Hội Trường Sơn thăm và làm việc với Tổng cục Kỹ Thuật.

Ngày đăng: 10:43 19/03/2019 Lượt xem: 3.959
HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM ĐẾN THĂM
VÀ LÀM VIỆC VỚI LÃNH ĐẠO TỔNG CỤC KỸ THUẬT

      Chiều ngày 19/3/2019, đoàn cán bộ Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tổng cục Kỹ thuật - Bộ Quốc Phòng tại trụ sở Tổng cục. Đoàn Hội Trường Sơn Việt Nam do Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội dẫn đầu. Tham gia đoàn có Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực, các Phó Chủ tịch: Thiếu tướng Lương Sĩ Nhung, Tiến sĩ Lê Thị Phương Thảo, đại biểu cơ quan TƯ Hội. Về phía Tổng cục Kỹ thuật tiếp đoàn có Thiếu tướng Trần Duy Hưng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Tổng cục, Thiếu tướng Phạm Văn Khánh - Phó Chủ nhiệm Tổng cục, Chỉ huy các Cục, Văn phòng Cơ quan Tổng cục Kỹ thuật.
    Thay mặt Tổng cục Thiếu tướng Trần Duy Hưng - Chính ủy đã phát biểu nhiệt liệt chào mừng đoàn Hội Trường Sơn đến thăm và làm việc và mời đoàn lên thắp hương tại phòng Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và phòng Truyền thống của Tổng cục. Phòng Tưởng niệm và Truyền thống là một không gian rộng rãi, trang nghiêm với lối kiến trúc truyền thống, hài hòa và không kém phần hiện đại vừa được Tổng cục khánh thành cuối năm 2018.
      Sau lễ dâng hương, chủ và khách xuống phòng họp để trao đổi làm việc.
    Thiếu tướng Võ Sở đã giới thiệu tóm tắt về hoạt động Bộ đội Trường Sơn trong chiến tranh và quá trình thành lập và hoạt động của Hội Trường Sơn ngày nay. Đồng chí cũng nhắc tới nhiều cán bộ của Trường Sơn, sau năm 1975 đã về công tác tại Tổng cục Kỹ thuật.
     Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn phát biểu thêm về lực lượng xe của Trường Sơn rất hùng hậu, có nhiều đóng góp và cũng nhiều hy sinh để làm nên những chiến công trên chiến trường Trường Sơn.
      Đại tá Nguyễn Văn Ninh, Trưởng Ban Tổ chức Hội Trường Sơn, Trưởng Ban liên lạc Sư đoàn ô tô 571 đã đề nghị xin Tổng cục một chiếc xe CA10 cũ cùng loại với xe do Dương Quang Lựa lái, trưa ngày 30/4/1975 tiến vào dinh Độc Lập sau chiếc xe tăng xe tăng số hiệu 390 của Quân đoàn 2 để phục chế làm hiện vật trưng bày trong Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh.
      Đại tá Vũ Trình Tường phát biểu ý kiến: Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày mở Đường Hồ Chí Minh, đề nghị Tổng cục cân nhắc xây dựng một Bia Di tích tại Bốt Lũ, P. Đại Kim, Q.Hoàng Mai, Hà Nội. Đây là kho vũ khí chiến lợi phẩm của Cục Quân giới, Bộ Quốc phòng, tháng 8/1959 bàn giao cho Quân giới Đoàn 559. Tại đây, Trung úy Nguyễn Ngọc Linh đã phụ trách tổ quân giới hiệu chỉnh súng, thí nghiệm bao gói rồi chuyển vào Khe Hó cho Đoàn 559.
     Thay mặt Tổng cục Thiếu tướng Phạm Văn Khánh đã phát biểu bày tỏ sự kính trọng đối với các thế hệ bộ đội Trường Sơn. Qua buổi trao đổi này, ông mới hiểu rõ hơn về Bộ đội Trường Sơn và Hội Trường Sơn. Đồng thời cũng trao đổi một số nhiệm vụ của Tổng cục trong giai đoạn mới. Đồng chí Phó Chủ nhiệm cũng ghi nhận và ủng hộ những đề xuất của Hội và sẽ báo cáo Đảng ủy Tổng cục. Kết quả cụ thể sẽ trao đổi với Hội sau.
     Nhân dịp này thay mặt Đảng ủy, Chỉ huy Tổng cục, Thiếu tướng Phạm Văn Khánh tặng Hội Trường Sơn một phần quà động viên hoạt động Kỷ niệm 60 năm ngày Truyền thống.
     Chủ tịch Hội Trường Sơn tặng Ban lãnh đạo Tổng cục và các đại biểu chủ nhà tham gia một số sách viết về Trường Sơn.
      Cuộc gặp mặt đã diễn ra thân tình, cởi mở và hiểu biết lẫn nhau.
 
                                          Tin, ảnh: Trình Tường - Tiến Ích  - Danh Bình - Hồng Huân


Khẩu hiệu bằng bảng điện tử chào mừng


Thiếu tướng Trần Duy Hưng thay mặt Lãnh đạo Tổng cục Kỹ thuật phát biểu chào mừng 


 Thiếu tướng Trần Duy Hưng (phải) và Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội Trường Sơn VN


Lãnh đạo và cơ quan Tổng cục thân mật tiếp đoàn tại phòng khách


Đoàn Hội Trường Sơn tại phòng khách (Ảnh trên và ảnh dưới)




Đoàn tưởng niệm và dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh trên và các ảnh dưới)








Thiếu tướng Võ Sở - UVUBTW MTTQVN, Chủ tịch Hội Trường Sơn (đứng) phát biểu


Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực phát biểu


Đại tá Nguyễn Văn Ninh - Trưởng Ban Tổ chức TW Hội phát biểu


Đại tá Vũ Trình Tường - Trưởng Ban Lịch sử Tuyền thống phát biểu


Thiếu tướng Phạm Văn Khánh - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Kỹ thuật (đứng)
thay mặt lãnh đạo Tổng cục tiếp, làm việc với đoàn phát biểu và kết luận cuộc làm việc


và trao quà tặng Hội Trường Sơn


Đoàn Tổng cục Kỹ Thuật 


Đoàn Hội Trường Sơn


Lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam tặng sách Lãnh đạo và cơ quan Tổng cục Kỹ Thuật
(Ảnh trên và ảnh dưới)




Đoàn Hội Trường Sơn chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Tổng cục Kỹ thuật và cơ quan
tại buổi làm việc và đến thăm (Ảnh trên và ảnh dưới)


 
 
 

tin tức liên quan