"Sự kiện lịch sử và những kẻ hoang tưởng luận điệu Gơ Ben". CCB Đặng Kim Âu

Ngày đăng: 03:26 23/08/2020 Lượt xem: 565
SỰ THẬT LỊCH SỬ VÀ NHỮNG KẺ HOANG TƯỞNG
LUẬN ĐIỆU GƠ BEN

 
      Tháng 8 năm 1968, trong một lần tháp tùng cho Chính ủy trung đoàn Lê Hiệu đi công tác. Tới bến đò Trà Linh, một chiếc tầu rà lượn đi lượn lại, gọi loa chiêu hồi và tuyên truyền xuyên tạc bậy bạ. Tôi hỏi ông  :
      -Bọn này tuyên truyền bậy bạ như vậy, thì có ai tin mà nó nói lắm vậy thủ trưởng.
       -À cái bọn chiến tranh tâm lý này nó làm theo luận điệu của Gơ Ben bộ trưởng tuyên truyền của Đức quốc xã thời chiến tranh thế giới thứ 2 đấy mà . Gơ Ben  nói “ Nói sai một lần không có ai nghe nhưng nói lần 2, lần 3 và nói rất nhiều lần cũng có người bán tín, bán nghi và cá biệt có người tin theo”. Thật vậy, những thực tế mà tôi được chứng kiến đã nói lên điều đó.
      Cuối tháng 5, đầu tháng 6 năm 1972, khi đánh vào thị xã Kom Tum, vợ của một thiếu úy quân tiếp vụ của ngụy, chủ ngôi nhà mà chúng tôi được bố trí ở đó. Buổi sáng thấy chúng tôi ăn chuối xanh luộc chấm muối hầm, đã hỏi tôi:
      - Các anh là Cộng sản à. Chính phủ quốc gia nói “ Cộng sản là thổ phỉ chuyên ăn hang ở lổ, ăn giun, ăn dế, ăn trái cây, lá rừng do hái lượm. Nay thấy các anh ăn chuối xanh thì đúng rồi. Nhưng còn nói hình hài các anh trông rất quái dị, bẩy người đánh đu không gẫy một cành đu đủ thì không đúng rồi. Các anh ở đây ai cũng đẹp trai và nói năng rất lịch thiệp là sao ?.
      -Thế còn cô, là một cô gái còn rất trẻ, còn xinh nữa, sớm nay sao phải đóng giả làm người hậu sản ?
      -Chính phủ quốc gia nói “ Cộng sản không thích cái đẹp . Thấy ai xoa son phấn là lấy thanh nứa cạo đến hết , da mặt thành sẹo. Thấy ai để móng chân, móng tay dài nhuộm màu là lấy kìm rút hết móng . Em sợ quá nên cắt hết móng, bôi lọ nghệ vào, bôi cả lên mặt nữa, tự làm xấu đi giả làm người hậu sản nhưng vẫn không lừa được các anh !”
      -Giờ thì cô thấy rồi đấy. Chúng tôi đâu phải là những người như vậy.                                                                 
      -Dạ phải.
      Rồi một lần khác. Đó là vào trung tuần tháng 9 năm 1972, Trung đoàn 1 Sư đoàn 2 QK5 tấn công quận lỵ Mộ Đức tỉnh Quảng Ngãi. Tiểu đoàn bộ tiểu đoàn 2 bố trí tại thôn 6 xã Đức Vinh cách quận lỵ chừng hơn một cây số. Buổi trưa nóng bức, tôi và mấy chiến sỹ ra giếng khơi trong góc sân nhà ông Giới ( hiệu trưởng trường tiểu học, hàm trung sỹ dự bị của quân lực Việt Nam cộng hòa) để tắm. Lúc đầu rất vắng nhưng chỉ một lúc sau người dân kéo tới rất đông mà chủ yếu là đàn bà và phụ nữ. Họ đến đứng nhìn một chút rồi bỏ đi, lại tốp khác tới ,chỉ có một cháu trai tầm 12, 13 tuổi là vào sát thành giếng vừa nói truyện, vừa kéo nước giúp chúng tôi.Tắm xong vào thay quần áo, anh Đoàn Quế Chính trị viên tiểu đoàn vừa cười vừa nói:
      -Hôm nay anh bị lộ hết hàng rồi nhé.
      -Hàng gì anh ?
      -Anh tưởng tự nhiên mà người dân thay nhau kéo đến chật cả sân à. Họ bị địch tuyên truyền là lính giải phóng chúng mình không có đầy đủ cá bộ phận của người đàn ông nên họ đến coi . Anh mặc quần đùi Vi ni non, dội nước một cái, quần ướt bám chặt vào người, hàng hóa có gì lộ hết cả còn gì.
      -À ra thế. Mà nếu quả là vậy thì cũng tốt đấy chứ. Là một biện pháp để đập lại luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của địch !.
     Anh Nông Văn Ngạch tiểu đoàn trưởng cười lớn và nói :
      -Nếu đúng là như thế, tôi đề nghị chính trị viên tiểu đoàn xin phép thủ trưởng trung đoàn, tối nay tôi tình nguyện dẫn một số chiến sỹ có máu mặt vào nhà dân tán gái để củng cố niềm tin cho nhân dân. Mọi người cười đùa vui vẻ làm tôi  ngượng chín mặt.
      Thế đấy, bọn địch tuyên truyền xuyên tạc như vậy đấy. Chúng đã làm cho người dân bán tín, bán nghi. Nhưng chúng đâu có biết rằng sự thật bao giờ cũng là sự thật. Chính những người mà chúng xuyên tạc bôi đen cho là  dị hình xấu tướng , cơ thể khiếm khuyết, mông muội, man rợ lại là những người lính của đội quân bách chiến bách thắng và đầy uy dũng đánh tan đội quân tay sai trên một triệu người của chúng, hoàn thành sứ mệnh thiêng liêng của dân tộc là đuổi Mỹ, lật ngụy thống nhất giang sơn.

 
CCB Đặng Kim Âu
( Nguyên Trung tá Trợ lý Tuyên huấn Học viện Hậu cần QĐNDVN)

tin tức liên quan