Hội Trường Sơn Hải Phòng tổ chức nói chuyện Truyền thống bộ đội Trường Sơn cho các em học sinh

Ngày đăng: 03:19 26/03/2024 Lượt xem: 56
HỘI TRƯỜNG SƠN HẢI PHÒNG TỔ CHỨC NÓI CHUYỆN
TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN CHO CÁC EM HỌC SINH
 
       Nhân dịp Đoàn Trường PTTH Lê Hồng Phong, Quận Hồng Bàng tổ chức Kỷ niệm 93 năm, ngày thành lập Đoàn TNCS HCM 26/3/1931 - 26/3/2024 với chủ đề " Sáng mãi thời hoa lửa". BCH Hội truyền thống Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh thành phố Hải Phòng (Hội Trường Sơn Hải Phòng) đã liên hệ tổ chức nói chuyện truyền thống bộ đội TS Anh hùng cho 1.600 em học sinh cấp III của trường.
        Tới dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí Lãnh đạo Quận Hồng Bàng, Sở Giáo dục thành phố, phóng viên Báo Hải Phòng  và Đài truyền hình thành phố về dự và đưa tin.
        Đoàn Đại biểu BCH Hội Trường Sơn Hải Phòng có 6 đồng chí do đồng chí Cao Bá Đáo, Chủ Tich Hội làm trưởng đoàn cùng các hội viên đội văn nghệ Trường Sơn quận Hồng Bàng cùng đến dự.
        Với cảm xúc sống lại tuổi 20. Chủ Tịch Cao Bá Đáo đã tùy hứng sáng tác một bài thơ tặng Đoàn Trường.
       Là những người trực tiếp tham gia chiến đấu ở Trường Sơn, là nhân chứng lịch sử của con đường Trường Sơn huyền thoại. Chủ Tịch Cao Bá Đáo đã truyền đạt sâu sắc đến thế hệ trẻ về truyền thống Anh Hùng và tầm vóc thời đại của đường Trường Sơn, con đường của khát vọng độc lập tự do, thống nhất đất nước con đường của tình hữu nghị đặc biệt Việt Lào. Là đỉnh cao của nghệ thuật quân sự và chiến tranh nhân Việt Nam.
        Với ý chí sắt đá mở đường thắng lợi, địch phá ta cứ đi, tất cả vì miền Nam ruột thịt, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược. Những chiến sỹ Trường Sơn bất chấp mưa bom bão đạn mở đường cho xe ta ra tiền tuyến, trong chiến tranh ác liệt giữa sự sống và cái chết vẫn có những mối tình lãng mạn đơm hoa kết trái lạc quan cách mạng "như tình yêu nối dài vô tận , Đông Trường Sơn nối Tây Trường Sơn".
         Trả lời câu hỏi của Cô Giáo cán bộ Đoàn Trường về những kỷ niệm sâu sắc trong chiến đấu ở Trường Sơn. Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, UVBCH thành Hội, Trưởng Ban LL TTTS quận Hồng Bàng đã kể lại cuộc chiến đấu ác liệt bảo đảm giao thông ở Ngã Ba Đồng Lộc. Xe chưa qua, Nhà không tiếc, người dân sẵn sàng dỡ nhà lấp hố bom cho xe ta ra trận. Mười cô Gái TNXP đã anh dũng hy sinh tại trọng điểm này. Đồng chí Nguyễn Xuân Hải đã kể lại câu chuyện phá bom từ trường và chống chiến tranh điện tử của Đế Quốc Mỹ bằng cách vô hiệu hóa " cây Nhiệt đới".
        Ban tổ chức đã đưa ra mười câu hỏi trắc nghiệm về Đường Trường Sơn. Các Em học sinh đã sôi nổi tham gia trả lời và rất tuyệt vời các em đã trả lời chính xác tuyệt đối cả 10 câu, thể hiện nhận thức sâu sắc về lịch sử cách mạng Việt Nam và con đường Trường Sơn huyền thoại.
        Các tiết mục văn nghệ biểu diễn đan xen giữa hai thế hệ người trong cuộc và tuổi trẻ hôm nay, Giữa Thầy Cô và học trò gần như không có khoảng cách. Các em say sưa hát những ca khúc cách mạng cảm xúc như đang nơi chiến trường. Còn những chiến sỹ Văn công Trường Sơn năm xưa như sống lại tuổi thanh xuân.
        Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Hội TSVN, Chủ Tịch Cao Bá Đáo đã trao tặng Kỷ niệm chương Chiến sỹ TS cho các Thầy Cô Giáo trong BCH Đoàn Trường.
        Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, Thầy Đinh Hồng Tiệp, Hiệu Trưởng đã tặng hoa và cảm ơn BCH Hội TS Hải Phòng đã tham gia tuyên truyền về truyền thống Bộ đội TS Anh Hùng cho các em học sinh của Trường.
        Lễ Kỷ niệm 93 năm, ngày thành lập Đoàn TNCS HCM với chủ đề "Sáng mãi thời Hoa Lửa" của BCH Đoàn Trường THPT Lê Hồng Phong đã bế mạc và thành công tốt đẹp với khí thế của tuổi trẻ tiếp bước Cha Anh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.


Học sinh các khối lớp của Trường PTTH Lê Hồng Phong tham dự chương trình


Chủ Tịch Cao Bá Đáo đã truyền đạt về truyền thống Anh hùng
và tầm vóc thời đại của đường Trường Sơn


Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Trưởng Ban LL TTTS quận Hồng Bàng
kề về những ký ức của thời hào hùng Trường Sơn


Đoàn Đại biểu Hội TS tp Hải Phòng chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo địa phương
và Ban Giám hiệu Trường PTTH Lê Hồng Phong

Tin và ảnh: Hoàng Sỹ Khái
CTV Báo ĐT Trường Sơn tại Hải Phòng

tin tức liên quan