Điển hình Tiên tiến từ Hội TS Yên Bái

Ngày đăng: 09:25 30/08/2016 Lượt xem: 513
Tại Hội nghị Điển hình Tiên tiến lần thứ nhất của Hội Trường Sơn Yên Bái đã tuyên dương nhiều tấm gương sáng hội viên Trường Sơn. BBT lần lượt giới thiệu một số các điển hình này với bạn đọc...

           ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN TỪ HỘI TS YÊN BÁI

Lời Ban Biên tập:

Vừa qua, tại TP. Yên Bái, Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị Điển hình tiến tiến lần thứ Nhất. 

Ban Biên tập lần lượt giới thiệu 13/59 gương mặt điển hình tiên tiến từ Hội nghị đầy ý nghĩa này.

 

Đồng chí Lê Thành Đồng

 

                

 

Đồng chí Lê Thành Đồng – UVTV Hội Trường Sơn huyện Trấn Yên/Chủ tịch Hội Trường Sơn xã Minh Quân. Anh là chủ trang trại hộ gia đình làm kinh tế giỏi và là cá nhân điển hình tiên tiến báo cáo trực tiếp tại Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua lần thứ I (2011 - 2015) Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái. Anh bộc bạch: Tôi là lính Trường Sơn sống thẳng thắn, làm ăn trung thực. Hưởng ứng các phong trào do các cấp phát động, tôi tích cực thực hiện xây dựng nông thôn mới, tham gia làm việc trong các tổ chức Đảng, chính quyền ở nơi cư trú, tích cực hoạt động tình nghĩa, phát huy truyền thống Trường Sơn. Khi huyện có chủ trương chuyển đổi vật nuôi cây trồng, gia đình tôi dồn đổi được 7.200 m2 đồi ruộng, xây dựng 300 m2 chuồng trại nuôi 35 lơn nái, 200 con lợn thịt, mở đại lý bán vật liệu xây dựng và thức ăn gia súc. Trong 2 ha vườn rừng, tôi đã khai thác hiệu quả 2000 m2 trang trại. Bằng khả năng của mình, tôi đã xây 3 nhà 2 tầng cho các con. Tình nghĩa với địa phương và Hội tôi đã ủng hộ 3.000 viên gạch, 25 suất quà cho các gia đình liệt sỹ và đồng đội. Là Chủ  tịch Hội Trường Sơn xã tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ … Với thành tích cá nhân đồng chí Lê Thành Đồng 4 năm liên tục được UBND huyện tặng Giấy khen, Hội Nông dân cấp Giấy chứng nhận Điển hình tiên tiến kinh doanh giỏi cấp tỉnh, được TW Hội Trường Sơn, tỉnh Hội tặng Bằng khen, Giấy khen về làm kinh tế giỏi. Đặc biệt anh còn được Bộ LĐTB&XH tặng Bằng khen và được đi dự Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc năm 2014.

 

Thiếu tá Nguyễn Quang Huấn

 

                          

 

Thiếu tá Nguyễn Quang Huấn – Nhập ngũ năm 1972, nguyên lái xe C2, D990, E13, F571. Năm 1996 anh nghỉ hưu, trở về địa phương. 20 năm liên tục làm Bí thư Chi bộ Yên Minh 7, phường Yên Thịnh, Tp. Yên Bái; 2 khóa là Ủy viên HĐND phường. Hiện tại anh đang đảm nhiệm Chi Hội phó Hội Trường Sơn phường. Là địa bàn có 1/3 đồng bào Công giáo, 7 dân tộc anh em, với trách nhiệm cá nhân, anh đã xây dựng được mối đoàn kết tốt trong cộng đồng dân cư, biết gắn kết Hội viên Trường Sơn trong xây dựng nông thôn mới. Anh thường xuyên ủng hộ kinh phí cho Hội hoạt động.

 

 Hội viên Bùi Kim Rôi

 

           

 

Hội viên Bùi Kim Rôi là “Lão làng” của Hội Trường Sơn huyện Văn Chấn. Ông đã 85 năm tuổi, là Bộ đội chống Pháp phục viên về quê hương, sau đó tái ngũ chống Mỹ lăn lộn trên các chiến trường và Trường Sơn. Năm 1974 được về nghỉ Bệnh binh. Khi Hội Trường Sơn tỉnh và địa phương phát động các phong trào, ông đã tích cực vận động con cháu tham gia. Tự hào song chưa thỏa mãn thành tích đạt được ông nói: Năm 2015 tại Hội trường này tôi được Lãnh đạo cấp trên trao tặng Bằng danh hiệu công dân ưu tú làm theo lời Bác. Năm nay về dự Hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm lần thư I của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái sẽ là động lực để tôi còn sức còn cống hiến, vì mình là lính Cụ Hồ mà.

 

                                                                                                Bài và ảnh: Đoàn Danh Bình

 

tin tức liên quan