Nguyễn Thành Long - Người chèo lái tài năng của Doanh nghiệp - Tấm gương sáng chiến sỹ Trường Sơn

Ngày đăng: 07:55 16/08/2023 Lượt xem: 449
NGUYỄN THÀNH LONG - NGƯỜI CHÈO LÁI TÀI NĂNG CỦA  DOANH NGHIỆP
- TẤM GƯƠNG SÁNG NGƯỜI CHIẾN SỸ TRƯỜNG SƠN

       Nhận lời mời của đồng chí Nguyễn Thành Long, tôi và Đại tá Nguyễn Thế Tuấn, Chủ tịch Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 vừa có chuyến đi tới thành phố Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng để tham dự Kỷ niệm 22 năm ngày thành lập Công ty Cổ phần Lộc Châu và chuyển đổi Công ty này sang một cái tên mới - Công ty Cổ phần Cựu chiến binh Trường Sơn.
       Đồng chí Nguyễn Thành Long nguyên là chiến sỹ của Sư đoàn 471 Bộ đội Trường Sơn. Sau thời gian cùng đơn vị tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu tại chiến trường Campuchia, hoàn thành nghĩa vụ đồng chí chuyển ngành sang Lực lượng Thanh niên xung phong, công tác tại Công ty DVDL-SX-XD và Thương mại Trường Sơn, rồi chuyển về Công ty phát triển kinh tế tỉnh Lâm Đồng thuộc tỉnh uỷ Lâm Đồng.
       Trong bối cảnh và môi trường thuận lợi - Đảng và Nhà nước khởi xướng phát triển nền kinh tế thị trường định hướng Xã hội chủ nghĩa với mô hình kinh tế nhiều thành phần. Vốn là người có tố chất năng động quyết đoán trong kinh doanh, dám nghĩ, dám làm, tâm huyết làm kinh tế để làm giàu cho bản thân gia đình và xã hội, tạo công ăn việc làm cho người lao động nói chung và các đồng đội CCB cùng con em của họ nói riêng, ngày 30 tháng 7 năm 2001 CCB Nguyễn Thành Long đã đứng ra thành lập Công ty Cổ phần Lộc Châu trên cơ sở một số cổ đông của Công ty DVDL-SX-XD và Thương mại Trường Sơn.
       Trong quãng thời gian 22 năm – từ ngày thành lập đến nay, Công ty Cổ phần Lộc Châu đã trải qua nhiều thăng trầm biến động, thuận lợi trong hoạt động của nền kinh tế thị trường, tuy nhiên khó khăn thách thức không nhỏ do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan, có những khó khăn do sự thay đổi về cơ chế, chính sách của Nhà nước, khó khăn do tình hình kinh tế thế giới và khu vực suy giảm và gần đây những khó khăn về dịch bệnh đã ảnh hưởng bất lợi đến tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Trong bối cảnh ấy, dưới sự chèo lái và phấn đấu không mệt mỏi của mình CCB Nguyễn Thành Long đã đưa Doanh nghiệp của mình vượt qua khó khăn để tồn tại, phát triển và thành công cho đến ngày hôm nay. Chứng minh cho điều này chúng ta có thể điểm một cách khái quát thông tin từ bản Báo cáo do đồng chí Nguyễn Ngọc Chương, Tổng Giám đốc 
Công ty Cổ phần Cựu chiến binh Trường Sơn.cung cấp như sau:
       Về hoạt động sản xuất kinh doanh:
       *Lĩnh vực thi công xây dựng: Sau khi thành lập Công ty tiến hành các hợp đồng xây dựng công trình dân dụng; Trụ sở văn phòng và nhà ở CBCNV Tổng công ty Dâu tằm tơ, các nhà máy xe tơ, nhà máy dệt tại Bảo Lộc; nhà máy chế biến TiTan tại tỉnh Bình Thuận; các Công trình Tôn giáo; công trình nhà ở riêng lẻ…
       *Lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng: Công ty là một trong những đơn vị tiên phong trong sản xuất gạch theo công nghệ tiên tiến phục vụ nhu cầu xây dựng tại địa phương và vùng lân cận.
       *Lĩnh vực đầu tư nuôi trồng hải sản: Công ty đã và đang đầu tư trên diện tích 05 ha nuôi Hào thương phẩm tại tỉnh Quảng Ninh, doanh thu ước đạt 15 tỷ đồng hàng năm.
       *Lĩnh vực Thương mại dịch vụ: Công ty tham gia xuất khẩu nông sản Trà, Cà phê, Điều… Hiện nay Công ty đang đàm phán để xuất khẩu tơ tằm sang một số thị trường như: Nhật, Hàn Quốc và một số Quốc gia và vùng lãnh thổ khác.
          Về hoạt động dự án đầu tư:
       *Dự án sản xuất các loại gạch chất lượng cao: Năm 2010 Công ty đã xây dựng nhà máy gạch Tuy Nel Lộc Châu và đã đi vào hoạt động có hiệu quả, tuy nhiên do có sự thay đổi bởi quy định liên quan đến bảo vệ môi sinh và tài nguyên môi trường nên các cơ sở sản xuất gạch đất sét nung bằng lò vòng phải chấm dứt hoạt động. Trước thực trạng này, Công ty Cổ phần Lộc Châu đã có kế hoạch xin chuyển đổi mục tiêu dự án sang mục đích khác…Và đến nay - ngày 17/4/2023 UBND tỉnh Lâm Đồng đã chấp thuận để Công ty được chuyển đổi mục tiêu dự án đầu tư, từ “Sản xuất các loại gạch chất lượng cao” thành “sản xuất gạch không nung theo hướng tiến tiến hiện đại, thân thiện môi trường”. Dự án này đang được Công ty triển khai thực hiện.
       *Dự án đầu tư xây dựng “Nhà máy sản xuất gạch không nung từ nguồn thải bùn đỏ và tro xỉ của nhà máy Alumin nhôm Lâm Đồng - TKV”: Công ty Cổ phần Lộc Châu đã làm văn bản trình UBND tỉnh Lâm Đồng về việc xin đầu tư xây dựng nhà máy gạch không nung từ nguồn bùn đỏ tại thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, phương án này đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của tỉnh…
       Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất gạch không nung từ nguồn thải bùn đỏ Bauxit của Công ty Alumin Lâm Đồng của Công ty là một dự án mới mang tính đột phá hoàn toàn hợp lý. Phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế- xã hội của huyện Bảo Lâm nói riêng và của tỉnh Lâm Đồng nói chung. Dự án nhằm góp phần bảo vệ môi trường và phát triển ngành Công nghiệp chế biến, khai thác Bauxit tại Tây Nguyên theo hướng phát triển bền vững thì việc tiến hành nghiên cứu các giải pháp công nghệ xử lý bùn đỏ thành vật liệu xây dựng không nung hằng năm sẽ góp phần xử lý cho nhà máy Alumin Lâm Đồng lượng chất thải khoảng 650.000 tấn bùn đỏ khô, 120.000 tấn tro bay và xỉ than, giá trị 100 tỷ VNĐ. Nếu Dự án này thành công đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm thường xuyên cho khoảng 50 lao động thường xuyên và khoảng 100 lao động thời vụ tại địa phương với mức thu nhập khá, có thu nhập ổn định với tổng mức tiền lương bình quân hàng năm là: 15.000.000.000đồng/năm); góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương và thu nhập chính đáng cho nhà đầu tư.
       * Các dự án thuộc chương trình an sinh Xã hội và môi trường Công ty đang hướng tới gồm có: Trung tâm Chăm sóc Sức khoẻ Người cao tuổi; Dự án xây dựng Công viên hoả táng trên địa bàn thành phố Bảo Lộc; Dự án xây dựng nhà máy xử lý rác thải; Dự án xây dựng khu dân cư Suối Nhum – Phan Thiết; Dự án xây dựng khu dân cư Lê Thị Riêng – Bảo Lộc.
       Trong quá trình hoạt động sản xuất và kinh doanh Công ty CP Lộc Châu luôn chấp hành nghiêm túc chế độ kế toán và pháp lệnh về Thuế, Chính sách tiền lương, BHXH, BHYT cho cán bộ CNV Công ty. Đến nay không nợ đọng thuế và BHXH.
        Về hoạt động tri ân:
       Công ty luôn xác định trách nhiệm tham gia các chương trình vì cộng đồng, vì an sinh xã hội, theo đó Công ty tích cực đóng góp kinh phí làm từ thiện - xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà nghĩa tình đồng đội, ủng hộ quỹ vì người nghèo, tiêu biểu Công ty đã tặng quỹ vì người nghèo tỉnh Bình Thuận số tiền 500 triệu động; tháng 11/2022, tặng ngôi nhà tình nghĩa thứ 3  cho bà Đỗ Thị Thu, thôn 5, xã Hoàng Tân, Thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh trị giá 60 triệu đồng; tặng quỹ tặng nhà tình nghĩa của xã Hoàng Tân 20 triệu đồng; ngày  27/7/2022 tặng 10 triệu để đồng đội sửa nhà. Tặng sinh viên nghèo tại TP. Hồ Chí Minh nhập học niêm khóa 2022 - 2023, số tiền 50 triệu đồng… Tổng số tiền đã hỗ trợ lên tới gần 1 tỷ đồng.
        Ngoài việc tri ân vì cộng đồng, vì an sinh xã hội nói trên, tri ân đối tác, tri ân khách hành cũng là vấn đề mà Công ty CP Lộc Châu quan tâm và đưa lên hàng đầu. Với phương châm: công ty có ổn định, phát triển được hay không phụ thuộc rất nhiều vào khách hàng cũng như sự tin tưởng của khách hàng đối với công ty. Song song với đó đối với các đối tác và nhà đầu tư cũng luôn được Công ty coi là những người đồng hành, những người sẽ giúp đỡ, hỗ trợ khi mình gặp khó khăn, tạo điều kiện để Công ty hoàn thành các mục tiêu kinh doanh đã đề ra.
          Định hướng cho quá trình hoạt động của Công ty:
        Kỷ niệm 22 năm ngày thành lập Công ty Cổ phần Lộc Châu và chuyển đổi Công ty này sang một cái tên mới - Công ty Cổ phần Cựu chiến binh Trường Sơn là đánh dấu một quá trình phấn đấu đi đến những thành công hôm nay, cùng với đó từ sự kiện và mốc thời gian này Công ty CP Lộc Châu – Nay là Công ty Cổ phần Cựu chiến binh Trường Sơn đã có những định hướng mới mang tính căn cơ và dài hơi như: Phát triển Công ty theo hướng Đa ngành nghề, ưu tiên tập trung vào một số lĩnh vực như: Dâu tằm; Chè, Cà phê; Trồng cây nông nghiệp ngắn ngày; Kinh doanh thương mại dịch vụ kết hợp với ẩm thực theo phong cách mới; Sản xuất vật liệu xây dựng theo công nghệ tiên tiến; Thi công xây dựng các công trình. Phối hợp và thực hiện các Hợp đồng liên danh liên kết với các tổ chức, cá nhân để mở rộng thị trường trong kinh doanh Thương mại – dịch vụ và Xuất khẩu các sản phẩm hiện có của địa phương Lâm Đồng; Cải thiện môi trường làm việc thân thiện, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao chất lượng dịch vụ và hình ảnh Công ty; Ưu tiên tuyển dụng nhân viên là những CCB và con em các đồng chí CCB, Triển khai các công việc mang nặng nghĩ tình đồng đội, liên kết các đồng chí CCB tạo ra các mô hình CCB giúp nhau phát triển kinh tế…  
       Chuyển sang để nói về CCB – Hội viên Trường Sơn Nguyễn Thành Long. Mặc dù là người phải đảm nhiệm trọng trách lớn của một Doanh nghiệp, nhưng với Nguyễn Thành Long – anh luôn dành thời gian và mọi điều kiện khác có thể cho hoạt động truyền thống và nghĩa tình đồng đội. Mấy năm gần đây anh được tín nhiệm của đồng đội – hội viên và của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471, Nguyễn Thành Long đã được bầu là Uỷ viên BCH Hội Trường Sơn Sư đoàn và là Trưởng Ban Liên lạc truyền thống Trường Sơn Sư đoàn 471 tỉnh Lâm Đồng. Trong thời gian vài năm trở lại đây ngoài việc tích cực trong công tác tổ chức hoạt động Hội, Nguyễn Thành Long đã tìm đến những người đồng đội của mình hiên còn trong hoàn cảnh khó khăn về kinh tế và nhà ở, năm 2022 Công ty của Nguyễn Thành Long đã tặng đồng đội Dương Ngọc Anh và Trần Văn Khiến (đồng đội cùng ở Trung đoàn 37, Sư đoàn 471 với Nguyễn Thành Long) đang sống tại huyện Lâm Hà và thành phố Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng, mỗi đồng đội 1 ngôi nhà trị giá 60 triệu đồng, ngoài ra Nguyễn Thành Long còn hưởng ứng ủng hộ vật chất cho nhiều hoạt động khác của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc và các đơn vị trực thuộc.
       Hôm nay về dự Lễ Kỷ niệm 22 năm ngày thành lập Công ty Cổ phần Lộc Châu và chuyển đổi Công ty này sang một cái tên mới - Công ty Cổ phần Cựu chiến binh Trường Sơn. Điều mục sở thị chứng minh cho cái tâm và cái tầm mà chúng tôi nhìn thấy và chứng kiến từ hội viên Trường Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Cựu chiến binh Trường Sơn – Nguyễn Thành Long đó là việc ngay trong sự kiện này Công ty Cổ phần Cựu chiến binh Trường Sơn đã trao 50 triệu đồng ủng hộ Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 để xây dựng công trình Bia Di tích Sở chỉ huy Sư đoàn tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt – Bến Giàng, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam; trao 10 triệu đồng tặng CLB Doanh nhân CCB – CCB làm kinh tế thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng; trao 10 triệu đồng tặng  CLB Doanh nhân CCB – CCB làm kinh tế tỉnh Lâm Đồng. Và cũng ngay trong sự kiện này đã diễn ra chương trình ký kết các Hợp đồng kinh tế, Hợp đồng liên kết, bên cạnh đó tại sự kiên này Công ty Cổ phần Cựu chiến binh Trường Sơn đã tiếp nhận đăng ký tham gia mua Cổ phần của một số đại biểu – trong đó có 2 đồng chí là Hội viên thuộc Ban Liên lạc truyền thống Trường Sơn Sư đoàn 471 Khu vực TP Hồ Chí Minh và các tỉnh đông, tây Nam bộ gồm: đồng chí Hoàng Văn Nhị mua trị giá 500.000.000 đồng; đồng chí Lê Văn Cường mua trị giá 500.000.000 đồng…
       Cùng với chúng tôi – Tham dự sự kiện Lễ Kỷ niệm 22 năm ngày thành lập Công ty Cổ phần Lộc Châu và chuyển đổi Công ty này sang một cái tên mới - Công ty Cổ phần Cựu chiến binh Trường Sơn còn có trên 100 đại biểu khách mời, trong đó có các đoàn đại biểu đại diện cơ quan Đảng, Chính quyền, các Sở Ban ngành đoàn thể địa phương tỉnh Lâm Đồng và thành phố Bảo Lộc, các đơn vị và cá nhân là đối tác và khách hàng truyền thống của Công ty… và trong số trên trăm đại biểu này có hàng chục CCB và hội viên Trường Sơn tham dự. Chỉ nhìn vào đội hình Đại biểu hôm nay cùng với những lẵng hoa, những lời phát biểu động viên và tôn vinh chúc mừng chúng ta có thể đánh giá rằng những gì đã đề cập ở phần trên của bài viết này là hiện thực, là năng lực và thương hiệu của Công ty Cổ phần Lộc Châu hôm qua và của Công ty Cổ phần Cựu chiến binh Trường Sơn ngày mai. Cùng với đó chúng ta cũng khẳng định rằng: Cựu chiến binh – hội viên Trường Sơn Nguyễn Thành Long rất xứng đáng là người có đủ tâm và tầm tiếp tục chèo lái đưa con thuyền “Công ty Cổ phần Cựu chiến binh Trường Sơn” luôn hướng tới thành công và ngày càng phát triển. Chúng ta cũng tin rằng cái tâm, cái tầm của hội viên Trường Sơn Nguyễn Thành Long sẽ luôn đồng hành cùng anh trên chặng đường vì truyền thống và nghĩa tình Trường Sơn.
       Hội viên Trường Sơn Nguyễn Thành Long đã và đang toả sáng – anh rất xứng đáng là tấm gương tiêu biểu của những người chiến sỹ Trường Sơn hôm nay.


Hội viên Trường Sơn Nguyễn Thành Long, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần
Cựu chiến binh Trường Sơn phát biểu trong buổi Lễ Kỷ niệm


Đồng chí Dương Công Hiệp, Phó CT Hội CCB tỉnh Lâm Đồng phát biểu chúc mừng


Đại tá Nguyễn Thế Tuấn, Chủ tịch Hội TS Sư đoàn 471 toàn quốc cùng hội viên trong Hội
tặng quà lưu niệm chúc mừng 
 


Ngay trong sự kiện này đã diễn ra chương trình ký kết các Hợp đồng kinh tế, Hợp đồng liên kết
giữa Công ty Cổ phần Cựu chiến binh Trường Sơn và các khách hàng, các đối tác
 


Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Cựu chiến binh Trường Sơn Nguyễn Thành Long (bên phải)
trao tượng trưng 50 triệu đồng ủng hộ Hội Trường Sơn Sư đoàn 471
xây dựng Bia Di tích Sở chỉ huy Sư đoàn trên đường Trường Sơn



Đại diện các đoàn Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ và nhân viên 

Công ty Cổ phần Cựu chiến binh Trường Sơn
 

Trong bữa tiệc liên hoan chào mừng sự kiện, Ông Thomas ( thứ 2 phải sang)
Chủ tịch một Doanh nghiệp đối tác đến từ Cộng hoà Liên bang Đức
đã nâng cốc chúc mừng 
Công ty Cổ phần Cựu chiến binh Trường Sơn


Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Cựu chiến binh Trường Sơn Nguyễn Thành Long (bên phải)
giới thiệu cùng đồng chí Nguyễn Thế Tuấn, Chủ tịch Hội TS Sư đoàn 471 về Nhà máy Dệt lụa xuất khẩu

- Công trình do Công ty Cổ phần Lộc Châu, nay là Công ty Cổ phần Cựu chiến binh Trường Sơn xây dựng
 
 
Phạm Sinh 

tin tức liên quan