Một gia đình Chiến sỹ Trường Sơn sản xuất kinh doanh giỏi

Ngày đăng: 06:48 01/12/2022 Lượt xem: 229
MỘT GIA ĐÌNH CHIẾN SỸ TRƯỜNG SƠN
SẢN XUẤT KINH DOANH GIỎI
 
       Tôi đến nhà anh vào một buổi sáng mùa Đông. Khi đợt gió mùa tràn về gây mưa thời tiết se lạnh. Khu nhà xưởng của gia đình anh ở tận dãy núi đá cuối thôn. Người tôi muốn nói đấy là anh Vũ Văn Thỏa, một cựu chiến sỹ Trường Sơn, anh sinh ra và lớn lên tại thôn Đô Mỹ, xã Hà Tân, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Năm 1973 khi vừa tròn hai mươi tuổi, anh đã tình nguyện gia nhập đơn vị TNXP đi xây dựng và khắc phục hậu quả chiến tranh. Anh được biên chế vào C1 đội 4210.
       Năm 1977 hoàn thành nhiệm vụ anh trở về địa phương và tiếp tục nhập ngũ vào Quân đội được biên chế vào đơn vị Công binh thuộc F472 bộ đội Trường Sơn.
      Tháng 11/1980 anh phục viên về địa phương. Là người lính trở về anh được phân công làm kế toán ngân sách xã, đến năm 1986 làm Chủ nhiệm hợp tác xã mua bán. Năm 1989 được bầu làm bí thư chi Bộ thôn Đô Mỹ, đến năm 1991 anh được bầu giữ chức Chủ nhiệm Hợp tác xã nông nghiệp xã Hà Tân. Năm 2003 trúng cử HĐND xã và được phân công giữ chức Chủ tịch MTTQ xã cho đến năm 2013 anh nghỉ  hưu.
       Trong suốt những năm công tác dù ở thôn hay ở xã anh luôn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và được nhân dân yêu mến.
       Thực hiện Nghị quyết số 05/2003 của huyện ủy Hà Trung về phát triển kinh tế, xã Hà Tân có chính sách khuyến khích nhân dân nhận thầu đất quy hoạch trang trại, sản xuất vật liệu xây dựng phát triển kinh tế gia đinh và xã hội, được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Chính quyền địa phương. Gia đình anh đã mạnh dạn đầu tư xây dựng khu sản xuất vật liệu xây dựng. Ngoài số vốn hiện có, gia đình anh đã vay Ngân hàng, bạn bè đầu tư máy xẻ đá, xe công nông, thuê nhân công nhàn rỗi ở địa phương. Với số vốn ban đầu gần 200.000.000đ, trong quá trình sản xuất gặp không ít khó khăn, khi giá cả, vật tư leo thang, nhưng dù trong hoàn cảnh điều kiện nào gia đinh anh đều có gắng vượt qua.
       Tính đến nay gia đình anh đã có tổng số vốn lên đến 6, 7 tỷ đồng, Xưởng sản xuất đã có 04 máy xẻ đá, 01 ô tô, 01 máy xúc, 02 máy đào và có 10 lao động. Thu nhập bình quân của công nhân từ 12 đến 15 triệu đồng /tháng.
       Từ một gia đình nông dân thuần túy đến nay gia đình anh đã có của ăn, của để, ngoài ra anh còn tạo vốn cho nhiều gia đình sản xuất không lấy lãi. Hàng năm đến các kỳ lế tết, ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam, gia đình anh đều tặng quà cho các cựu TNXP và chiến sỹ Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn.
       Điều đặc biệt là trong những năm qua gia đình anh đã ủng hộ gần 300.000.000đ cùng vời các doanh nghiệp ở địa phương để bê tông hóa tuyến giao thông từ Hà Bình đi Hà Tân huyện Hà Trung. Xây dựng trạm xá, trường mầm non xã Hà Tân trong chương trình xây dựng Nông thôn mới của xã.
       Là cựu TNXP, chiến sỹ Trường Sơn anh luôn là tấm gương sáng tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác ở địa phương. /


Bùi Văn Hoằng
CTV Trang TT & BT Trường Sơn

 

tin tức liên quan