Chiến sỹ Trường Sơn được Đảng tin, dân mến, đồng đội yêu thương, dự thi của Lê Ba

Ngày đăng: 07:28 18/10/2018 Lượt xem: 569

Bài dự thi “ Hào khí Trường Sơn”


Chiến sỹ Trường Sơn được Đảng tin, dân mến, đồng đội yêu thương
 


Ở xã Song Giang, huyện Gia Bình , tỉnh Bắc Ninh, đồng bào,  đồng chí ai cũng khen ông là một cán bộ thương binh xã hội rất tận tâm, tận lực với gia đình chính sách xã hội, một chiến sỹ Trường Sơn đầy hào khí, bất cứ công việc gì Đảng giao cũng hoàn thành, được Đảng tin, dân mến, đồng đội thương yêu. Ông  là Nguyễn Thành Đúc – Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn xã, Chủ tịch Hội người cao tuổi, Trưởng ban liên lạc F968 Gia Bình.

Ông sinh năm 1954 ở làng Lập Ái , xã Song Giang, nhập ngũ năm 1974. Sau một thời gian huấn luyện ở Trung đoàn 568 quân khu 3, ông vào chiến trường ngay trong năm 1974 ở Trung đoàn 19 Sư 968 quân tình nguyện Việt – Lào, thuộc Bộ tư lệnh Trường Sơn, chiến đấu ở chiến trường Nam Lào. Mùa xuân 1975, đơn vị ông tham gia tác chiến ở mặt trận Tây Nguyên. Nhiều lần bị sức ép của bom nổ gần, bị thương nhưng ông không rời vị trí, bám trụ với đồng đội tham gia giải phóng Buôn Ma Thuật; cùng đơn vị hành tiến giải phóng Phù Cát , Bình Định, giải phóng Phú Yên, Khánh Hòa, bảo vệ quân cảng Cam Ranh. Sau ngày 30/4/1975 ông vẫn cùng đồng đội đi tiễu phỉ Phun – Rô vì sự bình yên của đồng bào. Do có nhiều thành tích trong chiến đấu, tháng 01/1976 ông được kết nạp vào Đảng, tháng 6/1976 ông lên Sư đoàn làm trợ lý quân lực. Đến năm 1982 vết thương tái phát, sức khỏe suy giảm ông về nghỉ chế độ bệnh binh 2, thương tật 4/4.

Về nghỉ chế độ giữa lúc đất nước vừa trải qua 2 cuộc chiến tranh biên giới bảo vệ tổ quốc, kinh tế vô cùng khó khăn của thời bao cấp ăn chưa đủ no, mặc chưa đủ ấm, với bao bộn bề khó khăn của cuộc sống đời thường, người chiến sỹ quân tình nguyện mang trong mình hào khí Trường Sơn không nề hà gian khổ, nhanh chóng hòa nhập cuộc sống mới, vừa cùng vợ nuôi con, sản xuất và tham gia công tác địa phương. Ông được Đảng giao nhiệm vụ trọng trách làm cán bộ thương binh xã hội. Ông cho hay: được sống trở về với vợ con gia đình là hạnh phúc hơn bao người ngã xuống. Dù khó khăn đến mấy cũng phải lo cho các con học hành đến nơi đến chốn, cũng như hoàn thành công việc Đảng giao. Ông cùng vợ phát triển kinh tế gia đình bằng mô hình sản xuất nông nghiệp và làm VAC, phát triển nghề thủ công truyền thống của quê hương đan tre với đủ mặt hàng từ hàng mã đến các vật dụng hàng ngày.

Cần cù như con ong tạo mật cho đời, ông thấu hiểu nỗi niềm của từng đối tượng chính sách tuyên truyền giải tích chủ trương chính sách của Đảng để đối tượng ấm lòng, phản ánh tâm tư nguỵện vọng của họ với cấp trên. Ông đã truyền lửa cho họ, truyền lửa cho cộng đồng cũng như các con ông. Thương bố mẹ vất vả, các con đều học hành chăm ngoan và trở thành những công dân có ích cho xã hội, các cháu đều có việc làm ổn định. Cũng từ mô hình này ông có điều kiện kiến thiết xây dựng cơ sở vật chất của gia đình, nhà cửa khang trang, có tiện nghi đắt tiền. Năm 2014 ông nghỉ công tác thương bình xã hội vì đến tuổi nghỉ hưu, lại được Đảng giao trọng trách Chủ tịch  Hội người cao tuổi xã. Từ ngày có hội Trường Sơn, ông tích cực vận động tuyên truyền mọi người tham gia sinh hoạt hội để tuyên truyền hào khí Trường Sơn cho cộng đồng và con cháu. Được hội viên tin yêu bầu vào Ban chấp hành hội xã, được ban chấp hành phân công làm Phó chủ tịch hội. Ông Đúc dù ở cương vị nào, hào khí Trường Sơn trong ông luôn tỏa sáng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đảng giao, được Đảng tin dân mến, đồng đội tin yêu. Tấm gương của Phó Chủ tịch hội Trường Sơn xã Song Giang mọi hội viên đều học tập và làm theo được, để xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng nông thôn mới ./.
 
                                       Lê Ba
Phó chủ tịch Hội Trường Sơn Gia Bình – Bắc Ninh
tin tức liên quan