Ngoại hạng Anh sẽ loại các CLB tham dự Super League

Ngày đăng: 10:28 23/04/2021 Lượt xem: 198

Ngoại hạng Anh sẽ loại các CLB tham dự Super League

Từ mùa 2021-2022, Ngoại hạng Anh sẽ áp dụng một điều luật ngăn chặn các CLB thành viên ly khai theo Super League hay bất cứ giải đấu nào khác.

Theo The Times, điều luật này được soạn thảo sau cuộc họp giữa Giám đốc Điều hành Ngoại hạng Anh Richard Masters và các quan chức Liên đoàn Bóng đá Anh (FA).

Với điều luật mới này, Man UtdMan CityChelsea hay bất cứ CLB nào khác tại Ngoại hạng Anh có ý định ly khai theo giải đấu tương tự Super League sẽ bị gạch tên khỏi giải đấu cao nhất xứ sương mù ngay lập tức. Điều luật mới sẽ có hiệu lực từ mùa tiếp theo, nếu được thông qua trong cuộc họp thường niên của Ngoại hạng Anh vào tháng Sáu. "Điều luật sẽ dập tắt ý định tổ chức Super League, một cách vĩnh viễn", tờ The Sun dẫn lời một lãnh đạo Ngoại hạng Anh.

Người hâm mộ biểu tình phản đối Chelsea tham gia sáng lập Super League hôm 19/4. Ảnh: Reuters

Người hâm mộ biểu tình phản đối Chelsea tham gia sáng lập Super League hôm 19/4. Ảnh: Reuters

Hiện tại, quy tắc L9 của Ngoại hạng Anh có một danh sách những giải đấu mà các CLB thành viên được phép tham gia. Tuy nhiên, các điều khoản được giải thích có phần mơ hồ, và với điều luật mới, nếu được thông qua, các CLB sẽ không được phép tham dự các giải đấu nằm ngoài cấu trúc bóng đá hiện tại.

Tối 18/4, 12 CLB, trong đó có sáu đại gia Ngoại hạng Anh gồm Man Utd, Chelsea, Tottenham, Man City, Liverpool và Arsenal, công bố thành lập Super League. Nhưng đến tối 20/4, trước áp lực từ làn sóng chỉ trích của người hâm mộ và các tuyên bố cứng rắn của chính phủ Anh, cả sáu CLB Ngoại hạng Anh này đồng loạt rút khỏi dự án này. Phó Chủ tịch Super League đồng thời là Chủ tịch Juvetus Andrea Agnelli vì thế thừa nhận sân chơi mới thành lập chưa thể diễn ra vào tháng Tám như dự kiến.

UEFA đang căn nhắc án phạt cấm thi đấu tại Champions League với Real Madrid và Juventus - hai đội chưa thông báo rút khỏi Super League. Tại bán kết Champions League năm nay, trừ PSG, cả ba đội còn lại - Real Madrid, Chelsea và Man City - đều tham gia sáng lập giải đấu mới, và đang gây tranh cãi gay gắt.

Tuy nhiên, UEFA chỉ muốn đưa ra án phạt với Real, bởi Chelsea và Man City đã rút khỏi Super League. Theo chương trình Deportes Cuatro của Tây Ban Nha, Real nguy cơ bị cấm tham dự đấu trường số một châu Âu cấp CLB ở mùa tới. UEFA được cho là cũng muốn áp lệnh cấm này với Juventus.

UEFA cũng thừa nhận khó lòng gạch tên Real và Chelsea khỏi bán kết Champions League mùa này. "Điều mấu chốt là mùa giải đã đang diễn ra rồi. Vì vậy, các đài truyền hình sẽ đòi bồi thường hợp đồng nếu chúng tôi ra lệnh cấm với Chelsea và Real", Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin nói trên 24UR hôm 21/4.

tin tức liên quan