Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Hoàng Thị Liên nhiệt tình với "Nghĩa tình đồng đội"

Ngày đăng: 08:51 03/03/2021 Lượt xem: 514
NỮ CHIẾN SỸ TRƯỜNG SƠN HOÀNG THỊ LIÊN
NHIỆT TÌNH VỚI" NGHĨA TÌNH ĐỒNG ĐỘI"

 

Chân dung đồng chí Hoàng Thi Liên
 
         Đó là đồng chí Hoàng Thị Liên Bộ đội Trường Sơn năm xưa, nay là nạn nhân chất độc da cam, làm Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh tổ 11 phường Gia Sàng Thành phố thái Nguyên tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí Chi hội trưởng luôn say sưa vận động mọi người, nhất là hội viên trong Chi hội, bà con nhân dân trong và ngoài tổ làm công tác từ thiện nhân đạo “ Vì nghĩa tình đồng đội, vì nạn nhân chất độc Da cam “ và vì nhân dân.
         Đồng chí Hoàng Thị Liên  sinh năm  1956  đi Bộ đội năm 1973 tham gia chiến đấu ở chiến trường Miền Nam và Tây Nguyên, thuộc Bộ đội Trường Sơn .Sau giải phóng miền Nam thống nhất đất nước đồng chí chuyển về làm Công an ở tỉnh Bắc Kạn. Sau này đồng chí  nghỉ hưu về sinh sống tại phường Gia Sàng Thành phố Thái Nguyên. Đồng chí là cán bộ Đảng viên và là Nạn nhân chất độc Da cam. Từ năm 2012 đồng chí  được Hội Cựu chiến binh địa phương bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh tổ 11. Với cương vị công tác của mình đồng chí luôn nêu cao phẩm chất của Bộ đội cụ Hồ, luôn gương mẫu trong mọi hoạt động của Chi hội, nên năm nào Chi hội do đồng chí làm Chi hội trưởng đều đạt thành tích cao ở phường. Điểm nổi bật của Chi hội là  luôn duy trì nền nếp sinh hoạt và vận động làm công tác từ thiện vì nghĩa tình đồng đội.
         Chi hội Cựu chiến binh 11 có 60 hội viên, chủ yếu là cán bộ nghỉ hưu và người  lao động có thu nhập thấp. Nhưng các đồng chí có tinh thần đoàn kết cao. Dưới sự quan tâm chỉ đạo của Chi bộ, Tổ dân phố , Hội Cựu Chiến binh phường, sự phối hợp với các đoàn thể xã hội trong  khu dân cư nên công tác hoạt động của hội có nhiều thuận lợi. Hội viên sinh hoạt đều đặn có nội dung thiết thực. Trong chi hội có 4 hội viên thường xuyên gặp khó khăn về đời sống kinh tế và bệnh tật như ông Tăng Văn Giới là Nạn nhân chất độc Da cam, người yếu phải đi xe lăn; ông Tạ Đình Tiến  bệnh tật; ông Đỗ Cảnh Hưng bị ung thư, ông Bùi Quang Hào bị tai biến não phải đi xe lăn, Bà Bùi Thị Chính bệnh thận, sống neo đơn phải đi viện điều trị, vv… Chi hội đã vận động  các nhà hảo tâm, đồng đội đóng góp tiền và vật chất giúp đỡ.
         Bà Vũ Thị Ngân có chồng là ông Bùi Văn Hào bị tai biến tâm sự: Bà Liên cùng với các đồng chí trong Chi hội thường xuyên hỗ trợ gạo ăn cho gia đình tôi. Việc làm này gia đình tôi cảm động và biết ơn các đồng chí trong chi hội Cựu Chiến binh 11. Còn bà Bùi thị Chính tâm sự: Tôi neo đơn thiếu người chăm sóc, Chi hội Cựu Chiến binh đã họp bàn với nhau nếu tôi phải đi viện dài ngày sẽ phân công người đến chăm sóc bà tại bệnh viện.
         Những việc làm trên khiến cho các gia đình đồng đội gặp khó khăn rất cảm động, khâm phục vì tấm lòng của  đồng chí Chi hội trưởng và các đồng chí hội viên Cựu Chiến binh. Cùng với việc giúp đỡ thăm hỏi các đồng đội ốm đau, chia sẻ những khó khăn về gia đình, Chi hội còn vận động anh em đồng đội bà con nhân dân tham gia ủng hộ quần áo, chăn màn , gạo giúp đỡ  cho đồng bào nơi bị thiên tai, lũ lụt miền Trung và đồng bào miền núi, việc làm này được đông đảo các hội viên và nhân dân hưởng ứng, hàng năm đều đạt kết quả cao.  Hằng năm các đồng chí lãnh đạo Hội Cựu Chiến binh phường Gia Sàng đều công nhận và suy tôn đơn vị chi hội 11 luôn đạt xuất sắc, trong đó có tấm gương của  đồng chí Chi hội trưởng.

 
Đồng chí Hoàng Thi Liên( bên trái)  đến thăm gia đình Cựu chiến binh Bùi Văn Hào,
đi xe lăn, có hoàn cảnh khó khăn.
 
Bài và ảnh: Lưu Sỹ Mùi
( Ban Tuyên truyền thi đua Hội Trường Sơn tỉnh Thái Nguyên)

tin tức liên quan