LÀM GIẦU, TẠO VIỆC LÀM CHO QUÊ HƯƠNG

Ngày đăng: 08:34 21/11/2019 Lượt xem: 697
 LÀM GIẦU, TẠO VIỆC LÀM CHO QUÊ HƯƠNG.

 

CCB Trần Văn Thư (đầu tiên bên phải)
 
          Tại Đại hội thi đua” CỰU CHIẾN BINH GƯƠNG MẪU”tỉnh Bắc Ninh lần thứ VI giai đoạn 2014-2019, ngày 12/11/2019, có một báo cáo điển hình của Cựu chiến binh nhiều năm ở Trường Sơn đã được mọi người chú ý. Đó là báo cáo của CCB Trường Sơn Trần Văn Thư. Anh sinh năm 1953 quê xã Phù Lãng, huyện Quế Võ tỉnh Bắc Ninh. Anh nhập ngũ 2/1971, vào D64 lái xe, Trung đoàn 592 Đường ống xăng dầu. Sau 22 năm trong quân ngũ, khi nghỉ hưu với quân hàm đại úy, cán bộ tiểu đoàn 12/1993.
        Hiện nay là Chủ tịch Hội đồng thành viên -Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Đại Tân, Ủy Viên BCH Hội Trường Sơn Tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp CCB tỉnh Bắc Ninh
        Quê hương anh ở làng Phù Lãng, nơi có nghề làm gốm truyền thống duy nhất của tỉnh Bắc Ninh. Làng gốm Phù Lãng làm chum, vại, tiểu sành, ngày nay đã có nhiều nghệ nhân sáng tạo, nâng cao sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng như gạch ốp, tranh ốp tường, chậu hoa hòn non bộ vv.. Nhưng do nhiều nguyên nhân đời sống của nhân dân làng nghề còn chưa khá giả, mức thu nhập chưa xứng với công sức làm ra.Về hưu mới ở tuổi 40, anh cùng vợ con cũng đắp lò, nặn đất vất vả, tổn hao nhiều sức lực, nhưng cũng chỉ đủ ăn, từ thực tiễn, anh nhận thấy sản phẩm làm ra nhiều, nhưng khi thuê vận chuyển đi bán, bị thương lái ép giá vừa đắt, lại không kịp thời nên nguồn thu về thấp. Là người lính lái xe ở Trường Sơn nhiều năm thông thạo mọi cung đường từ Nam ra Bắc, từ thực trạng của quê hương, anh trăn trở nghĩ cách giải thoát, đem tâm sự cùng đồng đội góp vốn, góp phương tiện tổ chức Hợp tác xã (HTX) vận tải  Quế Võ vào năm 1997, lúc đầu chỉ có 13 ô tô, anh làm Chủ nhiệm HTX. Năm 2003, do có bước đi đúng hướng lên cùng nền kinh tế thị trường, từ  mô hình  HTX tiến lên  thành lập Công ty Đại Tân TNHH anh làm Giám đốc kiêm Bí thư chi bộ Công ty.
        Với tâm huyết của người đứng đầu và sự đồng tâm hiệp lực của các thành viên, Công ty đã vượt qua mọi khó khăn, trụ vững, không ngừng phát triển. Hiện nay công ty đã có 180 ô tô các loại nhận vận chuyển sản phẩm gốm sứ cho quê hương. Công ty đã hiệp đồng vận tải hàng hóa cho các khu công nghiệp trong tỉnh như: Sam Sung Bắc Ninh, Sam sung Display Yên Phong,Vinamik,Linfox(Unilever) KCN Tiên Sơn. Các khu công nghiệp ngoài tỉnh như: Sam sung Thái Nguyên và Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan Hải Dương, Hưng Yên. Địa bàn mở rộng toàn quốc. Xe của công ty Đại Tân còn tham gia vận chuyển hàng vạn bát hương vào Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn góp phần tri ân các đồng đội của mình.
        Nhìn chung Công ty lấy sự hài lòng của khách hàng làm mục đích, ở đâu có nhu cầu vận chuyển là Công ty sẵn sàng phục vụ như tinh thần của người lính lái xe Trường Sơn năm xưa.
       Có vốn tích lũy Công ty mạnh dạn đầu tư thêm nhà máy may quy mô 16 dây chuyền có thể tạo 1.000 việc làm cho con em CCB và nhân dân địa phương. Nhà máy có hợp đồng sản xuất với các tổ chức trong nước và với đối tác nước ngoài.
        Doanh thu từ năm 2014 là 110 tỷ, ước tính năm 2019 là 140 tỷ. Các nghĩa vụ với nhà nước luôn chấp hành tốt, bảo đảm vệ sinh môi trường. Hàng năm nộp ngân sách từ 4 tỷ đến 6 tỷ. Hiện tại công ty có gần 600 cán bộ nhân viên trong đó có trên 60% là con em CCB, mức lương tư 7 triệu đồng đến 10 triệu đồng tháng. Công ty tổ chức chi hội CCB, tổ chức Công đoàn. Hàng năm Công đoàn tổ chức cho công nhân đi nghỉ dưỡng, thăm hỏi khi ốm đau, tặng quà ngày tết lễ. Công ty còn ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, “Nhà nghĩa tình đồng đội”, “Khuyết học khuyến tài”...và ủng hộ các đoàn thể Hội CCB, Hội Chữ thập đỏ, Hội Trường Sơn huyện Quế Võ và Hội TS Tỉnh Bắc Ninh .
       Từ năm 2014 đến năm 2019 đã ủng hộ xây dựng được 6 nhà tình nghĩa mỗi nhà 60 triệu đồng. Số tiền ủng hộ khác mỗi năm từ 300-400 triệu đồng đã góp phần tri ân người có công với Tổ quốc, xóa đói giảm nghèo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
        Với kết quả đạt được trong thời gian qua. Anh đã được tặng 5 Bằng khen của UBND tỉnh, nhiều Bằng khen của Hội CCB Việt Nam và Hội CCB tỉnh, Hiệp hội doanh nhân CCB Việt Nam, Bằng khen của Hội Nông dân tỉnh và Bằng khen của Hội Nạn nhân chất dộc da cam Dioxin-Việt Nam. Đặc biệt năm 2016 được nhận Bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ.
         Tổng két 5 năm (2014-2019) Đại Hội Điển hình tiên tiến “CỰU CHIẾN BINH GƯƠNG MẪU” tỉnh Bắc Ninh anh, được cử đi dự Đại Hội  Điển hình Tiên Tiến CCB toàn quốc .

                                                                   
                                                                                              BTV Trung Phụng
 

tin tức liên quan