Chủ tịch ra quân là chiến thắng

Ngày đăng: 07:13 29/08/2020 Lượt xem: 523

------------------------------------------------------------------------------------
Chủ tịch ra quân là chiến thắng
 
         Về thị trấn Gia Bình – Bắc Ninh gặp bà con nông dân cũng như gặp các nông dân sản xuất giỏi ai cũng khen đồng chí Hoàng Đắc Lâm – Phó bí thư Đảng ủy thị trấn phụ trách khối MTTQ ,- đoàn thể nhân dân, mọi người bảo anh “ chủ tịch ra quân là chiến thắng”. Bởi khi anh Lâm làm mô hình lúa - chuối - sen – cá anh đang là Chủ tịch Hội nông dân thị trấn.
         Anh Lâm là con của hội viên Hội Trường Sơn, vì thế với truyền thống gia đình cách mạng, không ngại khó, ngại khổ, lại có quá trình công tác trưởng thành từ Đoàn thanh niên nên khi làm công tác Hội nông dân anh đã nhận thầu của thị trấn Gia Bình và xã Xuân Lai tất cả 20 ha để làm trang trại. Trong đó, 17 ha anh cấy lúa giống theo đơn đặt hàng với công ty, còn lại 3 ha là trồng sen – thả cá và trồng chuối. Để có tiền đầu tư vào mô hình, anh đã tạm dừng việc xây nhà. Do vợ anh vẫn đi làm công ty, 2 con đi học nên mọi khâu lao động anh phải thuê mướn, thuê từ người điều hành sản xuất tới người lao động dọn dẹp, còn mình làm “ tổng giám đốc điều hành chung”. Số lãi thu được sẽ không nhiều nhưng cái lãi lớn nhất là không còn ruộng hoang hóa, người nông dân làm tại trang trại của anh có thêm thu nhập 300.000đ/ ngày công. Nhờ tính toán cẩn thận nên mô hình của anh lâm đã cho kết quả ngay từ vụ đầu, vụ xuân 2020 vừa qua anh thu được 52 tấn lúa; sen đã ra hoa, cá sắp cho thu hoạch, chuối cũng lên xanh tốt.
        Vụ mùa 2020 này anh tiếp tục đầu tư và ký hợp đồng cấy toàn bộ giống Bắc Hương 9 với công ty giống, gieo thẳng 100% diện tích. Anh Lâm cho biết: “Mình đang công tác Đảng, vợ vẫn làm công ty, 2 con đang đi học nên không để ảnh hưởng đến công việc riêng của mỗi người thì mình thuê mướn lao động. Bà con làm thuê cũng nhiệt tình chăm lo cho trang trại nên rất yên tâm, tuy lãi không nhiều những tận dụng được nguồn đất đai, ruộng hoang của địa phương. Nhìn thấy đầm sen mênh mông và hàng chuối, ruộng lúa anh mướt là thấy vui thấy sướng rồi”.
        Chia tay anh Lâm, chia tay con một hội viên Hội Trường Sơn , một người dám nghĩ dám làm, tôi thấy hào khí Trường Sơn trong anh tỏa sáng, mô hình của anh Lâm nhiều nông dân đều học tập và làm theo được, một mô hình không lạc hậu./.
 
Lê Ba
Phó chủ tịch Hội Trường Sơn Gia Bình Bắc Ninh

tin tức liên quan