứ Cuba thăm Hội Trường Sơn Việt Nam

Ngày đăng: 04:34 15/06/2020 Lượt xem: 1.335
PHÓ ĐẠI SỨ CỘNG HÒA CUBA
THĂM HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM


     Sáng nay, 15/6/2020, đồng chí Phó Đại sứ cộng hòa Cuba đã tới thăm Hội Trường Sơn Việt Nam nhân dịp đồng chí chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Cùng đi có đồng chí Maicon, Trưởng phòng Lãnh sự Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội.
     Chủ tịch Hội Võ Sở, các đồng chí Phó Chủ tịch: Hoàng Anh Tuấn, Hoàng Kiền, Trần Văn Phúc, Nguyễn Văn Ninh cùng một số đồng chí lãnh đạo chủ chốt các ban chuyên môn của Hội đã thân mật tiếp đồng chí Phó Đại sứ.

DƯỚI ĐÂY LÀ PHÓNG SỰ ẢNH VỀ CHUYẾN VIẾNG THĂM CỦA ĐỒNG CHÍ PHÓ ĐẠI SỨ CUBA


 
Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Anh Tuấn nhiệt liệt chào mừng đồng chí Phó Đại sứ Cuba tới thăm Hội TSVN. Đồng chí giới thiệu các đồng lãnh đạo Hội TSVN tiếp thân mật đồng chí Phó Đại sứ.



Toàn cảnh buổi tiếp thân mật đồng chí Phó Đại sứ Cuba tại Việt Nam tới thăm Hội TSVN.



Chủ tịch Hội Võ Sở trong phát biểu đã trân trọng cám ơn đồng chí Phó Đại sứ dành tình cảm đối với Hội TSVN; đồng chí đánh giá cao hoạt động của Đại sứ quan Cuba với Hội TSVN trong thời gian qua...Chúc đồng chí Phó Đại sứ nhiều sức khỏe để tiếp tục nhận trọng trách mà Đảng và Nhà nước Cuba giao phó. Mong rằng khi trở về nước đồng chí là người kết nối để Hội các chiến sĩ Cách mạng Cuba có mối quan hệ anh em, đồng chí với Hội TSVN...



Nhân dịp này, thay mặt Hội TSVN, Chủ tịch Hội Võ Sở đã tặng đồng chí Phó Đại sứ lụa Việt Nam.



Chủ tịch Hội Võ Sở cũng tặng đồng chí Phó Đại sứ bức ảnh thiết kế khu đặt bia Di tích Đường Đông Trường Sơn (đoạn Đắc Krông - A Lưới) kỷ niệm đoạn đường Trường Sơn do Cuba giúp đỡ xây dựng từ năm 1974 -1975. Bia Di tích sẽ được Hội TSVN thiết kế, xây dựng và hoàn thành vào đầu tháng 8/2020.



Đồng chí Phó Đại sứ, đồng chí Trưởng phòng Lãnh sự và đồng chí Nguyễn Văn Tín (phiên dịch) chụp ảnh kỷ niệm với Chủ tịch Võ Sở, Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Anh Tuấn.



Đồng chí Phó Đại sứ rất cảm động trước tình cảm mà Hội TSVN đã dành cho cá nhân đồng chí. Đồng chí nói: Tôi đã đi thăm Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh. Tôi đã thấy rất rõ vị trí, tầm vóc và những cống hiến vĩ đại của Đường Trường Sơn trong sự nghiếp chống Mỹ, cứu nước của nhân dân Việt Nam... 4 năm ở Việt Nam tôi như đã tốt nghiệp một trường Đại học tại Việt Nam. Những kiến thức, những hiểu biết về Việt Nam; những nhận thức từ kinh nghiệm năng động, đúng đắn của Việt nam là bài học quý giúp ích cho tôi tiếp tục công tác tại Ban Đối ngoại của Đảng mà tôi trở lại công tác trong thời gian tới đây... Tôi mong rằng, Bí Di tích sẽ được các đồng chí hoàn thành trong đầu tháng 8/2020. Đoàn công tác của Cuba hy vọng được cùng cắt băng khánh thành công trình hữu nghị đầy ý nghĩa này...



Nhân dịp này, Phó Đại sứ đã tặng quà Hội TSVN: Các đĩa nhạc Cuaba, 2 cuốn sách quý về Nước CH Cuba và cuốn 100 giờ với Phidel...



Đồng chí Phó Đại sứ chụp ảnh kỷ niệm với 2 đồng chí Phó Chủ tịch Hội Nữ CSTS Việt Nam - Ngô Thị Tuyết (bên phải) và Lê Thị Yến.



Phó Chủ tịch Hoàng Anh Tuấn, thay mặt nhà báo - nhà văn Phạm Thành Long, tặng các đồng chí Phó Đại sứ Cuba cuốn sách "Truyện Trường Sơn - Người Trường Sơn".

PS Ảnh của Ban Tuyên truyền - Thi đua.























































































 
tin tức liên quan