Chúng tôi nguyện lòng mãi một niềm tin

Ngày đăng: 01:26 20/06/2023 Lượt xem: 387
Chuyện không hề cũ
 
CHÚNG TÔI NGUYỆN LÒNG MÃI MỘT NIỀM TIN
 
         “Nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/2021, thay mặt Ban Biên tập và Ban Tuyên truyền - Thi đua, tôi trân trọng gửi tới các đồng chí nhà báo - CTV thân thiết của Hội Trường Sơn Việt Nam lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Chúc các đồng chí tiếp tục có nhiều đóng góp hiệu quả hơn nữa với Bản tin và báo điện tử Trường Sơn của Hội và những đóng góp có chất lượng cho Hội VHNT Trường Sơn. Vì điều kiện khó khăn chúng hiện nay, Hội đang tập trung các nguồn lực cho Đại hội nhiệm kỳ 2, cho Trại viết lần 2 và chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ II Hội VHNT Trường Sơn (tháng 3/2022). Vì vậy, Hội không có quà tặng gửi tới các đồng chí, rất mong được thông cảm.
Một lần nữa kính chúc sức khỏe các đồng chí. Chúc sự nghiệp cầm bút vẻ vang của những nhà báo của Hội TSVN tiếp tục phát triển. Trân trọng!”

         Trên đây là bức thư ngỏ của Nhà báo, Nhà văn Phạm Thành Long - Ủy viên Thường vụ Hội Trường Sơn Việt Nam, Trưởng Ban Tuyên truyền thi đua, Tổng Biên tập Báo điện tử Trường Sơn, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Trường Sơn Việt Nam gửi tới các đồng chí nhà báo – Cộng tác viên thân thiết của Hội Trường Sơn Việt Nam.
         Là những người trong cuộc – Hơn ai hết chúng tôi – Những nhà báo; những Cộng tác viên không phải hôm nay mà đã từ lâu rất thấu hiểu về điều kiện kinh phí hoạt động của Hội Trường Sơn Việt Nam nói riêng và Hội Trường Sơn các cấp nói chung là tự vận động và số vận động được lại chủ yếu để phục vụ cho công tác “nghĩa tình đồng đội”… Khó khăn là vậy nhưng Hội Trường Sơn Việt Nam vẫn khẳng định được vị thế của mình trong xã hội, vẫn đứng vững như hai chữ trong cái tên của mình – “Trường Sơn”…
         Thấu hiểu và trân trọng bức thư ngỏ mộc mạc đầy chất Trường Sơn mà đồng chí Phạm Thành Long đã gửi đến từng anh chị em - những nhà báo; những Cộng tác viên của Trường Sơn. Với chúng tôi – Phần quà lớn nhất mà mỗi chúng tôi muốn nó mãi đồng hành cùng mình, đó là mình được tiếp tục cống hiến vì tôn chỉ mục đích “Truyền thống và nghĩa tình Trường Sơn” Và thành quả cống hiến của mình được đồng chí, đồng đội và bạn đọc Trường Sơn mặn nồng đón nhận… 
         Với cá nhân tôi – Sau khi nhận được thư chúc mừng của đồng chí Trưởng Ban Tuyên truyền thi đua, Tổng Biên tập Báo điện tử Trường Sơn. Trong niềm vui, niềm cảm thông – Tôi đã ngẫu ứng vần thơ vui nhưng rất tâm huyết của mình để hồi âm rằng:
Nó thành “cái nghiệp” tôi rồi
Sẻ chia; Truyền thống làm tôi nặng lòng
Mặc dù việc ấy không công...
Nghĩa tình đồng đội “nặng lòng” mới nên
Trường Sơn ấy một cái tên
Con đường huyền thoại xây nên nghĩa tình...

 
         Nhân ngày vui hôm nay tôi (Phạm Sinh) xin được một lần nữa giới thiệu cùng đồng chí, đồng đội và bạn đọc Trường Sơn bài thơ là cảm xúc, là niềm vui của tôi, của đồng nghiệp tôi trong một lần gặp mặt Cộng tác viên và Biên tập viên Trang Thông tin và Bản tin Trường Sơn Nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6)
Xin trân trọng

  
ĐẤY “NGÀY VINH DANH” 
Cảm tác trong ngày gặp mặt Cộng tác viên và Biên tập viên Trang Thông tin
và Bản tin Trường Sơn Nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6)

  
Chung vui gặp mặt sớm nay
Dẫu gì ta vẫn - Đấy “ngày vinh danh”
Trường Sơn thuở ấy - Tôi; Anh
Bút nghiên xếp lại…quân hành hăng say
 
Trải gian nan những tháng ngày
Ùng oàng bom, lửa chẳng thay tấc lòng
Mở đường, thông tuyến, vượt cung…
Chung tay dựng sử Anh hùng Trường Sơn
 
Về đời thường - Những vấn vương
Bút nghiên lại mở…luận chương nghĩa tình
Chung xây Trang báo Hội mình
Nhắc nhau Truyền thống quang vinh một thời
 
Tìm gương sáng để cùng soi
Tìm nhân nghĩa để người người bên nhau
Tìm phương vui khỏe, sống lâu
Tìm vần thơ đẹp. Tìm câu ích đời…
 
Nghĩa tình; Truyền thống sánh đôi
Năm sau gặp nhé - Bạn ơi! ngày này
Chung vui gặp mặt sớm nay
Dẫu gì ta vẫn - Đấy “ngày vinh danh”.

 
Phạm Sinh
tin tức liên quan