Sách "Thăm thẳm Trường Sơn" của Nguyễn Viết Lợi

Ngày đăng: 03:46 06/08/2020 Lượt xem: 465
"THĂM THẲM TRƯỜNG SƠN"



    Đó là tên cuốn bút ký mới xuất bản của NGUYỄN VIẾT LỢI, hội viên Hội Văn học nghệ thuật Trường Sơn vừa ra mắt bạn đọc. Sách do Nhà xuất bản Nghệ An ấn hành.
   THĂM THẲM TRƯỜNG SƠN gồm 37 bút ký của Nguyễn Viết Lợi. Truyện ký "Đi tìm O Văn" trong tập sách này được Thường trực Hội VHNT Trường Sơn tuyển chọn đưa vào cuốn Văn - Thơ: MÂY TRẮNG TRƯỜNG SƠN sắp ra mắt bạn đọc.
    Đề tài trong tập sách khá đa dạng, nhưng nhiều nhất vẫn là đề tài Trường Sơn. Nguyễn Viết Lợi là một anh lính lái xe của Đại đội 1, Tiểu đoàn 101 Anh hùng, Trung đoàn 13, Sư đoàn 571 ô tô Trường Sơn. Vì thế mà Trường Sơn luôn khắc khoải trong anh. Đúng như anh viết:
    ..."Thăm thẳm Trường Sơn" cùng đồng đội và xe/Ta đong đếm những tháng ngày vượt khó/Máu đồng đội ta thấm đỏ chiến hào/Mùa nhập tuyến, bếp quay đầu vương khói/Gửi vào đây những mất mát, đau thương...
    Nhà văn Nguyễn Viết Lợi, tuổi Dần. Anh quê ở Nghĩa Đồng, Tân Kỳ, Nghệ An. Hiện đang sống tại TP Vinh. Anh nhập ngũ tháng 12/1970 và vào Trường Sơn đầu năm 1971. Anh là thương binh 3/4. Hiện là Trưởng ban Tuyên truyền - Thi đua Hội TS tỉnh Nghệ An. Anh là Cộng tác viên tích cực của Trang thông tin điện tử và Bản tin Trường Sơn của Hội.
     Tháng 10/2019, anh là một trong 36 hội viên tham dự Trại viết Đồ Sơn, Hải Phòng của Hội VHNT Trường Sơn. Cuốn sách này được anh hoàn chỉnh trong thời gian tham gia Trại viết.
     Theo thống kê ban đầu, cuốn THĂM THẲM TRƯỜNG SƠN  của Nguyễn Viết Lợi là tác phẩm thứ 19 được các hội viên và các Chi hội VHNT Trường Sơn các địa phương xuất bản từ đầu năm 2020 đến nay.
     Trân trọng cám ơn Nhà văn Nguyễn Viết Lợi đã gửi tặng sách.
     Trân trọng giới thiệu cùng độc giả.

Phạm Thành Long


tin tức liên quan