Người CCB Trường Sơn làm giàu từ hai bàn tay trắng.

Ngày đăng: 11:24 02/08/2016 Lượt xem: 450

Người CCB Trường Sơn

Làm giàu từ hai bàn tay trắng

 

        Sinh ra và lớn lên ở xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, nơi có Hợp tác xã nông nghiệp Tân Phong lá cờ đầu của miền Bắc XHCN đạt 5 tấn thóc / ha trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

       Theo tiếng gọi của chiến trường, tháng 4/1972 Nguyễn Văn Thơi-chàng trai quê lúa hăng hái lên đường nhập ngũ. Qua những tháng ngày hành quân gian khổ qua các trọng điểm như ngã ba Đồng Lộc, phà Xuân Sơn, Thác Cóc…lội suối, băng rừng anh cùng đồng đội đã đến với Trường Sơn.

      Ngày đầu được biên chế về D10, E532, sau lại chuyển về E 592-Đường ống xăng dầu. Dưới làn bom đạn của quân thù, với vắt núi, muỗi rừng, ngô sắn thay cơm cùng những cơn sốt rét hoành hành, mắt quầng, môi tím nhưng Nguyễn Văn Thơi cùng đồng đội luôn xác định “ Tim có thể ngừng đập, nhưng mạch xăng dầu không bao giờ bị tắc”. Với quyết tâm đó, hơn ba năm bám trụ, Nguyễn văn Thơi đã góp phần mình cùng 113 trạm bơm đẩy trên toàn tuyến cấp phát được 61 064 tấn xăng dầu cho các chiến trường.

       Sức khỏe suy giảm, cuối năm 1977, Nguyễn Văn Thơi ra quân với chế độ Bệnh binh loại 3.

      Trở về địa phương cùng gia đình bươn chải với cuộc sống đời thường, một nắng hai sương trên ruộng đồng với 6,5 sào ruộng khoán. Không cam chịu đói nghèo, Anh đã cùng các con Nguyễn Văn Thăng, Nguyễn Văn Sơn đi học nghề gia công các loại cửa xếp, cửa đẩy, khung nhôm kính, lắp mái tôn…

       Với nguồn vốn ít ỏi tích luỹ của gia đình cùng với hỗ trợ của Chi hội CCB Trường Sơn thôn Mỹ Lộc, năm 2000- những ngày đầu của thế kỷ 21, Nguyễn Văn Thơi cùng các con mạnh dạn mở cơ sở chuyên chế tác các loại cửa xếp, của đẩy, của nhôm kính, làm mái tôn…mang tên "Ngọc Sơn"

        Chất lượng sản phẩm tốt, giá thành hợp lý, luôn giữ được chữ tín với khách hàng, cơ sở Ngọc Sơn ngày một có nhiều việc làm, thu nhập năm sau cao hơn năm trước.

        Năm 2005 cơ sở đã thu nạp 7 con của Hội viên CCB Trường sơn có hoàn cảnh khó khăn vào cơ sở làm việc. Vừa học vừa làm, tay nghề các cháu ngày một nâng lên. Mức lương hiện nay bình quân đạt 5 triệu đồng/ người / tháng. Doanh thu 6 tháng đầu năm 2016 đạt xấp xỉ 1 tỷ đồng.

       Nguyễn văn Thơi, người CCB Trường Sơn, bệnh binh loại 3, nạn nhân chất độc da cam luôn khắc ghi lời dậy của Bác Hồ kính yêu “ Thương binh tàn nhưng không phế”

       Bằng nghị lực và quyết tâm của mình, Nguyễn văn Thơi từ hai bàn tay trắng đã vươn lên thành tỷ phú, góp phần tô thắm thêm truyền thống Trường Sơn huyền thoại, anh hùng.

 

Việt Hùng, tháng 7/2016

Nguyễn Văn Lợi

tin tức liên quan