Hội TS xã Xuân Lai xây dựng Hội bền vững

Ngày đăng: 07:34 01/11/2017 Lượt xem: 778
 Hội TS xã Xuân Lai xây dựng Hội  
         ngày càng bền vững
 

     Hội Trường Sơn xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Bắc Ninh được thành lập tháng 9/2013 với 47 hội viên, trong số này có 3 chiến sỹ nữ, 17 đồng chí là sĩ quan, 26 đồng chí có chế độ hàng tháng. Trong nhiệm kỳ qua, bám sát tôn chỉ mục đích hoạt động của Hội cũng như chương trình hành động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Ban Chấp hành hội xã đã đề ra những nội dung hết sức cụ thể để mọi hội viên đều làm theo được.
     Công tác vận động tuyên truyền luôn được coi trọng với nhiều phương pháp đa dạng phong phú, Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền sinh hoạt chính trị của Hội với tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Hàng năm gắn việc tổng kết phong trào thi đua yêu nước với việc ký cam kết xây dựng gia đình hội viên Trường Sơn học tập, học tập suốt đời, không có tội phạm và tệ nạn xã hội, cũng như lồng ghép phổ biến Nghị quyết 20, Nghị quyết 191 của HĐND tỉnh về thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, đưa người quá cố đi hỏa táng. Đồng thời tuyên truyền cho hội viên nắm được những quy định của nhà nước về an toàn giao thông, về cấm buôn bán, tàng trữ đốt pháo nổ, thả đèn trời. Chính nhờ làm tốt hoạt động này, 100% gia đình hội viên Trường Sơn trong nhiệm kỳ qua đều đạt chuẩn gia đình văn hóa, gia đình không có tội phạm và tệ nạn xã hội.
     Với đặc thù 100% hội viên đều là hội viên người cao tuổi, vì vậy Ban Chấp hành Hội xã đã hướng hoạt động của hội viên vào phát huy vai trò tuổi cao gương sáng, sống vui sống khỏe làm gương cho con cháu và cộng đồng, mang truyền thống anh hùng của Trường Sơn hôm qua vào công cuộc xây dựng nông thôn mới hôm nay, còn sức còn làm, còn sức còn hoạt động xã hội, đặc biệt chú trọng giáo dục con em phải phát huy được truyền thống cha anh. Chính nhờ xác định như vậy nhiều con của hội viên Trường Sơn thực sự là những hạt giống “vừa hồng vừa chuyên”, là những gương sáng ở cộng đồng. Nhiều gia đình có 2-3 thế hệ đảng viên cùng chung sống trong một nếp nhà như: đồng chí Quảng, đồng chí Ba, đồng chí Bạn. Nhiều đồng chí có con tiếp tục kế nghiệp cha anh công tác lâu dài trong quân đội, trở thành những sỹ quan chỉ huy như: đồng chí Phát, đồng chí Chanh. 100% hội viên đều có VAC dinh dưỡng, có ô cây thuốc nam trong vườn nhà, toàn Hội đã trồng được 2.500 cây đinh lăng, điển hình như: đồng chí Hùng, đồng chí Thuận. Nhiều đồng chí có VAC hàng hóa, trở thành hộ sản xuất giỏi như: đồng chí Giang với mô hình gà thả vườn – vịt trời – chim câu sinh sản – ao cá; đồng chí Bẩy với mô hình 100 đôi chim câu sinh sản trong nhà lưới; chăn nuôi bò sinh sản có đồng chí Long; đồng chí Tuế vừa tạo thêm việc làm, tăng thu nhập hợp với sức khỏe và giới tính.
     Hội viên Trường Sơn xã Xuân Lai còn tích cực tham gia phong trào văn hóa văn nghệ của địa phương. Nhiều hội viên của hội là những hạt nhân nòng cốt của các loại hình câu lạc bộ dưỡng sinh, CLB Văn hóa văn nghệ người cao tuổi, CLB chim bồ câu bay. Điển hình như” đồng chí Vinh, đồng chí Phát, đồng chí Bưởng. Đặc biệt có 3 hội viên đã có tác phẩm văn học do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép như: đồng chí Giang có cuốn “Một chút hương quê”, đồng chí Phát có “Tình đời”, đồng chí Ba có “Khúc đồng dao ở làng”. Là tổ chức thành viên của MTTQ vì thế hội viên của Hội phải có trách nhiệm xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Trong cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, hội viên đều gương mẫu vận động gia đình thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của mình, không có hội viên nào khiếu kiện cũng như khiếu kiện đông người. Đặc biệt 100% hội viên tham gia tích cực cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp năm 2013 được Huyện hội đánh giá là đơn vị có đóng góp tích cực vào thành tích chung của Huyện hội. Bên cạnh hoạt động này, Hội Trường Sơn xã Xuân Lai còn làm tốt hoạt động nghĩa tình đồng đội, thông qua hoạt động xây dựng quỹ nghĩa tình Trường Sơn với 700 nghìn đồng/ hội viên. Nguồn lãi quỹ Hội và hội phí đáp ứng đủ nhu cầu thăm hỏi của Hội. Trong nhiệm kỳ đã tổ chức thăm hỏi 18 đồng chí ốm đau đi viện, tiễn đưa 7 đồng chí về cõi vĩnh hằng, tận tình, chu đáo. Chúc thọ 12 đồng chí ở tuổi 70-75. Ban Chấp hành hội xã đến tận nhà trao bằng chúc thọ của Hội, quà của Hội, đồng thời nhắc nhở hội viên không được làm cỗ mời khách khao thọ trái với quy ước thôn làng. Thường xuyên làm tốt công tác rà soát đời sống và nhà ở cho hội viên để phản ánh cơ quan có thẩm quyền. Trong nhiệm kỳ qua đã có 01 đồng chí được làm nhà mới theo Pháp lệnh người có công.
      Chính nhờ làm tốt hoạt động phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng, nghĩa tình đồng đội trong nhiệm kỳ qua, 5 đồng chí hội viên của Hội được UBND xã và Huyện hội khen thưởng.
      Hội Trường Sơn xã Xuân Lai luôn được Huyện hội đánh giá là đơn vị “Trong sạch vững mạnh, bền vững.


          Lê Ba
Hội Luật gia huyện Gia Bình 
  
tin tức liên quan