Hội viên Đào Duy Tri còn sức còn hoạt động và tỏa sáng

Ngày đăng: 08:47 16/09/2021 Lượt xem: 430
Hội viên Đào Duy Tri
còn sức còn hoạt động và tỏa sáng

 
Nhân dân ở xã Giang Sơn – huyện Gia Bình – tỉnh Bắc Ninh, cũng như các hội viên Trường Sơn ở xã này, các anh chị em ở đài truyền thanh xã – thị trấn trong huyện, ai cũng quý mến và trân trọng Trưởng đài truyền thanh xã Giang Sơn – ông Đào Duy Tri về tấm gương nhiệt tình với công việc.
Ông Đào Duy Tri – sinh năm 1947, đã ở tuổi xưa nay hiếm nhưng ông vẫn cần mẫn với công việc của mình, như “ong tạo mật cho đời”. Ngày 2 buổi sáng - chiều tiếp âm Đài phát thanh huyện và thông tin kịp thời tình hình của địa phương để nhân dân nắm được và thực hiện. Tuổi cao, sức có hạn, nhiều người ở tuổi ông đã nghỉ ngơi nhưng với ông - là một hội viên Trường Sơn thì khác, còn sức còn làm, còn tỏa sáng. Được biết, ông Tri vào nghề từ năm 1997, là phát thanh viên đài thôn, đến năm 2006 ông làm trưởng đài xã, nhiệm vụ nào ông cũng tận tâm và hoàn thành tốt. Đài xã Giang Sơn luôn được Đài phát thanh huyện Gia Bình đánh giá là đơn vị vững mạnh, tiêu biểu. Ông vào nghề khi tuổi đã cao nhưng được trời phú cho giọng đọc tròn vành rõ chữ và truyền cảm, vì thế ông đã tham gia cuộc thi “ Phát thanh viên” do Đài phát thanh truyền hình tỉnh Bắc Ninh tổ chức ; Liên hoan phát thanh viên đài xã – thị trấn và đạt được Giải Vàng. Nhờ giọng đọc truyền cảm hứng nên lãnh đạo xã vẫn trân trọng ông, muốn ông tiếp tục công tác thêm một thời gian nữa.
 Đặc biệt, trong những ngày vừa qua, dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, không quản ngại ngày đêm, ông Tri luôn có ý thức trách nhiệm với công việc, truyền tải thật tốt những yêu cầu phòng chống dịch bệnh của các cơ quan chức năng và Đảng ủy – UBND xã, góp phần định hướng dư luận, nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh. Ngoài công tác tiếp âm đài các cấp, trong bản tin hàng ngày, ông dành phần lớn thời lượng đọc các thông tin tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh những thông báo, hướng dẫn của địa phương và cơ quan chuyên môn, Ban tuyên giáo, ông còn sưu tầm thêm các nội dung liên quan từ Báo Bắc Ninh, cổng thông tin điện tử của tỉnh, của huyện… nhằm truyền tải những thông tin mới nhất để người dân yên tâm, không hoang mang trước những thông tin thất thiệt trên mạng xã hội. Hay như trong đợt cao điểm tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu QH khóa 15 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tháng 5/2021, ông Đào Duy Tri được UBND huyện Gia Bình tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong tuyên truyền bầu cử.
Từ ngày có Hội Trường Sơn, cả 2 vợ chồng ông đều tham gia và là hội viên tích cực; vợ ông tham gia vào đội Văn nghệ của Hội. Hiện tại 2 ông bà chưa phải nhờ đến con cháu, vẫn cấy 3 sào ruộng, đủ thóc ăn, có VAC mùa nào thức đó. Gia đình ông cùng các con đều đạt gia đình Văn hóa, không có tệ nạn xã hội. Cả 2 vợ chồng đều đạt danh hiệu “ Gương sáng Trường Sơn”. Tấm gương còn sức còn làm, còn hoạt động, còn tỏa sáng của ông Đào Duy Tri - Trưởng đài truyền thanh xã Giang Sơn xứng đáng để mọi người đều học tập và làm theo./.
 
Lê Ba
Phó chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Gia Bình – Bắc Ninh
Hội viên VHNT Trường Sơn

tin tức liên quan