Nữ chiến sĩ Trường Sơn làm kinh tế giỏi

Ngày đăng: 02:41 22/07/2016 Lượt xem: 597

 

    Nữ chiến sĩ Trường Sơn làm kinh tế giỏi

 

 

                                                     Nguồn:Báo Điện tử Quảng Ninh

 

Đó là danh hiệu mà bà Lê Thị Sung (sinh năm 1950) thương binh hạng 4/4 ở khu Tân Lập, phường Phương Đông (TP Uông Bí) được Ban Liên lạc Cựu nữ chiến sĩ Trường Sơn tỉnh Quảng Ninh trao tặng trong hội nghị sơ kết 3 năm nữ chiến sĩ Trường Sơn làm kinh tế giỏi, giúp đỡ đồng đội vượt khó vươn lên lần thứ I giai đoạn 2011-2014.

 

 

Bà Lê Thị Sung chia sẻ với chồng những kỷ niệm trong thời gian tham gia kháng chiến.

 

Bà Lê Thị Sung chia sẻ với chồng những kỷ niệm trong thời gian tham gia kháng chiến.

 

Nhớ lại kỷ niệm những năm tháng tham gia kháng chiến chống Mỹ, bà Sung bồi hồi tâm sự với chúng tôi: Năm 1972, khi có đợt tổng động viên đi thanh niên xung phong ở huyện Duy Tiên (Hà Nam), bà tình nguyện viết đơn lên đường. Với bản tính sôi nổi, hăng hái trong hoạt động, bà được cấp chỉ huy tín nhiệm giao giữ chức vụ Đại đội phó, Bí thư Đoàn Thanh niên đơn vị C1, Đội Thanh niên xung phong 255 thuộc Tổng đội 572. Đơn vị của bà được giao nhiệm vụ nối liền tuyến đường biên giới Na Mèo (xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hoá) với thị trấn Sầm Nưa (tỉnh Hủa Phăn, Lào). 3 năm bên Lào là 3 năm bà cùng anh em đồng đội lăn lội, trải qua biết bao khó khăn, gian khổ. Trong những lần hành quân giữa những cơn mưa rừng xối xả, bà cùng đồng đội phải đối mặt với cái chết cận kề khi mắc bệnh sốt rét. Năm 1975, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, bà Sung ra quân và được phân về công tác tại Nhà máy in sách giáo khoa Hà Nội, đến năm 1979 thì chuyển về làm việc tại Xí nghiệp Vật tư vận tải thuộc Công ty Than Uông Bí để đoàn tụ cùng chồng.

 

Khi đó, mặc dù công việc của vợ chồng bà tuy ổn định, song đồng lương eo hẹp trong khi phải chăm sóc cho bố mẹ già và 3 con nhỏ, vì vậy bà luôn trăn trở và bàn bạc với chồng mở thêm cửa hàng tạp hoá để phát triển kinh tế gia đình. Với sự tần tảo, chịu khó, cùng sự linh hoạt trong kinh doanh, cửa hàng tạp hoá của gia đình bà ngày được mở rộng với đủ loại hàng, tạo thu nhập ổn định. Nhờ đó, bà có điều kiện chăm lo cho 3 người con học hành đỗ đạt, đến nay đều đã có công việc ổn định và sinh sống tại Hà Nội. Không chỉ chủ động trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, bà Sung còn tích cực tham gia hoạt động đoàn thể của khu phố. Năm 1993, sau khi nghỉ hưu, bà được hội viên, phụ nữ tín nhiệm bầu giữ chức Chi hội phó Chi hội Phụ nữ khu phố. Trong quá trình tham gia hoạt động của Chi hội, bà Sung luôn tích cực tuyên truyền, vận động chị em hội viên thực hiện tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và quan tâm giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn tìm hướng phát triển kinh tế phù hợp để vươn lên thoát nghèo.

 

Với lối sống gương mẫu, bà Sung luôn được bà con lối xóm tin yêu, noi gương. Hàng năm, bà Lê Thị Sung được UBND TP Uông bí tặng giấy khen “Người công dân kiểu mẫu” và nhiều giấy khen vì những thành tích xuất sắc trong công tác Hội Cựu thanh niên xung phong của các cấp. Gia đình bà cũng nhiều năm liên tục được nhận danh hiệu “Gia đình văn hoá tiêu biểu” của phường.

tin tức liên quan