Những gương sáng của Hội Trường Sơn Gia Bình – Bắc Ninh

Ngày đăng: 10:11 19/07/2024 Lượt xem: 56
------------

NHỮNG GƯƠNG SÁNG
CỦA HỘI TRƯỜNG SƠN GIA BÌNH, BẮC NINH

       Hội Trường Sơn huyện Gia Bình – Bắc Ninh có 375 hội viên, 100% hội viên đều là hội viên người cao tuổi. Từ ngày thành lập đến nay, Hội đã trải qua 3 kỳ Đại hội, luôn được Tỉnh hội xếp ở tốp đầu. Hội đã làm tốt 2 nhiệm vụ thường xuyên  là: phát huy truyền thống và làm tốt nghĩa tình, sống nêu sáng truyền cảm hứng cho con cháu và cộng động. Chỉ tính riêng phong trào "Còn sức còn làm, còn tỏa sáng" do Hội phát động nay trở thành phong trào xã hội rộng rãi, có sức lan tỏa lớn. 100% hội viên đều tham gia hưởng ứng tích cực, tùy theo tuổi tác và giới tính 100% hội viên có VAC dinh dưỡng tạo việc làm vui khỏe, có nhiều hội viên làm VAC hàng hóa, xã nào cũng có những điển hình đạt tiêu trí Gương sáng Trường Sơn, hàng ngày tạo sản phẩm cho gia đình và xã hội.
       Những gương sáng ấy phải kể đến đồng chí Nguyễn Văn Trì – hội viên xã Thái Bảo năm nay 85 tuổi vẫn miệt mài làm vườn với diện tích 1 sào nghệ vàng và nuôi 30 thùng ong mật. Tuy là Thương binh, vợ là Giáo viên nghỉ hưu, các con đã thành gia thất, 2 ông bà còn sức còn làm, còn nêu gương sáng. Thu nhập từ làm vườn, từ nuôi ong mật là phần thưởng động viên con cháu học tập để phát huy truyền thống gia đình cách mạng. Ở xã Thái Bảo còn có đồng chí Nguyễn Bá Môn – 70 tuổi vẫn được Chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư; đồng chí còn nuôi 35 thùng ong mật để tăng thu nhập cho gia đình.
       Thương binh, Chủ tịch Hội Trường Sơn xã Cao Đức – đồng chí Hoàng Xuân Đại năm nay 78 tuổi, các con đều công tác ở Hà Nội nhưng 2 ông bà vẫn tích cực với 2 mẫu chuối trồng theo công nghệ VietGap, cùng 3 sào lúa tạo thêm việc làm vui khỏe, là nguồn nội lực động viên con cháu và cộng đồng còn sức còn làm. 
       Còn ủy viên BCH hội Nguyễn Thị Đáng ở xã Đại Lai năm nay 70 tuổi vẫn say mê vớ trang trại chuối. Hiện đồng chí chuyển đổi từ trồng chuối sang trồng dưa với diện tích 10 mẫu dưa nhập ngoại trong nhà lưới, tạo thêm việc làm và thu nhập cho lao động trong làng. Các con của đồng chí đều kinh doanh trên thành phố, ở nhà chỉ có 2 vợ chồng, còn sức vẫn làm để lan tỏa ra xã hội.
       Thương binh, Chủ tịch Hội Trường Sơn thị trấn – Nguyễn Văn Phong, đồng đội vẫn nói vui “ ông Phong là nguồn của nghĩa trang Liệt sỹ”. 2 vợ chồng đều có chế độ Nhà nước nhưng vẫn hăng say làm vườn với 700m2 trồng hoa cây cảnh. Đồng chí cho hay: không làm cảm thất bứt rứt chân tay. Từ ngày ở trại nuôi dưỡng của Nhà nước về, đồng chí làm đủ nghề cho khỏe: thịt lợn bán, mở xưởng tre trúc truyền thống, nay làm hoa cây cảnh.
       Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Gia Bình – đồng chí Hoàng Đắc Mưu 85 tuổi say mê sinh vật cảnh và bồ câu bay. Đồng chí là một trong những hội viên chim bồ câu bay đã mang lồng chim vào tham gia thả trong Lễ hội Làng Sen quê Bác. Đồng chí nói vui: tôi không giàu nhưng 1 năm 2 lần tung tiền lên trời, ý nói có 2 hội mùa Hè và hội mùa Thu thả chim bồ câu bay, chim là tiền, gặp bất chắc chim không về là mất tiền; đồng chí luôn gương mẫu và động viên mọi người còn sức còn làm.
       Ở xã Xuân Lai có bệnh binh Nguyễn Kim Hùng 70 tuổi vẫn là chủ xưởng khẩu trang, tạo việc làm ổn định cho gia đình cũng như 15 lao động trong làng.
       Có thể nói, phong trào "Còn sức còn làm, còn tỏa sáng" do Hội phát động thực sự có sức lan tỏa ra hội viên, ra cộng đồng, mang ý nghĩa nhân văn lớn, góp phần tích cực xây dựng gia đình hạnh phúc./.
 
Lê Ba
Phó chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Gia Bình – Bắc Ninh
Hội viên VHNT Trường Sơn

 
tin tức liên quan