NGUYỄN QUỐC THIỆN - MỘT CON NGƯỜI TÂM HUYẾT VỚI HỘI

Ngày đăng: 02:53 07/09/2017 Lượt xem: 1.327
Gương sáng Hội viên Trường Sơn
 
MỘT CON NGƯỜI TÂM HUYẾT VỚI HỘI
 
          Anh Nguyễn Quốc Thiện – Phó chủ tịch Thường trực Hội Bộ đội Trường Sơn quận Tây Hồ, Hà Nội là con người như vậy.
          Anh Nguyễn Quốc Thiện sinh tháng 6/1948 ở một làng quê nghèo, ven sông Hồng, ngoại thành Hà Nội nhưng giàu truyền thống cách mạng.Tháng 1/1966, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc anh nhập ngũ, lúc đó mới 17 tuổi rưỡi, vào Trung đoàn 251 Công binh cơ giới, xây dựng sân bay. Đơn vị đang xây dựng sân bay Yên Bái, sau Tết Mậu Thân 1968 cả Trung đoàn hành quân bằng cơ giới vào Trường Sơn đảm bảo giao thông, mở đường, bắc cầu phục vụ cho vận tải chi viện cho miền Nam tiền tuyến lớn. Trọng điểm địch đánh phá ác liệt tại Ngã ba Mường Noòng, tỉnh Xavanakhét, nước CHDCND Lào, là chiến sĩ công binh, đảm bảo giao thông cứu hàng, anh Quốc Thiện đã nêu cao tinh thần dũng cảm, ngoan cường. Ngày 14/5/1969 Chi bộ tổ chức kết nạp Đảng cho anh tại nơi đang đảm bảo giao thông.
          Sau ngày miền Nam giải phóng, đất nước thống nhất 30/4/1975, anh vẫn ở lại giúp bạn Lào, đến 6/1982 chuyển về Binh đoàn 11 giữ chức Chủ nhiệm tổng kho, đến tháng 6/1989 anh có quyết định nghỉ hưu trở về quê nhà, lúc đó anh 41 tuổi. Thời gian nghỉ được 6 tháng, chính quyền, đoàn thể đã vận động anh tham gia công tác địa phương. Vốn là con người năng nổ ham làm việc, người đảng viên, người chiến sĩ Trường Sơn lại bước vào trận tuyến mới, anh biết rằng công việc sắp tới cũng đầy cam go. Khi tham gia công tác anh được tín nhiệm bầu đại biểu HĐND, Đảng ủy viên của phường nhiều khóa, Chủ nhiệm UBKT, Trưởng khối dân vận, Phó chủ tịch rồi Chủ tịch MTTQ phường, riêng Chủ tịch MTTQ đã 10 năm. Công việc cuốn hút anh thấm thoát ngót 27 năm tham gia công tác ở phường, việc nào được giao anh cũng hoàn thành tốt được địa phương ghi nhận. Với thành tích xuất sắc, được tặng 4 Bằng khen của TW MTTQ Việt Nam, thành phố Hà Nội, nhiều năm được công nhận người tốt, việc tốt, cấp Quận, cấp Thành phố.
          Tháng 10/2012 Hội Bộ đội Trường Sơn quận Tây Hồ Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2012-2017, anh được bầu là Phó chủ tịch Thường trực, trước đó anh là Trưởng ban vận động thành lập Hội quận Tây Hồ. Trải qua 5 năm là Phó chủ tịch Thường trực đồng thời là Chủ tịch MTTQ phường, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành tốt, lúc nào cũng tâm huyết với Trường Sơn. Hội Trường Sơn quận Tây Hồ mới thành lập có 8 Ban liên lạc Trường Sơn ở 8 phường, có 150 hội viên đến nay đã 5/8 phường thành lập Hội có tư cách pháp nhân, 248 hội viên. Quận Hội và 6 phường là thành viên của MTTQ. Thành tích xây dựng Hội Trường Sơn của quận Tây Hồ, có một phần đóng góp của anh Nguyễn Quốc Thiện. Hội Trường Sơn quận Tây Hồ đang gấp rút chuẩn bị Đại hội lần thứ hai nhiệm kỳ 2017-2022 vào trung tuần tháng 9 này.
          Đại hội lần thứ 2 nhiệm kỳ 2016-2021 của TW Hội anh là Đại biểu chính thức và được Hội Trường Sơn Việt Nam tặng bằng khen về thành tích hoạt động của Ban liên lạc Trung đoàn Công binh 251. Hội Trường Sơn quận Tây Hồ cũng đã đề nghị TW Hội tặng bằng khen cho anh Nguyễn Quốc Thiện về thành tích 5 năm xây dựng quận Hội.
          Việc hoàn thành nhiệm vụ của anh Nguyễn Quốc Thiện, người chiến sĩ Trường Sơn trong đó có công không nhỏ của hậu phương, vợ anh, chị Nguyễn Thị Sậu cô gái cùng quê, là giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội, để anh yên tâm công tác, người vợ, người mẹ đã nuôi dạy các con ngoan, học hành chăm chỉ, chị hoàn thành tốt công việc nhà trường giao, thật xứng đáng phụ nữ 3 đảm đang, giỏi việc nước đảm việc nhà. Hiện nay anh chị nghỉ hưu nhưng có mái ấm gia đình hạnh phúc, 3 con trai đã trưởng thành, 3 nàng dâu hiền thục, các con hiếu thảo với bố mẹ, 5 cháu nội ngoan ngoãn, học hành tấn tới nhà trường khen ngợi.
          Trước thềm Đại hội lần thứ 2 của Hội Trường Sơn quận Tây Hồ, tôi xin ghi lại những điều mắt thấy tai nghe về người hội viên Trường Sơn Nguyễn Quốc Thiện, là tấm gương, tâm huyết với Hội, đáng để suy ngẫm và học tập. Chúc anh chị vui khỏe, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu “ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền...”.
         Tin và ảnh Đặng Sơn - Cơ quan TW Hội.
 
 


Nguyễn Quốc Thiện - Phó Chủ tịch thường trực  Hội Bộ đội Trường Sơn quận Tây Hồ thành phố Hà Nội
          
tin tức liên quan