Gương sáng CCB: Một lòng theo Đảng

Ngày đăng: 10:57 04/04/2016 Lượt xem: 898

GƯƠNG SÁNG CCB

MỘT LÒNG THEO ĐẢNG

                                                           

          Đó là câu truyền miệng của nhiều hội viên CCB và những cán bộ nhân dân trong, ngoài cơ quan huyện Hạ Hòa khi nói về người đảng viên, Chủ tịch hội CCB PhẠM Quang Cảnh xã Đại Phạm. Ông có 10 năm là BCH huyện hội, ủy viên BCH cựu chiến binh tỉnh Phú Thọ. Chủ tịch CCB Phạm Quang Cảnh là một cán bộ không chỉ tận tụy công việc xã hội, mà còn nhiều sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ của CCB huyện Hạ Hòa 2 khóa : 2006 - 2012 và 2012 - 2017.

          Công việc ở huyện ông đã lên từng kế hoạch triển khai mô hình 4/1 (4 hội viên CCB nhận quản lý, giúp đỡ một đối tượng có nghi vấn). Sau một thời gian ngắn triển khai mô hình, Hội CCB huyện đã phối hợp với các ngành chức năng của huyện nhận quản lý chặt những đối tượng. Phân công hội cơ sở trực tiếp can thiệp giải quyết có tình có lý. Đến nay số đối tượng đã chuyển biến có tiến bộ tốt, chỉ còn rất ít chuyển biến chậm nhưng không vi phạm. Nhiều bà con ở xã Vĩnh Chân, Lâm Lợi, Văn Lang, Y Sơn, Hậu Bổng.... đến cảm ơn Hội CCB cứu giúp con em họ không còn tệ nạn lô đề, cờ bạc, đánh nhau.

          Hội triển khai phong trào "Thắp sáng đường quê". Ông vận động hội viên CCB, khối doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm ủng hộ kinh phí hàng triệu đồng mua bóng đèn, dây điện, cột điện.... Đến nay toàn huyện có trên 80% xã đã thực hiện có ánh sáng trên đường làng, cụ thể như xã: Minh Hạc, Vĩnh Chân, Văn Lang, Lang Sơn, Bằng Giã, Y Sơn.... 100% hội CCB cơ sở xã đăng ký những đoạn đường tự quản, rút kinh nghiệm chỉ đạo trong toàn huyện đã được Ban Thường vụ Huyện ủy đánh giá cao phong trào đảm bảo an ninh trật tự tốt trong thời gian qua. Thống kê được những kết quả thực hiện triển khai, vận động hội CCB cùng nhân dân đóng góp và hỗ trợ được trên 400 triệu đồng lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng đường quê, đảm bảo an toàn giao thông và diện mạo nông thôn mới.

          Ông cũng chủ động đề xuất CCB huyện trong mỗi cuộc họp, giao ban... Phát động phong trào "Ba không" với nội dung: Không mua bán, không vận chuyển, không tàng trữ chất ma túy, nếu phát hiện được khẩn trương báo tin "Đường dây nóng" hoặc chính quyền địa phương nơi gần nhất giải quyết. Thời gian qua Hội cựu chiến binh Hạ Hòa kết hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện xây dựng và bàn giao được 9 ngôi nhà tình nghĩa, mỗi ngôi nhà trị giá 70 triệu đồng (tổng cộng trên 600 triệu đồng) giúp cho nhiều gia đình có nơi che mưa che nắng. Hội kết hợp với ban ngành trong huyện đã mở được trên 50 lớp học nghề đan lát, nghề nuôi ong mật, riêng hội đã đào tạo được 386 hội viên, qua lớp học họ đã làm được thành thạo và ra được sản phẩm, có nơi tiêu dùng, đem lại thu nhập ổn định.

          Nổi bật nhất là triển khai nghị quyết của Tỉnh ủy "Xây dựng nông thôn mới" , Ông cùng BCH huyện phát động phong trào "Hội CCB tham gia tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất làm đường nông thôn mới". Kết quả chỉ tính riêng chương trình xây dựng nhà văn hóa gắn với trung tâm thể dục thể thao ở thôn quê, CCB và nhân dân toàn huyện tự nguyện dồn đổi hàng chục ngàn mét vuông đất làm sân thể thao, xây dựng nhà văn hóa không phải đền bù.

          Từ năm 2010 đến nay vẫn luôn giữ vững 98% hội cơ sở trong sạch vững mạnh, 95% hội cơ sở tiên tiến điển hình như: Vĩnh Chân, Yên Kỳ, thị trấn Hạ Hòa, Minh Hạc, Văn Lang, Bằng Giã, Hiền Lương...90% gia đình hội viên đạt gia đình CCB gương mẫu, cũng trong dịp cuối năm vừa qua 29 cơ sở hội trong huyện cùng địa phương tu sửa, tôn tạo, đầu tư hàng tỷ đồng vào công trình nghĩa trang nơi chi ân đồng đội. Theo Đảng từ khi tuổi đôi mươi đến nay đã 45 tuổi đảng, Chủ tịch CCB Phạm Quang Cảnh luôn là tấm gương mẫu mực về cư sử, lối sống "Mình vì mọi người" nên được đồng đội và dân làng tin yêu, nể phục, coi là tầm gương sáng cho chính mình và con cháu noi theo.

 

                                                                                            Hải Đường

                                                                                       CCB Văn Lang  Hạ Hòa

                                                                                                 ĐT: 0966402314

                                                                                         

 

 

tin tức liên quan