Ông Súy còn sức còn làm

Ngày đăng: 05:26 08/07/2017 Lượt xem: 735
Ai cũng bảo ông bát tuần rồi hãy nghỉ ngơi cho thoải mái nhưng ông bảo: “già rồi nhưng còn sức còn làm để làm gương cho con cháu noi theo, làm để  có khỏe, làm để yêu thêm cuộc đời”. Đó là lời tự bạch của thiếu tá nguyên Phó trung đoàn trưởng Trương Thiên Súy, người chiến sỹ của Trường Sơn. 
 
Ông Súy năm nay 82 tuổi, là bộ đội chống Pháp, chống Mỹ. Quê ông ở Hải Dương nhưng xây dựng gia đình ở thôn Đông Bình, thị trấn Gia Bình, Bắc Ninh và định cư luôn tại đây. Từ ngày nghỉ hưu trên 20 năm, ông luôn tích cực tham gia công tác xã hội ở đị phương, được Đảng tin dân mến. Sống vui sống khỏe, sống có ích, đó là tâm niệm hàng ngày của ông. Nếu chỉ có 2 vợ chồng thì lương hưu của ông cũng không tiêu hết nhưng ông vẫn hay lam hay làm tìm cách làm hợp với sức khỏe của mình. Vì thế ông chọn mô hình nuôi chim bồ câu sinh sản – nuôi chó sinh sản, với cơ ngơi 25 đôi chim bồ câu và 4 chó sinh sản. Bằng cách làm này, hàng ngày ông bà có việc làm để tăng tuổi thọ, số tiền thu về do bán chim và bán chó tuy chưa nhiều nhưng mang ý nghĩa lớn cho con cháu noi theo. Noi theo gương bố, người con trai của ông lập nghiệp ở quê bằng mô hình: cấy ruộng - nấu rượu - nuôi lợn, tạo việc làm quanh  năm và tăng thu nhập cho gia đình. Chính nhờ có việc làm quanh năm nên không dính vào các tệ nạn xã hội. Từ ngày có Hội Trường Sơn ông tích cực tham gia hoạt động được hội viên tín nhiệm bầu vào Ủy viên Danh dự Ban Chấp hành Hội Trường Sơn huyện nhiệm kỳ 2013-2018. Ông luôn được bình bầu đạt danh hiệu Tuổi cao gương sáng. 
 
Mô hình kinh tế của ông Súy mọi hội viên Trường Sơn và nông dân đều học tập và làm theo được để xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng nông thôn mới.

                                                                                                                                                                                              Lê Ba
 
Hội luật gia huyện Gia Bình 
 
tin tức liên quan