Những đồn thổi quanh triển lãm mỹ thuật tiền tỷ

Ngày đăng: 08:11 27/10/2015 Lượt xem: 412

Những đồn thổi quanh triển lãm mỹ thuật tiền tỷ

(Thethaovanhoa.vn) - Triển lãm mỹ thuật đương đại Filters do urbanArt tổ chức khai mạc lúc 9h ngày 28/10 tại tầng 3 Gem Center (8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP.HCM) đang nhận về nhiều lời đồn thổi, kiểu chơi nổi. Lý do có thể đến từ việc vé VIP vào cửa có giá 3,6 triệu đồng/cặp; và do chưa có thông cáo báo chí chính thức, trong khi BTC thì muốn kín đáo nhất có thể.

Với 3 tác giả và khoảng 30 tác phẩm, triển lãm xa xỉ này giới thiệu các gương mặt quen thuộc của làng mỹ thuật TP.HCM, họ gồm điêu khắc gia Bùi Hải Sơn, họa sĩ Nguyễn Quang Vinh, họa sĩ Lê Kinh Tài.

1. Đồn thổi đầu tiên đến từ việc tổ chức “hội kín” cho khoảng 100 cặp vé VIP vào tối 27/10, trong khi trên danh nghĩa thì triển lãm chỉ diễn ra trong hai ngày 28-29/10. Trên cộng đồng Facebook có người đặt vé VIP cho biết BTC dự kiến đưa xe taxi hạng sang ra tận sân bay, đến khách sạn để đưa đón.

Ngày “hội kín” này thực chất là “vernissage” (gặp trước), với ý nghĩa riêng tư, dành riêng cho một lượng khách mời được xác định trước. Các triển lãm xa xỉ, các phiên đấu giá ở phương Tây (từ giữa thế kỷ 19) thường tổ chức các buổi “xem riêng” (private view) như thế này cho các khách mời, trước khi khai mạc chính thức. Thậm chí với những triển lãm quy mô, dài ngày còn có “finissage” (gặp sau), và “midissage” (gặp giữa).


Từ trái sang: Bùi Hải Sơn, Lê Kinh Tài, Nguyễn Quang Vinh

tin tức liên quan