Cảm nhận của một người lính Trường Sơn Về kỷ niệm 60 đường Trường sơn – Đường Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 08:11 24/05/2019 Lượt xem: 804
Cảm nhận của một người lính Trường Sơn
Về kỷ niệm 60 đường
Trường sơn - Đường Hồ Chí Minh
         
          Chúng ta, những người lính Trường Sơn cùng cả nước vừa hoàn thành tổ chức Kỉ niệm 60 năm đường Trương Sơn – đường Hồ Chí Minh. Một chương trình kỉ niệm đồ sộ, với một mật độ “ Khủng khiếp” như anh Phạm Thành Long trưởng Ban Tuyên truyền-Thi đua của Hội truyền thống bộ đội Trường Sơn đã diễn tả trong bài viết: “ 2 tháng hoạt động với mật độ kinh hoàng”.
           60 năm đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh đã được tái hiện sinh động qua một chuỗi những hoạt động sôi nổi, liên tục suốt từ Bắc vào Nam đến tất cả các địa phương trong cả nước: những buổi giao lưu gặp gỡ; những chuyến hành hương về cội nguồn tri ân các Anh hùng Liệt sỹ; qua hồi ức, chuyện kể của những người lính năm xưa trên các phương tiện truyền thông đại chúng, được xuất bản qua các tác phẩm văn học nghệ thuật; qua các cuộc triển lãm, những thước phim tài liệu nhiều tập; qua những bài ca, bài thơ, các buổi biểu diễn văn hóa  văn nghệ… từ các tổ chức cơ sở, ( kéo dài từ ngày ban hành kế hoạch 21/11/2017, cao điểm là tháng 4 và tháng 5 năm 2019), đã khơi gợi lại, nhắc nhở về một thời đánh Mĩ oanh liệt của một thế hệ tuổi trẻ trên đường Trường Sơn; để lại trong lòng mỗi chúng tôi những người lính Trường Sơn năm xưa trào dâng cảm xúc tự hào, nhắc nhở truyền cảm hứng cho con cháu về truyền thống đánh giặc giữ nước một thời của cha ông trên đỉnh Trường Sơn.
          Chiến tranh đã đi qua, hôm nay kỉ niệm 60 năm đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh không một người lính nào bị lẵng quên dù các anh đã hy sinh hay sống sót trở về với cuộc sống đời thường. Không một đia danh nào trên con đường Trường Sơn huyền thoại; không một lực lượng nào: Công binh, lái xe, Bộ binh, Cao xạ, Đường ống, Giao liên, Thông tin liên lạc…, Bộ đội, Thanh niên xung phong, công nhân kĩ thuật…  không được nhắc đến với tất cả lòng biết ơn, kính trọng về sự hy sinh cao cả, ý chí chiến đấu kiên cường, quả cảm của những người lính Trường Sơn năm xưa.
          Được sống trong không khí sôi động của một chuỗi những hoạt động phong phú, kéo dài nhân kỉ niệm 60 năm đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh tôi như được trở lại với những năm tháng hào hùng của một thời chống Mĩ trên đỉnh Trường Sơn. Những kỉ niệm cứ ùa về, ùa về…nhắc nhở mỗi chúng tôi hãy sống xứng đáng với những gì đồng đội đã cống hiến hy sinh. Nhắc nhở các thế hệ con cháu hãy trân trọng và sống sao cho xứng đáng với những gì mà các thế hệ đi trước đã làm cho đất nước, cho dân tộc. Sự dâng hiến, những mất mát và hy sinh không thể đong đếm để hôm nay chúng ta có được một cuộc sống thanh bình.
          Xin trân trọng cảm ơn Ban tổ chức Kỉ niệm 60 năm đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh. Xin cảm ơn tất cả các anh, các chị những người đã đóng góp công lao, sức lực, trí tuệ và tiền của để làm nên thành công của chương trình kỉ niệm, như ngày nào chúng ta đã chiến thắng giặc Mĩ xâm lược trên con đường mòn huyền thoại, đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh.   

Hoàng Văn Kính
CTV Trang TT&BT Trường Sơn

tin tức liên quan