"Ngôi nhà tình thương" - Tác giả: Hải Đường (Phạm Kim Đường) Ủy viên BCH Hội Trường Sơn tỉnh Phú Thọ

Ngày đăng: 06:04 25/12/2019 Lượt xem: 364
Ngôi nhà
TÌNH THƯƠNG

                                                                                                   Ảnh minh họa

            Giữa cái nắng chói trang, lúc mưa lúc nắng của mùa hè cuối tháng 6, anh em Hội Trường Sơn và Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) tổ chức một chuyến đi "Dư luận xã hội..." vượt hơn 20 km theo con đường ngoằn ngèo từ thị trấn Hạ Hòa đến xã Liên Phương ở giáp tỉnh Yên Bái, được mọi người nơi đây rất nhiệt tình, đầy lưu luyến, họ chỉ chỏ phải mấy trạm mới tới nhà CCB Phạm Văn Kiềm - Sinh 1945, nhập ngũ 3/1973 - D2F968. Do sức khỏe, xuất ngũ 1977, là Hội viên truyền thống Trường Sơn ở trong ngõ hẻm xã. Vợ: Phan Thị Vy, sinh năm 1949, là Thanh niên xung phong làm ở sân bay Yên Bái từ 15/6/1967 (CT130) đến năm 1975 về quê, cả hai đều là CCB khu 6 xã Liên Phương.
           Sau khi lấy nhau, sinh được Phạm Trung Kiên đầu năm 1980. Từ ngày sinh con đầu lòng vợ chồng thường xuyên ốm đau, nhà có 2 sào ruộng trũng thu hoạch chỉ được hơn 1 tạ/vụ, cuộc sống ngày càng khó khăn. Ngôi nhà 3 gian mọt, dột nát, trong nhà có hai chiếc giường bễ bãi, trên màn là hai tấm ni lon che mưa, Bà Phan Thị Vy bị bệnh khớp đi tập tễnh, tài sản trong nhà không có gì đáng giá. Được xã xếp hộ nghèo nhiều năm, không vươn lên được do sức khỏe.
          Trước hoàn cảnh ấy, đoàn tìm đến UBND xã Liên Phương được chủ tịch xã Anh Tuấn cho biết: Là một xã nghèo với tinh thần nỗ lực khắc phục nhưng rất khó, bởi xã còn mấy nhà khó khăn hơn. Bí thư đảng ủy Đức Trụ cho biết: Nếu có hỗ trợ xã chỉ có 5 triệu đồng, huyện và tỉnh xem có nguồn nào? quê rất khó khăn trong dịp cuối năm.
           Đoàn chúng tôi chia tay nhau ra về, cùng nhau chỉ còn cách lên mạng tìm người tài trợ... Không ai ngờ đến, có hơn một tháng sau, được tin: Ông Lê Hồng Trang 60 tuổi, vợ Lê Thị Hà số nhà 622 cây số 3 thành phố Yên Bái, nghề mở quán ăn sáng đã tìm đến gia đình Kiềm Vy xin tài trợ làm nhà. Được tin ấy UBND xã Liên Phương tài trợ phần đào móng nhà và công thợ xây.
          Ngày khởi công đào móng nhà, gia đình vợ chồng ông bà Hà Trang thay mặt "Ban thiện nguyện và các phật tử thành phố Yên Bái" tự nguyện tài trợ 100 triệu đồng làm nhà "Tình thương" cho vợ chồng Kiềm Vy, sau khi quan sát trong nhà thấy thiếu nhiều, tặng bộ bàn thờ, một bộ bàn ghế và một giường nằm...
        Lễ bàn giao nhà "Tình thương" cho vợ chồng CCB Kiềm Vy được đón tiếp đông đủ Đảng ủy, UBND, Mặt trận tổ quốc xã, các Ban ngành ở địa phương. Hội Trường Sơn, Hội Cựu TNXP, Phòng Thương binh - xã hội huyện Hạ Hòa và nhân dân khu hành chính sở tại, vui hân hoan cùng nhau chứng kiến công sức của Ban Thiện nguyện và các Phật tử cùng sự vun đắp của vợ chồng Hà Trang thành phố Yên Bái đã giúp cho gia đình Kiềm Vy ngôi nhà 3 gian cấp 4, tặng bộ bàn thờ, một bộ salon mít, giường, một bộ bếp ga và công trình vệ sinh mới, đẹp trước sự chứng kiến của mọi người đến dự mừng gia đình CCB Kiềm Vy với bao niềm vui và kính nể.
          Họ đã cùng chung tay nỗ lực, nhiệt tình làm cầu nối giữa Hội Cựu TNXP, Hội truyền thống Trường Sơn, Hội CCB huyện Hạ Hòa góp sức lực, vận động bằng mọi cách để thực hiện giúp xóa nhà tạm, là niềm mơ ước bao người với tấm lòng nhân đạo.
          Có những ngôi nhà "Tình thương" để góp phần làm vơi đi những lo âu, phiền muội của những cuộc đời bất hạnh, thắp sáng niềm tin yêu cho đồng đội còn khó khăn, những người có công, đã mang lại niềm tin yêu hy vọng sâu lắng, đong đầy một thời lịch sử hào hùng đường Trường Sơn, trước thềm năm mới 2020 này./.

 
Hải Đường (Phạm Kim Đường)
Ủy viên BCH Hội Trường Sơn tỉnh Phú Thọ

tin tức liên quan