“Phạm Thị Mùi một Chi hội trưởng Cựu chiến binh xuất sắc”

Ngày đăng: 06:38 16/04/2022 Lượt xem: 304
---------------------------------------------------
PHẠM THỊ MÙI
MỘT CHI HỘI TRƯỞNG CỰU CHIẾN BINH XUẤT SẮC.
 
       Hướng tới kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. chúng tôi được gặp gỡ những Cựu chiến binh xuất sắc trong công tác nghĩa tình đồng đội và hết lòng với công tác của Hội Cựu chiến binh, đó là tấm gương của đồng chí Chi hội trưởng Cựu chiến binh tổ 12, phường Gia sàng, Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên - đồng chí Phạm Thị Mùi.
       Sinh ra và lớn lên ở miền quê vùng biển Hài Hậu, tỉnh Nam Định, năm 1970 đồng chí Phạm Thị Mùi xung phong lên đường chống Mỹ cứu nước. Đến năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước đồng chí về phục viên và xây dựng gia đình với ông Nguyễn Đức Vạn là thương Binh, rồi về ở tại phường Gia sàng TP Thái Nguyên cho đến nay. Ông bà có 4 người con đã trưởng thành.
       Đồng chí Nguyễn Lê Hưng, nguyên là lãnh đạo Hội Cựu chiến binh phường Gia Sàng cho chúng tôi biết, chi hội cựu chiến binh do đồng chí Phạm Thị Mùi là Chi hội trưởng nhiều năm gần đây đều hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc. Các phong trào của phường đều hoàn thành cao, trong đó có vai trò của đồng chí Chi hội trưởng. Từ khi đồng chí Phạm Thị Mùi làm chi hội trưởng đến nay năm nào tập thể chi hội và cá nhân đồng chí cũng được Thành phố và phường khen thưởng.
       Hôm chúng tôi đến thăm gia đình đồng chí Phạm Thị Mùi, đồng chí cho biết: Từ năm 2009 đến năm 2019 làm tổ phó tổ dân phố 24. Từ năm 2012 đến nay làm chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh 12. Chi hội có 71 hội viên. Hằng năm đều duy trì sinh hoạt đều đặn theo quy định 3 tháng 1 lần. Trong sinh hoạt có nội dung thiết thực, triển khai các hoạt động của Hội cấp trên nghiêm túc. Đặc biệt quan tâm đến Hội viên là nạn nhân chất độc Da cam, Hội viên là thương binh, các gia đình chính sách, các hộ nghèo trong tổ. Các đồng chí trong ban công tác Chi hội và đồng chí Chi hội trưởng vận động hội viên tham gia thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội. Tham gia đây đủ các hoạt động ở tổ dân phố. Duy trì quỹ chân của hội bình quân 600.000 đ/ người. Có gần 50 triệu đồng Quỹ thăm hỏi hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Vận động hội viên đến thăm hỏi, giúp đỡ thường xuyên các hội viên có hoàn cảnh khó khăn như ốm đau, tai biến.
       Đồng chí Phạm Thị Mùi luôn khắc phục mọi khó khăn trong gia đình để tham gia công tác Hội và các công tác khác ở trong tổ dân phố. Hoạt động nhân đạo, nghĩa tình đồng đội, các đám hiếu trong tổ dân phố đồng chí đều có mặt tham gia một cách tích cực và có trách nhiệm cao. Từ những thành tích trên từ năm 2009 đến nay đồng chí đã được tặng thưởng 10 giấy khen trong đó có 8 giấy khen cấp thành phố, 2 giấy khen cấp phường.
       Chi hội do đồng chí phụ trch cũng được tặng giấy khen 5 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Cựu chiến binh gương mẫu... Thành tích của Chi hội trong đó có vai trò đồng chí Chi hội trưởng Phạm Thị Mùi.
 
Lưu Sỹ Mùi .

tin tức liên quan