" Những điều thú vị trên (Phây)" - Ta cùng nối những vần thơ

Ngày đăng: 03:12 05/12/2016 Lượt xem: 426

 

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ TRÊN (PHÂY)

 

         Tại buổi họp báo về nhắn tin " Tri ân chiến sỹ Trường sơn" Do Trung ương Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Cổng thông tin điện tử nhân đạo tổ chức sáng nay tại Hà Nội. Thiếu tướng Hoàng Kiền gặp lại anh Nguyễn Kim Chúc - người đồng đội đã gần nửa thế kỷ xa cách. Tay bắt mặt mừng… Thiếu tướng Hoàng Kiền đã tặng anh Nguyễn Kim Chúc quyển sách “Sức khỏe và cuộc sống”. Cuộc gặp mặt làm cả hai người xúc động, họ cùng chúc nhau sức khỏe và chúc cho nghĩa tình đồng đội mãi thắm thiết... Và chỉ trong giây lát Thiếu tướng Hoàng Kiền đã cảm tác 4 câu thơ viết trên trang đầu cuốn sách tặng anh Kim Chúc:

 

Trường Sơn rực lửa một thời
Bao nhiêu năm ấy vẫn ngời trong ta
Gặp nhau xao xuyến chan hòa
Tình đồng đội đẹp như hoa giữa rừng

 



 

Thiếu tướng Hoàng Kiền (bên phải) cùng anh Nguyễn Kim Chúc

 

         Ngay lập tức hình ảnh hai người gặp nhau và 4 câu thơ được đăng tải trên trang mạng xã hội (facebook) … Và cũng thật bất ngờ sau khi hình ảnh hai người gặp nhau và 4 câu thơ được đăng tải thì một bạn facebook có tên Hà Trần đến từ Hà Tĩnh đã cho ra đời đôi vần chia sẻ - Hà Trần nói: “Xin được góp vài câu để nối mạch vào dòng thơ oai hùng của bác. Chúc các bác CCB Trường Sơn luôn dồi dào sức khỏe ”.

 

Gặp nhau tay bắt mặt mừng
Nhắc thời bom đạn đã từng kinh qua
Anh,em như thể một nhà
Đồng cam,cộng khổ vượt qua dặm trường
Bền gan,quyết chí mở đường
Tiến vào chi viện chiến trường Miền Nam
Góp phần thống nhất giang san
Viết nên trang sử vẻ vang lưu đời
Trường Sơn in dấu một thời 
Gặp nhau ai cũng rạng ngời hân hoan./.

 

         Chuyện nghe ra không có gì ghê gớm phải không các đồng chí và các bạn? Nhưng “Người săn tin” của Trang TT Trường Sơn thấy thú vị - Thú vị về cuộc gặp sau gần nửa thế kỷ của hai người lính … Thú vị về “ đôi vần” chia sẻ của anh Hà Trần – Một người còn rất trẻ không được tham gia cuộc chiến cứu nước nhưng anh đã đồng cảm, hiểu và chia sẻ với những người CCB Trường Sơn những tiếng lòng “ Rất nhân văn” và “rất lính” của anh .

 

PS

tin tức liên quan