NGƯỜI CỰU BÁC SĨ TRƯỜNG SƠN TRONG TÂM DỊCH COVID-19

Ngày đăng: 06:48 09/12/2021 Lượt xem: 1.048
 
Gương sáng Trường Sơn
 
NGƯỜI CỰU BÁC SĨ TRƯỜNG SƠN
TRONG TÂM DỊCH COVID-19

 
 
      Ngày xưa, trong khó khăn gian khổ và trong bão lửa của bom đạn, những người lính Trường Sơn vô cùng trân quý tình thương yêu đồng đội trên đại ngàn Trường Sơn. Nhiều người xung phong nhận truy điệu sống cho mình, sẵn sàng xung phong đối mặt với bom đạn, nhường sự sống cho bạn mình…Họ đùm bọc nhau trong mọi khó khăn gian khổ, hy sinh…Và rồi các anh đã góp một phần vào chiến thắng của Chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng hoàn toàn Miền Nam ngày 30/4/1975.
     Hôm nay dịch Covid tràn lan trên toàn thế giới. Đảng và Nhà nước ta xác định với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta: “Chống dịch như chống giặc”.
     Nghỉ hưu từ Quân Y Viện 175. Vốn là một người lính quân y Trường Sơn, anh đã lao vào cuộc chiến đấu mới - chống dịch Covid-19 mà không một chút do dự. Anh là Thiếu tá – Bác sỹ Nguyễn Văn Thiệu – một người lính của Sư đoàn ô tô chiến đấu 471 Anh hùng. Năm xưa, những chiến xa của Sư đoàn 471 của anh đã cõng cả binh đoàn ào ào chọc thẳng vào Sài Gòn trong trận chiến đấu cuối cùng, giành độc lập, thống nhất cho Tổ quốc.
       Là thương binh 4/4, anh lại mắc nhiều bệnh nền – hậu quả từ nhiều năm tháng trên Trường Sơn và những năm tháng tiếp tục phục vụ cuộc chiến đấu giải phóng Campuchia. Hiện nay anh lại có thêm bệnh tăng huyết áp.
      Dịch bùng phát dữ dội ở TP.Hồ Chí Minh từ ngày 28/7/2021. Theo lời kêu gọi của Chính phủ và Thành phố, anh không chút do dự, tự nguyện tham gia lực lượng phòng chống dịch. Anh được phân công làm Tổ trưởng một tổ tiêm vaccine tại quận Tân Bình.
       Biết rằng cuộc chiến chống lại dịch covid-19 vô hình vô cùng cam go và không ít rủi do. Anh động viên gia đình mặc dù nhà anh vừa có cháu nội mới chào đời. Vợ con anh không những không lo lắng mà còn động viên anh yên tâm cùng đoàn y bác sỹ lao vào tâm dịch, phục vụ nhân dân bất kể ngày đêm.
       Anh khám sàng lọc, bóc tách chính xác những người dân đủ điều kiện tiêm phòng an toàn suốt 4 tháng nay. Có ngày anh khám sàng lọc 200-300 người. Quận 11 thiếu bác sỹ, anh đã xung phong tăng cường giúp đội bạn mặc dù nguồn lây của Thành phố lúc đó rất cao. Nhưng mỗi ngày được sự động viên của Chính phủ, của Lãnh đạo Thành phố qua đài báo; các đồng đội Trường Sơn luôn gọi điện động viên đã tiếp thêm động lực cho anh.
     Rồi sóng gió cũng vượt qua. Dịch bệnh dần dần ổn định. Ngày vui chiến thắng đã đến. Niềm vui này không khác gì những ngày 30/4/1975. Nhưng anh luôn nhắc nhủ mọi người và người thân cùng đồng đội không được chủ quan…
     Niềm vui bất ngờ đã đến. Ngày 8/11/2021, anh được Chủ tịch UBND quận Tân Bình Nguyễn Bá Thành tặng Giấy khen về thành tích suất sắc chống dịch. Chủ tịch UBND phường 15, quận Tân Bình Nguyễn Tài Luật cũng tặng anh Giấy khen vì thành tích chống dịch của anh.  Niềm vui liên tục đến với người lính - bác sĩ Trường Sơn trên Thành phố mang tên Bác Hồ. Trong tình hình phòng chống dịch hôm nay, cần lắm những người thầy thuốc quân y giàu lòng yêu thương như anh. Anh hoàn toàn xứng đang với danh hiệu “Thầy thuốc như mẹ hiền” mà Bác Hồ đã ban tặng cho đội ngũ ngành y Việt Nam.
     Tôi thật sự trân trọng, ngưỡng mộ và khâm phục người đồng nghiệp, người đồng đội bác sĩ Nguyễn Văn Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Hội TS Sư đoàn 471 – Trưởng ban Liên lạc Trường Sơn Sư đoàn 471 khu vực TP.Hồ Chí Minh và Miền Đông Nam Bộ hôm nay.  
 
Trung tá Quân Y Nguyễn Thị Kim Quy - Bộ đội Trường Sơn Sư đoàn 471.
ĐT: 0789 199968



Thiếu tá - Bác sĩ Nguyễn Văn Thiệu đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch.



Bác sĩ Nguyễn Văn Thiệu với các đồng nghiệp trong phòng chống dịch Covid-19.



Cùng đồng đội nhận Giấy khen của UBND Quận Tân Bình.










Chiến sĩ Trường Sơn Thiếu tá - Bác sĩ Nguyễn Văn Thiệu trong gặp mặt đồng đội Trường Sơn Sư đoàn 471 tại TP. Hồ Chí Minh.












 

tin tức liên quan