Nam sinh ĐH Điện lực trả lại 320 triệu đồng cho người bỏ quên

Ngày đăng: 08:16 24/10/2017 Lượt xem: 594



   Nam sinh ĐH Điện lực trả lại 320 triệu đồng cho người bỏ quên




                                                                             Nguồn:Báo Điện tử InhoNet


Sự việc một nam sinh ĐH Điện lực nhặt được 320 triệu và đã trả lại cho người thất lạc là một tấm gương tốt cho mọi người cùng noi theo.


 Vừa qua, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một nam sinh cùng với một túi đựng rất nhiều tiền mệnh giá 500 nghìn đồng với dòng chữ: “It's not mine. Số tiền này có thể làm thay đổi cuộc sống của mình nhưng nó cũng làm cho người mất tiền đi theo 1 chiều hướng khác nên trả lại họ là điều phải làm".


Câu chuyện chia sẻ trên facebook (ảnh chụp màn hình)


Ngay sau khi hình ảnh này được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Chị Vũ Thúy Hằng – Hoàng Mai (Hà Nội) chia sẻ: “Đúng là một hành động tuyệt vời. Cảm ơn em vì đã khiến cho nhiều người thấy rằng cuộc sống này còn rất nhiều điều ý nghĩa và có thêm chút niềm tin vào tương lai.

Được biết em sinh ra trong gia đình thuần nông, chị biết số tiền này có thể làm thay đổi cuộc sống vốn nghèo khó của bố mẹ em. Thế nhưng em đã hành động rất đúng em ạ. Ở hiền rồi sẽ gặp lành. Chị tin sau này em sẽ là một chàng trai thành đạt”.

Theo xác minh của PV bái Infonet, số tiền trong túi mà nam sinh kia chụp lên trị giá 320 triệu đồng và nam sinh nhặt được số tiền lớn đó chính là Vũ Huy Cảng  (SN 1995, tại huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định). Hiện, em Cảng  đang là sinh viên năm cuối Khoa Công nghệ Cơ khí trường ĐH Điện Lực.

Chia sẻ với PV em Vũ Huy Cảng cho hay: “Ngày 21/10 vừa qua em đi làm thêm và chở một người. Trước khi lên xe người này gửi em một chiếc túi màu xám.

Khi xuống xe người này quên không lấy và ngay tại thời điểm đó em cũng không nghĩ ra còn có chiếc túi màu xám trong cốp xe. Đến chiều khi đi làm về em mở cốp xe lấy đồ thì phát hiện túi đồ của người kia để quên.

Vừa cầm túi đồ lên thì đập vào mắt em là rất nhiều tiên với mệnh giá 500 nghìn. Thú thật, thời điểm đó em rất lo sợ vì số tiền lớn này bỗng dưng ở xe em mà có khả năng em không tìm được người để quên.

Bố mẹ em đều làm nông, cuộc sống rất vất vả. Đi học trên này, bản thân em cũng thiếu thốn nên phải đi làm thêm. Ban đầu khi nghĩ đến điều đó chút long tham trong em cũng có nhưng ngay sau đó nghĩ đến người bị mất nên điều đó bị dập tắt ngay trong suy nghĩ của em.

Em nghĩ rằng người mất chắc chắn sẽ khổ sở lắm vì không dễ gì mà có số tiền lớn thế này. Còn em, nếu cầm số tiền này thì cả cuộc đời này em cũng chẳng thể sống thanh thản.

Vì thế, ngay chiều hôm ấy em đã lang thang khắp đoạn đường lúc em gặp người đó để trả lại tiền nhưng không thấy. Vì thế, tối muộn ngày 21/10 em đã đến cơ quan công an gần nhất ở Phường Quang Trung, Quận Đống Đa, Hà Nội và nhờ cơ quan công an tìm kiếm người mất tiền để trả lại”.

 Ông Nguyễn Duy Hưng – Phó công an phường Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội) cũng đã xác nhận việc có nam sinh nhặt được 320 triệu và nhờ cơ quan trả giúp cho người bị mất.

Tiếp nhận sự việc, công an phường Trung Hòa đã tới phường Quang Trung nhờ sự trợ giúp của các kỹ thuật viên và tìm được người để quên tiền và tiến hành trao trả lại tiền đã thất lạc.

tin tức liên quan