Hội Truyền thống Trường Sơn Quảng Bình tham gia cùng Đoàn làm Phim Điện ảnh Quân đội Nhân dân Việt Nam

Ngày đăng: 03:28 25/03/2024 Lượt xem: 570
HỘI TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG SƠN QUẢNG BÌNH THAM GIA CÙNG ĐOÀN
LÀM PHIM  ĐIỆN ẢNH QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

 
Vừa qua, ngày 23 tháng 3 năm 2024, Hội Truyền thống Trường Sơn (TTTS) Quảng Bình cùng Đoàn làm phim Điện ảnh Quân đội Nhân dân Việt Nam về dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đền tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ Trường Sơn – phà Long Đạị; đồng thời quay phim lấy tư lệu cho bộ phim truyền hình sắp xuất bản trong thời gian tới.
Đại diện của Đoàn Điện ảnh Quân đội Nhân dân Việt Nam gồm có Nghệ sĩ Nhân dân Lưu Văn Quì, nguyên Phó Giám đốc và 7 thành viên cùng đi theo đoàn.
Đại diện Hội TTTS Quảng Bình có: Thượng tá Nguyễn Quốc Trưởng, Chủ tịch Hội; Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch Hội, kiêm Trưởng Ban liên lạc Trường Sơn(BLLTS) huyện Quảng Ninh và các đồng chí Thường trực Hội; các đồng chí đại diện cho BLLTS huyện Quảng Ninh và một số cán bộ hội viên Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh.  
Cùng tham gia dâng hương có Kiến trúc sư Võ Kim Cương, nguyên Phó giám đốc Kiến trúc sư thành phố Hồ Chí Minh (con trai của cố Thiếu tướng Võ Bẩm) và một số thành viên trong gia đình.
          Theo Nghệ sĩ Nhân dân Lưu Văn Quì, nguyên Phó Giám đốc Điện ảnh Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết: Đoàn sẽ làm bộ phim truyền hình với tên gọi: “Người khai sơn phá thạch đường Trường Sơn”. Nội dung bộ phim xoay quanh cuộc đời và sự nghiệp của cố Thiếu tướng Võ Bẩm từ thời tuổi trẻ đến khi nghỉ hưu và những chiến công của người lính Cụ Hồ trên con đường Trường Sơn huyền thoại năm xưa. Các hình ảnh trong phim lấy từ tư liệu về đời tư và tư liệu về những chiến công, những hi sinh cao cả của quân và dân ta để làm nên con đường huyền thoại. Bộ phim nhằm ca ngợi Thiếu tướng Võ Bẩm, người có công lớn trong việc mở đường mòn Trường Sơn trên bộ, là tư lệnh đầu tiên của đoàn 559 ; ca ngợi những chiến công oai hùng của những người mở đường Trường Sơn và những hy sinh, mất mát của quân và dân ta, góp phần làm nên chiến thắng lịch sử 30/4/1975.
Dự kiến bộ phim sẽ hoàn thành trong thời gian 3 tháng, để tiến tới chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2024).  
Các thành viên Đoàn Điện ảnh Quân đội Nhân dân Việt Nam, đại diện Hội TTTS Quảng Bình và đại diện gia đình ông Võ Kim Cương đã dâng hương và mặc niệm trang nghiêm trước Đền tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ Trường Sơn – phà Long Đạị. Các hoạt động dâng hương tại Đền tưởng niệm được Đoàn làm phim ghi hình lấy tư liệu phục vụ cho bộ phim “Người khai sơn phá thạch đường Trường Sơn” sắp tới.
          Ông Võ Kim Cương (con trai của cố Thiếu tướng Võ Bẩm) với niềm tự hào, xúc động tâm sự: “Bố tôi là một người tuyệt vời. Tình yêu thương gia đình hòa quyện với tình yêu đất nước đã tạo nên trong ông sức mạnh và ý chí to lớn để góp công làm nên con đường Trường Sơn huyền thoại. Ông sẽ mãi là một phần không thể thiếu của đường Trường Sơn bất tử. Xứng đáng với danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân. Chúng tôi những con cháu của ông nguyện học tập noi theo gương của ông trong sự nghiệp xây dựng đất nước. Tôi xin chân thành cảm ơn đến đoàn làm phim của Điện ảnh QĐND Việt Nam và các thành viên của Hội TTTS Quảng Bình đã nhiệt tình giúp đỡ”
Buổi dâng hương tại Đền tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ Trường Sơn – phà Long Đại và cuộc gặp gỡ với Đoàn làm phim Quân đội và ông Võ Kim Cương đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi hội viên Trường Sơn Quảng Bình có mặt hôm nay. Chúng tôi sẽ mãi ghi nhớ về công ơn của vị tường tài ba Võ Bẫm và những người lính Trường Sơn năm xưa đã không tiếc xương máu của mình cho cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước hoàn toàn thắng lợi.
 
 

Các thành viên Hội TTTS Quảng Bình chụp ảnh lưu niệm cùng ông Võ Kim Cương (mặc áo trắng)
con trai cố Thiếu tướng Võ Bẩm

 


Ông Võ Kim Cương dâng hương


 
NSND Lưu Văn Quy trao đổi tên gọi ... bộ phim nói về cố Thiếu tướng Võ Bẩm
 


Các Hội viên TTTS dâng hương tại Đài Liệt sỹ Trường Sơn Phà Long Đại



Ông Võ Kim Cương cùng Thường trực Hội TTTS Quảng Bình dâng hương 
 
                     Nguyễn Đại Duẫn
CTV Trang Thông tin và Bản tin Báo điện tử Trường Sơn tại Quảng Bình
                      ĐT: 0977194533;

 

tin tức liên quan