Người Việt Nam đầu tiên đã độc lập tổ chức ghép tạng thành công

Ngày đăng: 02:49 13/04/2015 Lượt xem: 578

Người Việt Nam đầu tiên đã độc lập tổ chức ghép tạng thành công

Phó Giáo sư – Tiến sỹ Y học NGUYỄN TIẾN QUYẾT sinh năm 1954, hiện đang là Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Sau thời gian phục vụ quân đội, năm 1982, ông về học tại đại học Y Hà Nội rồi về công tác tại Bệnh viện Việt Đức. Năm 1996, ông là Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, năm 1998 là Trưởng phòng Tổ chức cán bộ - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Đến năm 2003 là Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Từ năm 2004 đến nay là Giám đốc Bệnh viện – Bí thư Đảng ủy Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Ông là cán bộ lãnh đạo đơn vị có phẩm chất trung thành, yêu ngành, yêu nghề, có thành tích đặc biệt xuất sắc trong quản lý đơn vị và ứng dụng khoa học công nghệ trong ngành ngoại khoa. Là người lãnh đạo dám nghĩ, dám làm được cán bộ công nhân viên và nhân dân tin tưởng, thừa nhận. Ông đã có thành tích tích đặc biệt xuất sắc trong việc tổ chức ứng dụng kỹ thuật cao vào công tác chuyên môn và trong công tác bồi dưỡng đào tạo cán bộ trẻ, kết hợp tốt công tác viện – trường đưa Bệnh viện Việt Đức thực sự trở thành cái nôi đào tạo của ngành ngoại khoa Việt Nam.

Trên cương vị đứng đầu một bệnh viện đầu ngành nổi tiếng của cả nước về phẫu thuật ngoại khoa, với tinh thần y đức cao cả, dám nghĩ, dám làm, lao động sáng tạo; ông đã cùng đồng nghiệp kế thừa, phát huy tốt truyền thống của Bệnh viện – một trong số ít những bệnh viện được thành lập sớm nhất ở Việt Nam, từng bước phát triển vượt bậc, hệ thống tổ chức bộ máy ổn định và ngày càng hiện đại. Chất lượng, trình độ chuyên môn kỹ thuật được nâng cao. Trong công tác lãnh đạo tổ chức, tôi đặc biệt quan tâm đào tạo nguồn nhân lực kế cận nhằm phát triển đội ngũ cán bộ công cho bệnh viện; thường xuyên xây dựng Đảng, làm hạt nhân đoàn kết thống nhất để quần chúng học tập, noi theo.

Trong những năm qua, ông đã tích cực cùng với đồng nghiệp hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện của Hà Nội và trực tiếp khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của hàng ngàn bệnh nhân trên địa bàn Thủ đô và trong cả nước. Đặc biệt là người Việt Nam đầu tiên đã độc lập tổ chức ghép tạng thành công tại Việt Nam mà không có sự trợ giúp của chuyên gia nước ngoài.

Trong nhiều năm Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức luôn là lá cờ đầu của ngành y tế, đã được Nhà nước tặng thưởng các danh hiệu sau: Năm 2004, Anh hùng lực lượng vũ trang; Năm 2006, Anh hùng Lao động Thời kỳ đổi mới; Năm 2007, Cờ đơn vị đứng đầu phong trào thi đua của Bộ Y tế; Năm 2008, 2009, Cờ đơn vị đứng đầu phong trào thi đua của Chính phủ; Năm 2010, Huân chương Hồ Chí Minh.

                                            Quốc Lập ST theo Trí Thức & Phát Triẻn

tin tức liên quan