“Vì nghĩa tình Trường Sơn, vì nghĩa tình đồng đội”

Ngày đăng: 08:19 21/02/2023 Lượt xem: 513
VÌ NGHĨA TÌNH TRƯỜNG SƠN, VÌ NGHĨA TÌNH ĐỒNG ĐỘI
Đỗ Ngọc Thứ
 
       Hội truyền thống Trường Sơn- đường Hồ Chí Minh thành phố Đà Nẵng hiện có gần 600 hội viên. Trong đó, nhiều gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện chương trình hành động “Vì nghĩa tình Trường Sơn, vì nghĩa tình đồng đội”, thời gian qua, BCH Hội đã nỗ lực đi khuyên góp, huy động các nguồn lực để hỗ trợ cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Thật vui khi năm hết tết đến, Hội đã tổ chức sửa chữa nhà cho 02 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trao 10 xuất quà cho 10 hội viên khó khăn với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng. 
       Được sự đồng hành của Đại đức Thích Chúc Trí – Trị sự chùa Linh Ứng – Sơn Trà - Đà Nẵng cũng như sự ủng hộ của các nhà hảo tâm và của các hội viên, ngày 24-12-2022 vừa qua, BCH Hội đã tổ chức lễ giao nhà tình nghĩa (sau sửa chữa) cho 02 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đó là: Hội viên Nguyễn Văn Thìn ở tổ 19, phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn và hội viên Lê Thị Hồng An ở tổ 58 phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu thành phố Đà Nẵng với sự có mặt của Đại đức Thích Chúc Trí (nhà tài trợ chính); các đại biểu đại diện cho Đảng uỷ, UBND, HĐND, uỷ ban MTTQ VN của hai địa phương có hội viên được giúp đỡ cùng với các nhà hảo tâm và các hội viên của Hội. 
       Thay mặt BCH Hội Trường Sơn thành phố Đà Nẵng, đồng chí Đỗ Ngọc Thứ - Phó Chủ tịch Hội đã bày tỏ lòng tri ân đến Đại Đức Thích Chúc Trí, đến các nhà hảo tâm cũng như tấm lòng nghĩa tình của các hội viên. Đồng thời cũng nhấn mạnh rằng, thời gian tới, BCH Hội sẽ tiếp tục nỗ lực vận động, khuyên góp, huy động các nguồn lực để có thể giúp đỡ được nhiều hơn các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. 
       Các đại biểu đại diện cho Đảng uỷ, UBND, HĐND, uỷ ban MTTQ VN của hai địa phương có hội viên được giúp đỡ đã phát biểu, bày tỏ sự phấn khởi khi Hội Trường Sơn thành phố Đà Nẵng đã chung tay cùng Đảng bộ, Chính quyền địa phương trong quá trình thực hiện chính sách “An sinh xã hội”, chính sách “xoá đói giảm nghèo” trên địa bàn “Thành phố đáng sống”. 
       Phát biểu cảm tưởng khi được Hội giúp đỡ, hội viên Nguyễn Văn Thìn đã xúc động, nghẹn ngào nói trong nước mắt: Có một nếp nhà chống nắng, chống mưa là sự mong mỏi của vợ chồng tôi từ bao lâu nay, nhưng vì hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, vợ mắc bệnh hiểm nghèo, bản thân lại không có lương, không có việc làm ổn định. Do đó nếu không có sự nhiệt tình của BCH Hội, sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, của các nhà hảo tâm và của anh em đồng đội thì có lẽ chẳng bao giờ vợ chồng tôi có được. 
       Buổi lễ giao nhà tình nghĩa (sau sửa chữa) kết thúc trong sự hân hoan, vui mừng của các đại biểu và các hội viên đã đến dự./.

BCH Hội trao bảng tri ân cho Đại đức Thích Chúc Trí –
Trị Sự chùa Linh Ứng - Sơn Trà, Đà Nẵng.

BCH Hội chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà hảo tâm và các đại biểu.
 
Bài và ảnh: Đỗ Ngọc Thứ -
Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn thành phố Đà Nẵng.

tin tức liên quan