Bức ảnh quý về một liệt sĩ Trường Sơn

Ngày đăng: 04:53 18/10/2023 Lượt xem: 103
BỨC ẢNH QUÝ VỀ MỘT LIỆT SĨ TRƯỜNG SƠN



     Đây là bức ảnh nghệ sĩ nhiếp ảnh - phóng viên báo Trường Sơn Vương Khánh Hồng chụp chiến sĩ thông tin Lương Thị Chúc (quê Thành phố Hải Phòng) tại chiến trường. Bức ảnh rất đẹp. Tác giả Vương Khánh Hồng đã thu vào ống kính thần thái tự nhiên, yêu đời và phơi phới niềm tin của người nữ chiến sĩ thông tin Trường Sơn. Ánh sáng ngược chiều càng tôn thêm đường nét đẹp của Lương Thị Chúc.
     Ngay cả nghệ sĩ Vương Khánh Hồng cũng không ngờ rằng, đây là bức ảnh cuối cùng của chiến sĩ thông tin Lương Thị Chúc. Khi anh Vương Khánh Hồng chụp bức ảnh này thì chỉ ít ngày sau, Lương Thị Chúc đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ nối đường dây thông tin bị đứt. Đó là một ngày giữa tháng 5 năm 1072.
     Thượng úy, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trường Sơn là một trong số ít tác giả có nhiều ảnh tư liệu quý nhất về Trường Sơn. Vương Khánh Hồng được Nhà nước phong danh hiệu: Nghệ sĩ Ưu tú. Năm 2012, anh được Chủ tịch Nước trao tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật. Anh đã mất trước đo vì trọng bệnh.
      Bức ảnh chiến sĩ thông tin Lương Thị Chúc là một trong những bức ảnh đẹp trong kho tàng ảnh tư liệu về Trường Sơn của nghệ sĩ nhiếp ảnh Vương Khánh Hồng.

      Cám ơn hội viên Hội VHNT Trường Sơn Lê Thị Kép đã giới thiệu cho chúng tôi bức ảnh quý này về Liệt sĩ thông tin Trường Sơn Lương Thị Chúc - một đồng đội thân thiết của chị.
      Trân trọng giới thiệu cùng các đồng chí và bạn đọc.

Nhà báo - Nhà văn Phạm Thành Long
tin tức liên quan