Học tập và làm theo tấm gương của Bác

Ngày đăng: 05:56 05/11/2018 Lượt xem: 633

Bài dự thi "Hào khí Trường Sơn"

Học tập và làm theo tấm gương của Bác

74 năm tuổi đời, 48 năm tuổi Đảng, ông Nguyễn Tất Đình Vân xã Ngũ Thái, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, cán bộ hưu trí  người đảng viên gương mẫu, nhiệt tình trong mọi công tác, được chính quyền địa phương cũng như nhân dân tin tưởng, yêu mến.


 
          Tháng 8/1970 ông nhập ngũ, qua thời gian huấn luyện ông được cử đi học y tá, biên chế vào Binh trạm 37, Đoàn 559 từ năm 1971 đến năm 1975 ông chuyển ngành về học Bác sỹ tại trường y Thái Nguyên, năm 1982 ra trường về công tác tại bệnh viện huyện Thuận Thành, ông đã từng trải qua nhiều vị trí công tác trong bệnh viện, khi nghỉ hưu ông Nguyễn Tất Đình Vân là Thày thuốc ưu tú – Nguyên Phó giám đốc bệnh viện huyện Thuận Thành.
Những năm tháng chiến đấu trên tuyến đường Trường Sơn ông đã bị nhiễm chất độc hóa học dioxin, sức khỏe giảm sút, có tới 2 người con của ông bị tàn tật do ảnh hưởng chất độc hóa học từ ông. Năm 1999, về nghỉ hưu phát huy nghề nghiệp trong tay và kinh nghiệm nhiều năm công tác trong ngành y, ông không mở phòng khám tư nhân, nhưng nhân dân ai cần đến ông vẫn sẵn sàng khám bệnh miễn phí, ước tính mỗi năm ông khám chừa bệnh cho trên 300 lượt bệnh nhân. Từ ngày thành lập Ban liên lạc rồi Hội Truyền thống Trường Sơn đến nay, ông được tín nhiệm bầu làm Ủy viên BCH Hội truyền thống Trường Sơn huyện Thuận Thành, Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh xã Ngũ Thái quê ông.
Ông Vân tâm sự: “Tôi đã được thử thách, rèn luyện trong môi trường quân đội, được Đảng và Nhà nước quan tâm, về đời thường được bà con tín nhiệm nên bản thân lại càng phải cố gắng sống tốt để không hổ thẹn với những đồng đội đã ngã xuống trong bom đạn; để không phụ lòng bà con làng xóm và đồng đội đã tin yêu”. Cũng chính bởi vì vậy, dù trong khỏi lửa chiến tranh hay trong thời bình, ở bất kì cương vị công tác nào ông cũng luôn tận tụy với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Là Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn xã, ông Nguyễn Tất Đình Vân luôn tích cực vận động hội viên phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, lập kế hoạch triển khai các phong trào tuổi cao gương sáng, tham gia tuyên truyền vận động hội viên và bà con nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư... Bản thân ông còn tích cực tham gia và vận động nhân dân thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự. Nhờ đó nhiều năm liền Hội truyền thống Trường Sơn xã Ngũ Thái, do ông phụ trách luôn đoàn kết, thống nhất hoàn thành tốt nhiệm vụ được chính quyền địa phương tin tưởng đánh giá cao.
Hưởng ứng cuộc thi thơ "Lục bát Trường Sơn" ông đã gửi hơn 100 bài thơ dự thi, nhiều bài đạt chất lượng cao, ông đoạt giải ba cuộc thi. Thời gian rảnh rỗi ông tập chung cho sáng tác thơ ca, năm 2018 ông đã đầu tư ra mắt 3 tập thơ "79 Mùa Xuân, Con Đường Huyền thoại, Một thời làm lính Trường Sơn". Đặc biệt:
Cuốn thơ "Bảy mươi chín mùa xuân". Tập sách gồm 79 bài thơ ông viết về Bác Hồ, viết về chiến sĩ quân y, ngành y làm theo lời dạy của Bác...79 bài thơ ứng với 79 năm cuộc đời của Bác - Người có nhiều lời dạy sâu sắc đối với ngành Y-tế Việt Nam.
Đây là tập sách in riêng đầu tiên của Nhà thơ Trường Sơn Nguyễn Tất Đình Vân.
Nguyễn Tất Đình Vân là một trong 78 hội viên sáng lập Hội Văn Học Nghệ thuật Trường Sơn. Anh thường xuyên có thơ gửi đăng trên báo điện tử Trường Sơn. Tại cuộc thi sáng tác thơ văn của Y tế Bắc Ninh, ông cũng đã đoạt giải A cuộc thi...
Trân trọng chúc mừng những tập thơ của ông do - NXB Hội Nhà văn ấn hành. Đây có thể nói là điểm nhấn đẹp của người chiến sĩ Trường Sơn học tập và làm theo lời Bác. 
 Không chỉ nỗ lực trong công tác sáng tác văn thơ ở khu dân cư, ông luôn mẫu mực, hoà thuận với bà con lối xóm, thường xuyên quan tâm giúp đỡ những gia đình khó khăn, đi đầu trong các cuộc vận động quyên góp, ủng hộ các loại quỹ do cấp trên phát động. Nhiều năm liền, gia đình ông đạt danh hiệu gia đình văn hoá.         
Làm việc với tinh thần và trách nhiệm cao, ông Nguyễn Tất Đình Vân được Hội Truyền Thống Trường Sơn Việt Nam, công nhận là cán bộ hội tiêu biểu có đóng góp đáng kể vào công tác xây dựng Hội, xứng đáng là một trong những tấm gương tuổi cao gương sáng thực hiện tốt phong trào thi đua ở cơ sở hội, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.
 
Bài: Nguyễn Quốc Lập
Đạo Tú - Song Hồ - Thuận Thành – Bắc Ninh
ĐT: 0936221634

 
tin tức liên quan