Hội TSVN viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Tổng Tư lệnh QĐND Việt Nam

Ngày đăng: 05:40 22/07/2017 Lượt xem: 706

ĐOÀN ĐẠI BIỂU HỘI TSVN VIẾNG MỘ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP - TỔNG TƯ LỆNH QĐNDVN
VÀ TỔNG KẾT CHUYẾN HÀNH HƯƠNG TRI ÂN CÁC ANH HÙNG, THƯƠNG BINH, LIỆT SỸ 


HOẠT ĐỘNG CỦA ĐOÀN NGÀY 22/7/2017:      
               
      Sau chuỗi hoạt động tri ân ở các địa danh liêng thiêng ở tỉnh Quảng Trị và Bản Đông lớn (Lào). Sáng 22/7/2017 đoàn TƯ Hội và đại biểu các Hội, BLL cùng thân nhân các gia đình Liệt sỹ đã trở ra vào Vũng Chùa dâng hương viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Xe đi gần tới nơi trời mưa như trút nước. Đoàn xe chầm chậm tới vị trí tập kết. Mọi người vừa xuống xe thì như có phép mầu, trời hết mưa, nắng mát dịu. Với trang phục chỉnh tề, đội hình ngay ngắn, Đoàn rảo bước tiến về phần mộ của Đại tướng. Tại đây một cuộc gặp gỡ ngắn ngủi nhưng rất xúc động giữa đoàn Đại biểu Bộ Tư lệnh Binh đoàn 12 (đơn vị kế tục truyền thống Bộ đội Trường Sơn) và các cơ quan Binh đoàn vừa viếng Đại tướng xong trên đường vào viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn gặp Đoàn TƯ Hội. Sau những lời chào hỏi bắt tay mãn nguyện cùng chung một chương trình hoạt động tri ân nhân kỷ niêm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7. Đoàn thành kính viếng Đại tướng mà mắt ai cũng dưng dưng. Rời Vũng Chùa, xe đi được 1km trời lại mưa to như trước khi vào. Trên xe nhiều người nói Đại tướng Võ Nguyên Giáp phù hộ cho Đoàn ta đấy!
       Niềm vui mãn nguyện vì nhiều anh chị em lần đầu được đến với tâm linh không lý giải được hiện tượng thời tiết kỳ lạ này. Mọi người đang suy tư thì từ loa trên xe Ban tổ chức thông báo: Bộ Tư lệnh Binh đoàn 12 rất trân trọng về tổ chức các hoạt động dịp 70 năm Ngày TBLS của TƯ Hội, Bộ Tư lệnh chúc sức khoẻ tát cả chúng ta, thay vì mời Đoàn ta ăn trưa, Binh đoàn 12 đã gửi tặng kinh phí cho Đoàn. Ai cũng phấn khởi trước sự quan tâm rất thiết thực của những người đang kế tục truyền thống Trường Sơn với những người đã một thời chiến đấu, công tác ở Trường Sơn..
       Mọi người đang mải vui trò chuyện thì 4 xe ô tô của Đoàn đã đi qua hầm Đèo Ngang lúc nào không biết. Tạm biệt đất Quảng Bình sang địa phận tỉnh Hà Tĩnh đoàn về nghỉ tại Đoàn an điều dưỡng 40 - BQP.
      Theo kế hoạch tối nay (22/7) Đoàn sẽ có bữa liên hoan, rút kinh nghiệm để các đợt tiếp theo tổ chức được tốt hơn.                    
       Tiếp cận nhanh với một số thành viên đi dịp này, anh Lê Thanh Quang con trai Liệt sỹ AHLLVTND Trường Sơn Lê Văn Lẫm nghẹn ngào nói: Tôi nhận tin bố hy sinh khi 11 tuổi. Tôi đã tham gia nhiều chuyến đi tri ân các AHLS nhưng chuyến đi này để lại cho tôi nhiều cảm xúc bồi hồi nhất. Vì đây là chuyến hành hương thắp hương tri ân cho đồng đội của bố tôi. Chuyến đi đã thăm nhiều địa danh ác liệt ở Lào và trong nước, nơi mà đồng bào các địa phương đã đùm bọc, che chở để Bộ đội Trường Sơn hoàn thành nhiệm vụ. Đoàn đã tặng nhà tình nghĩa, tặng quà các đối tượng chính sách đó là nghĩa cử cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ. Tôi rất khâm phục Hội Trường Sơn, là tổ chức xã hội không được Nhà nước cấp kinh phí nhưng đã tập hợp, vận động tài trợ để hoạt động theo đúng tôn chỉ mục đích của Hội. Hoạt động của Hội đã xoa dịu nỗi đau chiến tranh, cái giá quá lớn, rất lớn mà cha ông phải trả để có độc lập tự do hôm nay...
       Khó khăn lắm chúng tôi mới tiếp cận được Đại tá Vũ Hội An, Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng Phòng không Không quân. Anh là con trai Liệt sỹ Vũ Quang Bình hy sinh năm 1973 cùng với Đại tá Đặng Tính - Chính uỷ BTL Trường Sơn. Anh ngại tiếp xúc cũng đúng thôi vì bối cảnh mà. Từ đáy lòng anh tâm sự: Chuyến đi có rất nhiều ý nghĩa. Rất lâu rồi tôi mới có dịp đi tri ân phạm vi rộng, đi được nhiều nơi thế này. Đến Nghĩa trang Trường Sơn tôi xúc động lắm. Ngắm nhìn phần bia mộ như bố con được gặp nhau. Tôi cảm ơn các bậc cha chú giúp đỡ để tôi tiếp bước truyền thống và phục vụ Quân đội. Cảm ơn Hội Trường Sơn Việt Nam đã tổ chức chuyến đi này. Đây là dịp giáo dục thế hệ trẻ học tập noi gương các AHLS, rèn đức luyện tài, cống hiến xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...
         Là con Liệt sỹ Nguyễn Thúc Yêm, chị Nguyễn Thị Tú đôi mắt đỏ hoe, nói: Chuyến đi có rất nhiều cảm xúc, rất nhiều ý nghĩa... cảm ơn Hội Trường Sơn đã cho tôi đến nơi bố tôi và đồng đội của ông hoạt động, chiến đấu ở Trường Sơn. Những nơi được đến tôi thấy rất linh thiêng vô cùng. Bên phần mộ bố tôi, tôi được cầu khẩn trình bẩm với cha những điều đang ấp ủ... Tôi mong Hội và Trung tâm tiếp tục có những chuyến đi đầy ý nghĩa như thế này.
         Đêm liên hoan Tổng kết chuyến đi ấn tượng làm sao. Sau lời phát biểu của Giám đốc Vũ Thúy Lành, đơn vị được giao tổ chức chuyến đi có rất nhiều lời khen từ các Đại biểu của các đoàn. Kết luận chuyến đi Thiếu tướng AHLLVTND Nguyễn Bá Tòng - Phó Chủ tịch/Trưởng Ban tổ chức hoạt động 70 năm Ngày TBLS của TW Hội nhận xét: Chuyến đi dài ngày, đi dến được nhiều địa danh nhất; mọi người mạnh khỏe an toàn có nhiều cảm súc nhất; Đoàn sang bên Lào, đến các địa phương tặng nhà tình nghĩa, tặng quà tạo được nhiều dấu ấn với mọi người nhất... thay mặt Lãnh đạo Hội, Thiếu tướng đã ghi nhận sự phục vụ tận tình của Trung tâm và biểu dương cán bộ nhân viên, anh chị em nghệ sỹ đã có những hoạt động hiệu quả góp phần làm cho chuyến đi thành công. Sau đó một chương trình văn nghệ ấn tượng được diễn ra với nhiều thành viên trong đoàn thể hiện.
        Theo kế hoạch sáng 23/7/2017 đoàn trở về Hà Nội kết thúc đợt hoạt động tri ân tâm linh 6 ngày 5 đêm với một chương trình hoạt động tri ân dày đặc, đầy lưu luyến của các thành viên trong đoàn.

                                                            NHÓM PHÓNG VIÊN ĐI THEO ĐOÀN

Những hình ảnh hoạt động của Đoàn ngày 22 tháng 7 năm 2017




Mộ Đại tướng Võ Nguyên giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến Quảng Bình



Lãnh đạo Hội TSVN và Binh đoàn 12 trước giờ vào làm lễ kính viếng Đại tướng



Đoàn đại biểu Hội TSVN vào viếng mộ Đại tướng



Đoàn Đại biểu Hội TSVN gồm 150 đồng chí vào viếng mộ Đại tướng



Đoàn đại biểu Hội TSVN làm lễ viếng trước mộ Đại tướng




Đoàn đại biểu Hội TSVN dành phút mặc niệm Đại tướng



Anh Lê Thanh Quang con trai Liệt sỹ AHLLVTND Trường Sơn Lê Văn Lẫm



Đại tá Đoàn Danh Bình - Phó Chánh VP TW Hội trả lời phỏng vấn Truyền hình QPVN về chuyến hành hương của đoàn



Đại tá Vũ Hội An con Liệt sỹ Vũ Quang Bình Chính ủy Sư đoàn 968 hy sinh năm 1973, trả lời phỏng vấn Truyền hình QPVN  trong chuyến về nguồn tri ân các anh hùng liệt sỹ



Chị Nguyễn Thi Minh Tú con gái liệt sỹ Nguyễn Thúc Yêm Trung đoàn trưởng  e98 CBTS hy sinh năm 1973 trả lời phỏng vấn truyền hình QPVN 



Đại tá Đậu Xuân Tường - Phó Ban Chính sách trả lừi phỏng vấn của truyền hình QPVN



Đồng chí Đồng Thị Mai thay mặt BCH Hội Nữ CSTS trả lời phỏng vấn của Truyền hình QPVN



Đại tá Thái Khắc Thế Trưởng Ban Chính sách trả lời phỏng vấn của Truyền hình QPVN về công tác chính sách của Hội TSVN




Đoàn cán bộ,nhân dân và các cháu học sinh các tỉnh trong cả nước về viếng mộ Đại tướng (ảnh trên và 2 ảnh dưới )







 
tin tức liên quan
test 123