Hội nghị sơ kết 6 tháng cuối năm 2020 Ban LL Hội Trường Sơn huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình

Ngày đăng: 06:14 10/12/2020 Lượt xem: 969
BAN LIÊN LẠC TRƯỜNG SƠN HUYỆN QUẢNG NINH, TỈNH QUẢNG BÌNH
SƠ KẾT 6 THÁNG CUỐI NĂM  2020 VÀ TRIỂN KHAI MỘT SỐ CÔNG TÁC
 
 
         Ngày 5 tháng 12 năm 2020, BLLTS huyện Quảng Ninh tổ chức sơ kết công tác hoạt động 6 tháng cuối năm và triển khai một số công tác chuẩn bị đón xuân 2021
         Đến dự hội nghị có đồng chí thượng tá Nguyễn Quốc Trưởng, Chủ tịch Hội TS tỉnh và một số đồng chí trong thường trực Hội
          Đồng chí Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó BLL TS huyện đánh giá kết quả một số hoạt động nổi bật. Tuy tình hình COVID diễn biến phức tạp, hạn chế một số hoạt động, song BLLTS huyện Quảng Ninh đã chỉ đạo tốt một số hoạt động có ý nghĩa. Cụ thể:
         Ban LL TS huyện đã chỉ đạo tốt các BLL TS xã phối hợp với các tổ chức đoàn thể ở địa phương tham gia thắp hương viếng nghĩa trang liệt sĩ; thăm hỏi động viên, tặng quà cho hội viên là thương binh và các gia đình TBLS nhân ngày 27/7 (Ngày TBLS);  đã tặng 22 suất quà trị giá 1,8 triệu đồng.
          Các Ban LL TS xã Tân Ninh, Duy Ninh, Vạn Ninh, Vĩnh Ninh đã chủ động tọa đàm gặp mặt hội viên nhân ngày TBLS nhằm ôn lại truyền thống cách mạng của dân tộc và sự hi sinh anh dũng của các chiến sĩ trên mặt trận chống kẻ thù xâm lược.
           Ban LLTS xã Vạn Ninh, Vĩnh Ninh đã tổ chức thành công an toàn chuyến về thăm quê Bác, để lại nhiều ý nghĩa trong lòng hội viên.
          Về công tác khắc phục hậu quả bão lụt: Các hội viên đã bước đầu khắc phục những thiệt hại, tiếp tục ổn định đời sống. Làm tốt công tác vệ sinh môi trường. Động viên con cháu khắc phục khó khăn, tiếp tục sản xuất gieo trồng đúng thời vụ.
         Trong quá trình chống chọi với thiên tai, đã nổi bật một số tấm lòng hảo tâm của các hội viên, đã động viên gia đình, con cháu  bằng tiền của làm từ thiện giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn trong bão lũ, như:
Gia đình hội viên Võ Thị Lan, Trưởng Ban Công tác nữ TS huyện đã hỗ trợ  150 suất quà trị giá 15 triệu. Gia đình hội viên Phùng Xuân Thủy, trưởng Ban LL TS xã hiền Ninh đã hỗ trợ 90 suất quà trị giá 13 triệu, cùng đó cho 60 người cư trú tại nhà trong thời gian 04 ngày đêm không lấy tiền ăn uống trị giá 12,5 triệu (Tổng cộng 25,5 triệu đồng). Hội viên Nguyễn Ngọc Thuận, Hội trưởng Hội TTTS xã Vạn Ninh đã vận động 30 hội viên tham gia phục vụ  03 ngày, nấu 145 suất cơm hằng ngày (một suất khoảng 20 ngàn đồng) thuê thuyền vận chuyển đến cho các gia đình và hội viên ở xã An Ninh, Xuân Ninh, Đồng Tư (Hiền Ninh). Anh còn kêu gọi các hội viên đóng góp khoảng hơn 4 triệu đồng để hỗ trợ những gia đình hội viên bị thiệt hại. Kêu gọi các mạnh thường quân, con cháu ở Bình Dương, kêu gọi lòng hảo tâm của các phật tử chùa Phước Long, đã hỗ trợ tiền, vật chất tổng trị giá trên 42 triệu đồng; cùng đó anh kêu gọi sự ủng hộ của trang trại Thành Bé (Áng Sơn – Vạn Ninh) hỗ trợ 11 suất quà trị giá 1,7 triệu đồng. Ngoài kêu gọi sự đóng góp giúp đỡ hội viên và các gia đình trong huyện nhà, anh còn động viên hội viên TS xã quyên góp 28 thùng mỳ tôm, 110 kg gạo, 840.000 đồng ủng hộ cho các gia đình bị lũ lụt ở tỉnh Hà Tĩnh. Hội viên Lê XuânThắng, Trưởng Ban LLTS thị trấn Quán Hàu, tuy đang nằm trên giường bệnh nhưng cố gắng chịu đựng, động viên vợ tham gia cùng với Hội phụ nữ nấu cơm phục vụ cho các gia đình ngập lụt. Anh Nông Thái Quốc, Phó Ban LLTS thị trấn Quán Hàu đã động viên con hỗ trợ 100 suất quà trị giá 50 triệu đồng; thông qua tổ chức xã hội huyện, hỗ trợ 100 triệu đồng làm quà cho các gia đình ngập lụt. Chị Nguyễn Thị Kiều hội viên TS tổ dân phố Văn Hùng,  đã cùng con là hỗ trợ 10 suất quà cho các gia đình trong tổ dân phố trị giá 2 triệu đồng.  Anh Mai Xuân Vĩnh, Trưởng Ban LLTS xã Hải Ninh đã cùng các hội viên và các gia đình trong xóm có sức khỏe đưa 9 tàu đánh cá vượt lũ, cứu trợ cho các bà con ngập mái ở các xã Tân Ninh, Hiền Ninh, Hàm Ninh …về các gia đình cao hơn để trú tạm. ..Và còn nhiều tấm lòng các hội viên đã “âm thầm” làm việc thiện.
         Đồng chí Mai Xuân Sự, Trưởng Ban LLTS huyện triển khai một số nhiệm vụ trong thời gia tới:
         Tuyên truyền cho hội viên về kết quả Đại hội Hội TTTS tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025
         Có kế hoạch kết nạp thêm hội viên có chất lượng vào Hội.
         Tìm và quan hệ với các nhà tài trợ giúp đỡ cho hội viên thiệt hại nặng trong bão lụt. Động viên hội viên khắc phục hậu quả bão lũ.
         Làm tốt công tác hoạt động tình nghĩa nhân ngày thành lập Hội CCB, Ngày thành lập QĐND VN, Ngày quốc phòng toàn dân (22/12) và  tết 2021
         Chỉ đạo các Ban LL xã làm tốt công tác tổng kết năm
       Thay mặt Hội TTTS tỉnh, đồng chí Nguyễn Quốc Trưởng, tuyên dương những thành tích hoạt động của Ban LLTS huyện trong thời qua, đồng thời giao một số công tác liên quan đến công tác tổ chức nhân sự, đến hoạt động tình nghĩa trong dịp tết sắp đến.
         Hội nghị kết thúc tốt đẹp trong tình thân ái. Các đồng chí trong BCH Ban LL TS huyện chụp ảnh lưu niệm với đồng chí Chủ tịch Hội TS tỉnh và các đồng chí trong thường trực Hội.
                                               
Nguyễn Đại Duẫn
CTV Trang Bản tin Trường Sơn

tin tức liên quan