"Người cán bộ hết lòng vì dân". TG: Bùi Hoằng

Ngày đăng: 05:26 09/01/2022 Lượt xem: 318
NGƯỜI CÁN BỘ HẾT LÒNG VÌ DÂN
 
 
     Đã lâu mới về quê, tôi cuốc bộ dọc theo bờ mương giữa cánh đồng đang mùa  nước cạn. Ngắm nhìn những con đường thẳng tắp chia ô  từng khu ruộng mới được thi công mấy tháng nay cỏ còn chưa mọc hết. Đang mải ngắm đàn vịt bơi giữa mương, bỗng có tiếng gọi phía sau:
- Chú về khi nào mà lại đứng ở đây?  Tôi quay lại thì ra là anh Bình Trưởng thôn.
- Tôi mới về tranh thủ ra đây, mà đồng làng mình bây giờ đẹp nhỉ? Đường xá đi lại thế này rất thuận tiện cho bà  con sản xuất anh nhỉ?
- Đây là bước đi đúng chú ạ.  Mà cả xã cũng chỉ mới có thôn ta làm được. Tối chú qua nhà tôi uống nước. Bây giờ tôi phải qua thôn Thượng có chút việc. Người mà tôi muốn nói đến là anh Đinh Xuân Quí, thôn Xuân Thiều, xã Hà Bình, Hà Trung, Thanh Hóa.
          Theo lời hẹn, tôi đến gặp anh vào một buổi sáng đầu Đông tiết trời se lạnh.  Căn nhà cấp một xinh xinh nằm lọt giữa một khuôn viên các loại cây cảnh. Nhấp ngụm nước chè xanh, anh chia sẻ: 
          -Sau khi đất nước thống nhất năm 1976, anh lên đường nhập ngũ và được biên chế vào đơn vị thuộc Sư đoàn 472, Bộ đội Trường Sơn. Cuối năm 1977 anh được điều động sang một đơn vị bộ binh và hành quân vào miền Tây Nam bộ tham gia chiến đấu  giúp nước bạn CămPuChia.
          Tháng 2 năm 1979, đơn vị lại hành quân ra biên giới phía Bắc, bổ xung cho mặt trận Lạng Sơn đánh quân Bành trướng Trung Quốc xâm lược. Năm 1980 anh được xuất ngũ về địa phương với thương tật 45%.  Trở về quê hương, cuộc sống đời thường vô cùng khó khăn vất vả. Anh đã phải đi làm đủ mọi thứ công việc để nuôi sống gia đình và bản thân.
          Năm 1981 được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân tín nhiệm bầu vào HĐND và được giữ chức danh Trưởng thôn rồi Bí thư chi bộ nhiều năm liền. Với bản chất người chiến sĩ Trường Sơn, người lính Cụ Hồ anh luôn đầu tầu gương mẫu trong mọi công  việc. Do yêu cầu nhiệm vụ, năm 2000 anh  lại được bầu giữ chức Chủ tịch UBMTTQ xã. Với cương vị mới anh, thường xuyên đi về cơ sở để nắm bắt và theo dõi các phong trào thi đua, để kịp thời  có  những giải pháp phù hợp với từng cụm dân cư.
          Năm 2008 thực hiện chương trình Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, anh lại được lãnh đạo UBND xã điều động về phụ trách địa bàn thôn Xuân Thiều trực tiếp làm Trưởng thôn. Với bản chất người lính anh luôn có mặt ở những nơi khó khăn, để giải quyết những công việc mà dân cần.
          Chương trình Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới đã cuốn hút anh vào công việc. Anh đã bàn với tập thể chi bộ, các ban ngành đoàn thể trong thôn. Tổ chức họp dân để triển khai đến tận các gia đình trong thôn. Nhờ vậy mà nhân dân đồng tình ủng hộ, đóng góp công, của, hiến đất xây dựng hệ thống đường giao thông nông thôn.
          Trong thôn có 150 hộ gia đình đã đóng góp xây dựng được 1,8 km đường bê tông nông thôn; xây dựng nhà văn hóa 100m2; xây dựng hệ thống đường giao thông nội đồng; hệ thống đèn chiếu sáng cộng cộng đến từng ngõ hẻm, đảm bảo công tác an ninh trong thôn. Với những kết quả đã đạt được năm 2017 thôn đã chính thức được  tỉnh công nhận thôn đạt chuẩn Nông thôn mới.
          Với gia đình, từ khi Nhà nước có chính sách dồn điền đổi thửa và cho thuê đất  sản xuất kinh doanh, anh đã  làm đơn thầu khoán khu đất hoang hóa, cải tạo đưa vào sử dụng với mô hình vườn ao chuồng. Kết quả đạt được hàng năm tăng dần, từ 20, 30 rồi 40 triệu đồng. Đến nay gia đình anh đã có thu nhập hàng năm 60-70 triệu đồng. Kinh tế gia đình ổn định, có của ăn, của để, anh còn tạo mọi điều kiện giúp đỡ, tư vấn cho bà con trong thôn.
          Năm 2022 với cương vị là Trưởng thôn, anh cùng tập thể chi bộ, các ban ngành và bà con trong thôn phấn đấu  để  năm 2023 đạt thôn kiểu mẫu./
 
 


 
Ông Ngô Minh Cảnh Bí thư Đảng ủy, Ông Trịnh Xuân Thực Chủ tịch UBND xã,
tặng hoa và quà cho CB, nhân dân thôn Xuân Thiều
 
Bùi Văn Hoằng
CTV Trang TT & BTTS

tin tức liên quan