“LÍNH TRƯỜNG SƠN – KÝ ỨC CHIẾN TRANH”

Ngày đăng: 06:18 09/07/2024 Lượt xem: 113
  “LÍNH TRƯỜNG SƠN – KÝ ỨC CHIẾN TRANH”


 
      Tháng 6 năm 2024, Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh đã xuất bản cuốn Ký ức và hồi ức mang tên “LÍNH TRƯỜNG SƠN – KÝ ỨC CHIẾN TRANH”. Sách có khuôn khổ 16 x 24 cm.
    Có thể khẳng định: Đây là cuốn sách dày nhất do Hội Trường Sơn các địa phương xuất bản từ trước tới nay, sách 864 trang.
    Cuốn sách giới thiệu các bài viết và hồi ức của gần 100 tác giả là các tướng lĩnh, cán bộ, chiến sĩ Trường Sơn. Sách được cấu trúc 3 phần: Phần thứ nhất: “Gặp nhau trên đỉnh Trường Sơn” (với 65 bài). Phần thứ hai: “Lính Trường Sơn ra trận”(với 67 bài). Phần thứ ba: “Trường Sơn: Tư liệu – con số và sự kiện”.
    Cuốn sách được tuyển chọn, biên tập khá công phu bởi nhóm tác giả là Chủ tịch Hội Trường Sơn Bắc Ninh Vũ Xuân Nhâm cùng nhóm nhà văn, nhà thơ hội viên Hội VHNT Trường Sơn: Phạm Huy Chương, Nguyễn Đình Triển (Chủ tịch Hội VHNT TS Bắc Ninh), Nguyễn Trung Phụng…đảm nhiệm.
Đồng chí TS Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh đã nhận xét: “Đọc “Lính Trường Sơn – Ký ức chiến tranh”, chúng ta không chỉ khâm phục, biết ơn mà còn phải tự nhủ lòng mình cần phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với các Anh, các Chị - những người đã để lại tuổi thanh xuân hoặc một phần thân thể mình nơi chiến trường; những người may mắn trở về lại viết tiếp bản hùng ca bất diệt trong cuộc sống đời thường hôm nay…”
          Năm 2019, kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, cuốn sách “Lính Trường Sơn – Ký ức chiến tranh”, lần đầu tiên đã được xuất bản với hơn 600 trang. LÍNH TRƯỜNG SƠN – KÝ ỨC CHIẾN TRANH được xuất bản lần này có thể coi như Tập II của tựa sách.
    LÍNH TRƯỜNG SƠN – KÝ ỨC CHIẾN TRANH không chỉ là nỗ lực rất lớn của Hội Trường Sơn Bắc Ninh mà còn là sự đóng góp vô giá, làm phong phú thêm truyền thống lịch sử của Trường Sơn huyền thoại…
    Hoan nghênh và chúc mừng Hội Trường Sơn Bắc Ninh và các hội viên Hội VHNT Trường Sơn Bắc Ninh đã có cuốn sách quý LÍNH TRƯỜNG SƠN – KÝ ỨC CHIẾN TRANH.
 
Nhà văn Phạm Thành Long
Chủ tịch Hội VHNT Trường Sơn

 

tin tức liên quan